รักยังไงให้รักเป็น และมีความสุข

รักยังไงให้รักเป็น และมีความสุข

รักยังไงให้รักเป็น และมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอบอกว่าเป็นอีกวันที่เดี๊ยนรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะมีโอกาสได้สัมภาษณ์เลิฟกูรูอย่าง ดีเจพี่อ้อย ที่คอยตอบปัญหาความรักได้อย่างตรงไปตรงมา พร้อมให้กำลังใจไปในตัว ในรายการ Club Friday ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึง 5 ทุ่ม และจัดรายการที่คลื่น 106.5 Green Wave ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม



ทำงานหนักขนาดนี้ พี่อ้อยแบ่งเวลาในการทำงานและดูแลคนที่เรารักยังไงนะ? “พี่เชื่อว่า มันเป็นเรื่องของความใส่ใจ ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ขอเพียงเราใส่ใจเท่าๆ กัน ก็จะสามารถทำได้ดีในทุกๆ ด้าน ไม่ว่างาน หรือคนในครอบครัวสำคัญเท่ากันหมด”

อยากรู้จังว่าไลฟ์สไตล์ในวันหยุดของพี่อ้อยเป็นยังไง “วันหยุดพี่ชอบนอนเล่นแล้วตอบคำถามแฟนๆ Club Friday ใน Social Media ทั้งทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ต และอ่านหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือแนวจิตวิทยา เพราะอยากรู้ว่าหลักวิชาเป็นอย่างไร เพราะโดยปกติจะใช้ commonsense ในการตอบปัญหา และออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิคค่ะ”

ปัญหายอดฮิตที่มักมีคนเข้ามาขอคำปรึกษามากที่สุดคืออะไร “รักคนมีเจ้าของค่ะ ซึ่งพี่คิดว่ายังไม่เศร้าเท่าการที่เราถือสาเรื่องการมีเจ้าของน้อยลง เพราะรักไม่อนุญาตให้คนมากกว่าสองคน รักกันได้อย่างลงตัว แต่ที่บอกว่าหนูรับได้ เพราะ 90% แอบหวังว่าสักวันเค้าจะทิ้งคนนั้นมาเลือกเรา “ถ้าน้องเป็นตัวสำรองอย่างเต็มใจ ทำไมเค้าต้องเลือกเราเป็นตัวจริง ปัญหาความรักกว่า 80% แก้ไขไม่ได้แล้วค่ะ ต้องทำใจอย่างเดียว แต่ทำใจที่ว่าจะทำยังไงดี ให้มีความสุขภายใต้เงื่อนไขที่มีอยู่ เวลาฟังปัญหาพี่จะยึดหลักพี่อยู่ข้างน้องนะ แต่พี่จะไม่เข้าข้างน้อง”

มีเคสไหนที่เคยนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงไหม “เอามาปรับใช้ทุกอันเลยค่ะ บางอันอาจไม่ได้เป็นเคสแต่เป็นสิ่งที่เราได้คิดว่า ทำไมบอกแบบนี้? ทำไมทำแบบนั้น? สิ่งที่ค้นพบในการจัดคือ ความสงบไม่ใช่จุดจบของปัญหา ไม่ได้ยุยงให้ทะเลาะนะคะ แต่อย่าให้จบลงไปแบบเงียบๆ เพราะท้ายสุดแล้วมันจะกลายเป็นตะกอนอยู่ในใจ จะโกรธกันอย่างไรต้องคุยกัน แต่คุยแบบไม่ใช้อารมณ์ใส่กัน คุยกันด้วยคำพูดดีๆ”

แล้วแบบนี้ทำยังไงถึงเรียกว่ารักเป็นคะ? “รักยังไงให้เป็น มันไม่มีสูตรหรอกค่ะ เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก บางคนชอบถามว่าพี่คะจะรู้ได้ไงว่าเป็นรักแท้ ไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะว่าเป็นรักแท้ไม่แท้ จะรักแท้ไม่แท้ต้องดูวันสุดท้ายของชีวิตโน่น ดังนั้นแท้ไม่แท้พี่ไม่แคร์ พี่แคร์แค่ว่าตอนที่ยังมีกันอยู่ เราดูแลกันดีหรือยัง หรืออีกอย่าง รักแท้คือสิ่งที่ไม่แน่นอน ถ้าโลกจะสอบความไม่แน่นอนให้มนุษย์ จะสอนผ่านความรัก ถ้าถามว่ารัก

ยังไงให้เป็นพี่ยังยึดหลักธรรมะค่ะ “เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป” ไม่มีใครรู้ และที่ไม่รู้คือ ตกลงของฉันยังตั้งอยู่ เธอดับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ หมายถึงความรู้สึก ถ้าจะรักให้เป็นต้องรักบนพื้นฐานของความเป็นจริงว่า ไม่มีใครที่เป็นของเราได้นาน เพราะไม่หมดอายุรัก ก็หมดอายุขัย แค่ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอ”

รู้เคล็ดลับดีๆ จากเลิฟกูรูแล้วก็ลองเอามาปรับใช้กันดูนะคะ จะได้รักเป็น และรักอย่างมีความสุขค่ะ

by Cinda Paparazzi

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

- วันวาเลนไทน์ valentine's day

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook