5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม แก้ปัญหาผมร่วง พร้อมคืนสุขภาพผมให้แข็งแรง

5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม แก้ปัญหาผมร่วง พร้อมคืนสุขภาพผมให้แข็งแรง

5 สูตรดีท็อกซ์เส้นผม แก้ปัญหาผมร่วง พร้อมคืนสุขภาพผมให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม โดยเฉพาะผมร่วงอย่างหนัก วันนี้เราจะชวนให้มาแก้ปัญหาผมร่วง พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและนุ่มสลวยด้วยการดีท็อกซ์เส้นผมกันค่ะ โดยการดีท็อกซ์เส้นผมสามารถทำได้ด้วยการหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติ ซึ่งสูตรดีท็อกซ์เส้นผมที่เราเอามาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามมีดังนี้


1.สูตรชาเขียว
สูตรชาเขียวให้สาวๆ เอาใบชาเขียวแช่ในน้ำอุ่น ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วเอามาหมักผมหลังสระผมทันที โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง สูตรนี้ช่วยล้างสารพิษ และล้างสิ่งสกปรกที่อยู่บนเส้นผมได้เป็นอย่างดี


2.สูตรน้ำแอปเปิลไซเดอร์
สูตรแอปเปิลไซเดอร์ให้สาวๆ เตรียมน้ำแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 1 ถ้วย และครีมนวดผม 2 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งสามให้เข้ากัน เอามานวดให้ทั่วเส้นผม และทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที สำหรับสาวๆ คนไหนที่เส้นผมมัน แนะนำให้นวดแค่กลางผมไปจนถึงปลายผมก็พอ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง สูตรนี้ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างบนเส้นผม พร้อมทั้งช่วยลดอาการคันและระคายเคืองได้ดีเลยทีเดียว


3.สูตรโยเกิร์ต
สูตรโยเกิร์ตให้สาวๆ เตรียมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ เอาส่วนผสมทั้งหมดผสมและคนให้เข้ากัน จากนั้นเอามานวดให้ทั่วเส้นผม โดยเน้นที่บริเวณโคนผม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ พร้อมทั้งช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นมากขึ้นอีกด้วย


4.สูตรเลมอน
สูตรเลมอนให้สาวๆ เตรียมแค่น้ำเลมอนเท่านั้น โดยเอาน้ำเลมอนมาหมักเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สูตรนี้จะช่วยกำจัดความมันบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีหนังศีรษะมันหรือผมมันอีกด้วย


5.สูตรเบกกิ้งโซดา
สูตรเบกกิ้งโซดาให้สาวๆ เตรียมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา และยาสระผมที่ใช้ประจำในปริมาณที่พอดี เอามาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ โดยสระผมเหมือนปกติ และล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้เส้นผมสะอาดมากขึ้น ช่วยกำจัดสารเคมีตกค้างให้หายเกลี้ยง และยังเป็นสูตรดีท็อกซ์เส้นผมที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบใส่น้ำมัน เจล หรือแว็กซ์เส้นผมบ่อยๆ


สำหรับใครที่รู้สึกว่าถึงเวลาที่เส้นผมของตัวเองจะต้องได้รับการดูแลอย่างจริงจังแล้ว แนะนำให้เริ่มจากการดีท็อกซ์เส้นผมก่อนเลย โดยวิธีดีท็อกซ์เส้นผมนั้น สาวๆ สามารถเลือกใช้สูตรธรรมชาติทั้ง 5 สูตรที่เราเอามาแชร์กันได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook