6 ทริคห้ามพลาด! เพื่อให้การนอนหลับมาพร้อมกับผิวสวย

6 ทริคห้ามพลาด! เพื่อให้การนอนหลับมาพร้อมกับผิวสวย

6 ทริคห้ามพลาด! เพื่อให้การนอนหลับมาพร้อมกับผิวสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าสาวๆ สามารถมีผิวสวยด้วยการนอน หลายคนอาจจะสงสัยว่าการนอนมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของคนเราสวยสุขภาพดีจริงหรือ แน่นอนว่าการนอนช่วยให้ผิวสวยได้จริง เนื่องจากช่วงเวลาที่เหมาะสมในการฟื้นฟูสภาพผิวก็คือช่วงเวลาของการนอน วันนี้เราจึงรวม 6 เคล็ดลับการนอนที่ช่วยให้ผิวสวยมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอน
เริ่มแรกสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาด ดังนั้นก่อนนอนทุกคืน แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้าแค่ไหน ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง ยิ่งถ้าล้างหน้าด้วยวิธีดับเบิ้ลคลีนซิ่ง จะยิ่งกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการล้างหน้าให้สะอาด ยังช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เกิดสิวตามมานั่นเอง


2.ทาครีมบำรุงก่อนนอน
เนื่องจากช่วงเวลาของการนอน ผิวของเราจะฟื้นฟูตัวเอง ดังนั้นจึงถือเป็นช่วงเวลาที่ดีและเหมาะสมอย่างยิ่งในการทาครีมบำรุงต่างๆ ก่อนนอน ทั้งนี้เพื่อให้ครีมต่างๆ ได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ในช่วงที่เรากำลังนอน ในส่วนของครีมที่แนะนำให้ทาบำรุงผิวก่อนนอนได้แก่ เรตินอยด์ ช่วยลดเลือนริ้วรอย วิตามินเค ช่วยแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ดวงตา และมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น อีกทั้งยังป้องกันผิวแห้งหรือขาดน้ำ ที่เกิดจากการนอนหลับในห้องแอร์เป็นเวลาหลายชั่วโมงอีกด้วย


3.หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ
การนอนคว่ำหรือนอนตะแคงบ่อยๆ มีโอกาสทำให้ผิวหน้าเกิดรอยย่นได้ ดังนั้นถ้าสาวๆ อยากให้มีผิวสวยจากการนอน แนะนำให้นอนหงาย หรือถ้ารู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถควบคุมได้ แนะนำให้ใช้ปลอกหมอนที่เป็นผ้าซาติน เพราะผ้าซาตินเป็นผ้าที่มีความลื่น ซึ่งเนื้อผ้าลักษณะนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าย่น เมื่อใบหน้าสัมผัสหรือถูกับหมอน


4.ไม่นอนหนุนหมอนที่สูงเกินไป
เหตุผลที่สาวๆ ไม่ควรนอนหนุนหมอนสูงเกินไป เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดีพอ จึงส่งผลให้เกิดอาการตาบวม หรือเกิดถุงใต้ตาได้ง่าย ทางที่ดีไม่ควรนอนหนุนหมอนที่มีความสูงกว่าระดับของหัวใจ


5.สร้างบรรยากาศห้องนอนให้มืดและเงียบสนิท
การสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้มืดและเงียบสนิท รวมทั้งปรับอุณหภูมิภายในห้องให้มีความเหมาะสม จะช่วยให้สาวๆ นอนหลับสบาย และไม่ตื่นกลางดึก ซึ่งการนอนหลับสนิทไปจนถึงขั้นหลับลึก จะยิ่งส่งผลดีต่อการฟื้นฟูผิวด้วยเช่นกัน


6.ห้ามบริโภคแอลกอฮอล์หรือน้ำตาลก่อนนอน
ถ้าอยากมีผิวสวยจากการนอน บอกเลยว่าสาวๆ ควรบอกลาการดื่มแอลกอฮอล์หรือการกินอาหารจำพวกน้ำตาลก่อนนอน เพราะอาหารจำพวกนี้มีส่วนทำให้ผิวแห้งในระหว่างหลับ แถมยังรบกวนประสิทธิภาพในการนอนอีกด้วย และนั่นก็อาจทำให้ผิวของสาวๆ ไม่ได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่นั่นเอง


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดี แนะนำให้ใช้ช่วงเวลาของการนอนปรับสภาพผิวให้สวยสุขภาพดีกันค่ะ ซึ่งเคล็ดลับการมีผิวสวยจากการนอนนั้น ล้วนมีส่วนช่วยให้ผิวของสาวๆ ได้รับการบำรุงและฟื้นฟูอย่างครบถ้วน ยังไงก็อย่าลืมเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook