วิธีแก้ปากดำ ทาลิปไม่สวย!

วิธีแก้ปากดำ ทาลิปไม่สวย!

วิธีแก้ปากดำ ทาลิปไม่สวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีแก้ปากดำ สำหรับคนขอบปากคล้ำ ทาลิปไม่สวย จะทำยังไงให้ขอบปากหายดำคล้ำ และทาลิปสติกได้สวยขึ้นอีกครั้ง วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกต่อกันค่ะ

1. สครับปากเป็นประจำ


ขอบปากที่แห้ง แตก ลอก ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ปากดูหมองคล้ำได้ ดังนั้นถ้าอยากให้ปากสวยอมชมพู ทาลิปง่าย ต้องหมั่นสครับปากเป็นประจำนะคะ วิธีง่ายๆ คือการใช้แปรงสีฟันแปรงเบาๆ ที่ริมฝีปากทุกครั้งหลังแปรงฟัน จะช่วยให้ปากเนียนนุ่มไม่มีรอยแห้งแตก ปากจะดูอมชมพูระเรื่อมากขึ้นด้วย หรือจะใช้พวกลิปสครับ เกลือละเอียด ลิปสลีปปิ้งมาสก์ มาใช้ก็ได้ค่ะ

2. ทาลิปบำรุงห้ามขาด


หลังจากสครับปากแล้ว ก็อย่าลืมทาลิปบำรุงปากทุกครั้ง แนะนำให้เลือกลิปบาล์มเนื้อเข้มข้นหน่อย เพื่อให้ปากไม่มีรอยแตกแห้ง และลองหาลิปแก้ปากดำ หรือลิปปากอมชมพู มาทาควบคู่กันไป เช่น ลิปมันเภสัช, สีผึ้ง, Mediheal, Carmex, Burt’s Bees ที่ช่วยผลัดเซลล์และเปลี่ยนสีปากให้อมชมพูมากขึ้น

3. เลเซอร์แก้ปากดำ


วิธีที่กำลังมาแรงและช่วยได้ค่อนข้างเยอะ ก็คือการทำเลเซอร์นั่นเองค่ะ สมัยนี้มีเลเซอร์ที่ช่วยลดรอยคล้ำได้ดี เช่น Pico, Qswich แนะนำให้ลองสอบถามรายละเอียดกับโรงพยาบาลหรือคลินิกให้แน่ใจก่อนค่ะ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ผลลัพธ์ค่อนข้างมีประสิทธิภาพเลย

4. ลงคอนซีลเลอร์กลบขอบปากก่อนทาลิป


และเคล็ดลับสำคัญที่จะทาลิปให้ไม่เห็นขอบปากดำคล้ำ ก็คือการลงคอนซีลเลอร์เพื่อกลบขอบปากคล้ำก่อนทาลิปทุกครั้ง วิธีนี้ช่วยให้สามารถทาลิปได้สวยเนียนขึ้น และเห็นสีลิปชัดเจน ทาแล้วตรงปกมากขึ้นด้วย ในระหว่างที่กำลังแก้ปากดำคล้ำอยู่ ก็ทาลิปด้วยวิธีนี้ไปก่อนนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook