Flower Tea Party

Flower Tea Party

Flower Tea Party
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนั่งฟังเพลงโปรดพร้อมจิบชายามบ่ายกับกลุ่มเพื่อนคนสนิท ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายไปกับเสียงเพลงอันไพเราะ และเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นชาหอมๆ


สมัยนี้มีชาหลายแบบ และมีกลิ่นต่างๆ ให้เลือกซื้อได้ตามชอบใจ แต่ถ้าใครอยากมีปาร์ตี้จิบน้ำชายามบ่ายเก๋ๆ อย่างผม แนะนำให้ลองเลือกชาที่ทำจากกลีบดอกไม้แห้ง เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมรัญจวนแล้ว ยังได้ชาสีสวยๆ จากสีธรรมชาติของดอกไม้นั้นๆ ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความน่าหลงใหลให้กับ Flower Tea Party ในการจิบน้ำชายามบ่ายของคุณด้วย

วัตถุดิบ-อุปกรณ์
ชากลีบดอกไม้แห้ง ดอกไม้สดชนิดเดียวกับชา กระดาษดอลลี่ ผ้าลูกไม้

วิธีทำ
1. ความเก๋ของการจิบชายามบ่ายคราวนี้ นอกจากชากลีบดอกไม้สีสวยส่งกลิ่นหอมแล้ว การตกแต่งแก้วชาก็ขาดไม่ได้ เพียงตัดผ้าลูกไม้มาผูกเป็นโบเล็กๆ ที่แก้วชาก็ดูสวยงามขึ้นมาได้ง่ายๆ
2. กระดาษดอลลี่หรือกระดาษรองขนมเค้กมีหลากหลายขนาด เลือกขนาดที่เหมาะมาวางบนจานรองแก้ว ช่วยเพิ่มความสวยหวานให้กับชาแก้วโปรด
3. การเสิร์ฟชาชนิดร้อน ให้เตรียมแก้วชาและอุปกรณ์ให้พร้อม เพียงใส่ชากลีบดอกไม้ในกาน้ำร้อนก็พร้อมเสริฟ แล้วนำกลีบดอกไม้สดชนิดเดียวกับชาที่เสิร์ฟมาวางตกแต่งเพิ่มสีสันให้สวยงาม
4. การเสิร์ฟชามักจะเสิร์ฟคู่กับขนมเค้กหรือคุกกี้ ถ้าเป็นคัปเค้กก็สามารถนำผ้าลูกไม้มาพันรอบถ้วยกระดาษช่วยเพิ่มความเก๋ได้เช่นเดียวกัน

Notes
- ควรใส่ชาดอกไม้ในกาน้ำร้อนควรใส่ในปริมาณที่เหมาะสม หากใส่มากไปรสชาติจะเข้มจนขม และสีน้ำชาอาจไม่สวย หากใส่น้อยไป รสชาติจะเจือจาง สีชาจืด ไม่สวยงามเช่นกัน
- การเสิร์ฟชาอาจเพิ่มรสชาติด้วยการเสิร์ฟพร้อมน้ำตาลหลายๆ ชนิด เช่น น้ำตาลทราย น้ำตาลก้อน น้ำตาลกรวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook