5 วิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน ทำแบบนี้ได้ผลดีแน่นอน

5 วิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน ทำแบบนี้ได้ผลดีแน่นอน

5 วิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน ทำแบบนี้ได้ผลดีแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงทุกคนแทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงอาการปวดท้องประจำเดือนได้เลย เนื่องจากอาการปวดท้องถือเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า อาการปวดท้องประจำเดือนสร้างความหงุดหงิดและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมาก วันนี้เราจึงรวบรวมเอา 5 วิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนที่สามารถทำได้ง่ายมาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ


1.จิบเครื่องดื่มอุ่นๆ
เมื่อมีอาการปวดท้อง ให้สาวๆ นึกถึงเครื่องดื่มอุ่นๆ เป็นอันดับแรกเลย เพราะถือเป็นสิ่งที่สามารถหาได้ในครัว การจิบเครื่องดื่มอุ่นๆ ในช่วงที่มีอาการปวดท้องประจำเดือน จะช่วยปรับอุณหภูมิภายในร่างกายให้อุ่นขึ้น และช่วยให้อาการปวดท้องลดลง ในส่วนของเครื่องดื่มอุ่นๆ ที่แนะนำให้ดื่มก็คือ น้ำขิง น้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง เป็นต้น แต่ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มจำพวกคาเฟอีน เพราะมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ทำให้เกิดอาการปวดท้องที่รุนแรงมากขึ้นได้


2.กินอาหารกลุ่มแมกนีเซียม
อาหารกลุ่มแมกนีเซียม จัดเป็นอาหารที่ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีเช่นกัน เนื่องจากแมกนีเซียมคือสารอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยคลายกล้ามเนื้อ ช่วยลดอาการปวดเกร็งที่บริเวณท้องน้อย ในส่วนของอาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ได้แก่ ผักโขม ตำลึง กล้วย ทูน่า อัลมอนด์ และดาร์กช็อกโกแลต เป็นต้น


3.ประคบร้อน
การประคบร้อนถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่ายและช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีเช่นกัน ซึ่งสาวๆ สามารถใช้กระเป๋าประคบร้อน หรือจะเลือกใช้ขวดน้ำที่ใส่น้ำอุ่นก็ได้เช่นกัน โดยเอามาประคบที่บริเวณท้องน้อย ความร้อนที่สัมผัสจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ตึง ค่อยๆ คลายออกมาและทำให้อาการปวดท้องทุเลาลงได้


4.นวดบริเวณท้องน้อยเบาๆ
การนวดบริเวณท้องน้อยเบาๆ เมื่อมีอาการปวดท้องประจำเดือน เป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งตัว โดยสาวๆ สามรถนวดเบาๆ ที่บริเวณท้องน้อย โดยนวดวนเป็นวงกลม ทุกครั้งที่มีอาการปวดท้องประจำเดือน แนะนำให้ใช้วิธีการนวดดูค่ะ เพราะถือเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น


5.สวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆ
การสวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆ จัดเป็นวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนด้วยเช่นกัน เพราะตราบใดที่สาวๆ สวมใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป จะทำให้ไม่สบายตัว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มระดับความเจ็บปวดของอาการปวดท้องอีกด้วย เพราะชุดที่รัดแน่นจะทำให้บริเวณท้องน้อยเกิดอาการเกร็งมากกว่าเดิมนั่นเอง

สำหรับสาวๆ ที่มักมีอาการปวดท้องประจำเดือน แนะนำให้ลองใช้ 5 วิธีสุดเบสิคเหล่านี้เพื่อบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนกันดูนะคะ นอกจากจะเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายแล้ว ยังไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ใดๆ อีกด้วย แต่ในกรณีที่มีอาการปวดท้องประจำเดือนขั้นรุนแรง แนะนำให้สาวๆ รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษาจะปลอดภัยต่อร่างกายมากกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook