รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เครือ BDMS ก้าวสู่การเป็น รพ.สีเขียวรักษ์โลก ตามมาตรฐานระดับโลก

รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เครือ BDMS ก้าวสู่การเป็น รพ.สีเขียวรักษ์โลก ตามมาตรฐานระดับโลก

รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล เครือ BDMS ก้าวสู่การเป็น รพ.สีเขียวรักษ์โลก ตามมาตรฐานระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้การบริหารของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนมาตรฐานระดับสากล ที่นอกจากการมุ่งมั่นส่งเสริมศักยภาพของบุคลากร พัฒนาเครื่องมือและเทคโนโลยี เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการทางการแพทย์ตามคุณภาพมาตรฐานสากล จนก้าวสู่ความเป็นศูนย์การแพทย์แห่งความเป็นเลิศแล้ว BDMS ยังเล็งเห็นการเสริมสร้างความยั่งยืน ทั้งในด้านสุขภาพของผู้คน และคุณภาพสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กันด้วย  โดยขยายพันธกิจในการมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนและมุ่งมั่นในการร่วมมือร่วมใจ เพื่อลดผลกระทบของการพัฒนาความเจริญที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ตามแนวคิดด้านการอนุรักษ์พลังงานและการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลสำคัญในการช่วยรักษ์โลก


ล่าสุด นายรัฐพงษ์ อำพันวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล  และ นายอาทิตย์ ลิ้มไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบใบรับรอง มาตรฐาน LEED 2009 for Healthcare (Leadership in Energy and Environment Design) จาก Mr.Ravula Rohith Reddy, Associate Director – Marketing Development, Green Business Certification Institute ในโอกาสที่ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล มุ่งมั่นในการลดผลกระทบของการพัฒนาความเจริญที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมโดยนำแนวคิดด้านการอนุรักษ์พลังงานและการรักษาสิ่งแวดล้อม ร่วมเสริมสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนในทุกกระบวนการออกแบบ และการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลได้เข้าเกณฑ์ประเมินอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่พัฒนาขึ้นโดย สภาอาคารเขียวสหรัฐอเมริกา หรือ U.S Green Building Council (USGBC) ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ซึ่งมุ่งเน้นประเมินความยั่งยืนและประสิทธิภาพของโรงพยาบาล ทั้งในแง่ของสุขภาพของผู้ป่วยและคุณภาพสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน อาทิเช่น การลดผลกระทบจากเกาะความร้อน (Heat Island Effect) ความใกล้ชิดกับธรรมชาติ การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงานอย่างเต็มที่ การใช้พลังงานหมุนเวียนในอาคาร และความสามารถในการรับแสงจากธรรมชาติและทิวทัศน์ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกได้ในอนาคต


สำหรับ LEED (Leadership in Energy and Environment) เป็นเกณฑ์การประเมินอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ พัฒนาขึ้นโดยสภาอาคารเขียวสหรัฐอเมริกา หรือ U.S Green Building Council (USGBC) โดย LEED 2009 for Healthcare เป็นการกำหนดเกณฑ์เฉพาะเจาะจง สำหรับอาคารสถานพยาบาล โดยมุ่งเน้นประเมินความยั่งยืนและประสิทธิภาพของโรงพยาบาล ทั้งในแง่ของสุขภาพของผู้ป่วยและคุณภาพสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook