Beauty talk ศรีริต้า เจนเซ่น

Beauty talk ศรีริต้า เจนเซ่น

Beauty talk ศรีริต้า เจนเซ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดกับบท เกนหลง สาวไฮโซสวยพร้อม แต่รักคุดจาก อย่าลืมฉัน ละครรีเมคทางช่อง 3 ริต้า แชร์เรื่องราวความงามตั้งแต่ยุคออร์แกนิกจนถึงยุคสวยด้วยนวัตกรรมกับเรา



เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 13 จนถึงวันนี้ การดูแลตัวเองเปลี่ยนไปมากไหม อันที่จริงริต้าไม่ได้แก่ขนาดนั้นนะ (หัวเราะ) แต่ช่วงเป็นเด็กจนถึงวัยรุ่น จำได้ว่าผลิตภัณฑ์แนวออร์แกนิกฮิตมาก อย่างการใช้แตงกวาแปะตา ขนตาปลอมยังไม่มีใครใส่เลย ช่วงอายุ 20 ต้นๆ ก็เป็นยุคที่ฮิตกันคิ้วจนเล็กบาง หลังจากนั้นไม่นานก็เป็นคิ้วเหลี่ยมแบบกระบอกหนาๆ ตามด้วยขนตาปลอม เล็บปลอม ผมปลอม ทุกอย่างปลอม ทั้งที่เมื่อก่อนไม่มีอะไรปลอมเลย คนที่ทำศัลยกรรมยังไม่ค่อยมีเลย แต่ก็เป็นข้อดีนะ เพราะนวัตกรรมทำให้ผู้หญิงสวยขึ้น ขนาดสกินแคร์ยังมีอะไรผสมเต็มไปหมด

สำหรับริต้า ยอมรับของปลอมแบบไหนได้บ้าง ขนตาปลอมเนี่ยเลิฟมาก ไม่ต้องมานั่งดัดกันอีกต่อไป ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เมื่อก่อนพี่ช่างแต่งหน้าบอกว่า ต้องปัดมาสคาราหนา ๆ ริต้าก็บ่นว่า “โอ๊ย งานเข้า เหนื่อย” แต่เดี๋ยวนี้ติดขนตาปุ๊บจบเลย แถมเมื่อก่อนไม่มีคำว่าแฮร์พีซนะ แต่เดี๋ยวนี้ดาราเดินเข้ามาทุกคนมีแฮร์พีซเป็นของตัวเองหมด สะดวกดี ติดแล้วผมก็ออกมาดูหนาสวย ถ้าวันนี้จะรวบตึง ก็มีหางม้าปลอมเป็นของตัวเองผู้หญิงอาจจะดูเป็นธรรมชาติน้อยลง แต่รับรองว่าสวยแซบขึ้น 

ช่วงหลัง ๆ นีี้เน้นดูแลจุดไหนเป็นพิเศษบ้างไหม ตอนนี้ผิวเริ่มคล้ำเพราะทำงานกลางแจ้งเยอะมาก เลยต้อง เน้นทาครีมที่ผสมไวเทนนิ่ง นอกจากนี้ก็มีออกกำลังกายดื่มน้ำ กินผักผลไม้ กินวิตามิน และนอนเยอะๆ ด้วย 

ผิวริต้าใสอยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องใช้ครีมผสมไวเทนนิ่งอีกเหรอ จำเป็นมาก ริต้าว่าเดี๋ยวนี้คนหันมาดูแลสุขภาพและความงามกันมาก เพราะทุกคนต้องการที่จะดูสวย เปล่งประกายสุขภาพดีตลอดเวลา ไวเทนนิ่งจึงถือเป็นตัวช่วยแสนดีอีกตัว

ริต้าบำรุงผิวตอนเช้ากับตอนเย็นแตกต่างกันไหม สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับตอนเช้าคือครีมกันแดดค่ะริต้าใช้แบบผสม SPF 50 เสมอ เน้นที่มี PA++ ด้วย คือกันทั้งรังสีจากแสงแดดกับแสงในอาคาร แสงจากสปอตไลต์ก็ใช่ย่อยนะคะ ส่วนตอนกลางคืนริต้าใช้ซีรั่มสูตรไวเทนนิ่งตามด้วยไนต์ครีม ตอนเช้าตื่นขึ้นมารู้สึกเลยว่าผิวใสขึ้น เพราะซีรั่มจะเข้าไปซ่อมแซมผิวตอนเราหลับ

ช่วงที่ผิวหน้าค่อนข้างแย่มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง ริต้าผิวบางมาก โดนแดดนิดหน่อยก็คล้ำแล้ว ยิ่งถ้าทำงานกลางแจ้งเยอะยิ่งคล้ำชัดเจนเลย สิ่งสำคัญ คือการบำรุง เน้นมาสก์หน้าเพื่อฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน บางทีระหว่างนั่งรถไปกองถ่ายตอนเช้าริต้าจะใช้มาสก์แผ่นวางบนหน้าตลอดทาง ถึงกองถ่ายค่อยลอกออก ช่วยให้หน้าชุ่มชื่น แถมแต่งหน้าได้สวยติดทนมากขึ้น


Rita’s MUST-HAVES


Neutrogena Clinical Fine Fairness Multi-Protect UV Fluid SPF 50+/PA+++ 540 บาท

DIORSHOW High Definition Brow Gel สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์ “ริต้าค่อนข้างมีคิ้วดกอยู่แล้วเลยต้องมีเจลปัดขนคิ้ว เพื่อให้ดูเรียงตัวสวย”

Diorliner สี 888 1,300 บาท “เป็นอายไลเนอร์ที่ใช้ง่ายแค่หมุนปลายออกมาก็เขียนได้เลย ริต้าชอบวาดเป็นเส้นบางๆ ที่ขอบตาบนแม้บางวันไม่ได้แต่งหน้าก็ต้องขอกรีดตาหน่อย”

Balenciaga Signature Perfume สอบถามราคาได้ที่ Cloud 9 ศูนย์การค้าเกษร “ริต้าฉีดน้ำหอมกลิ่นนี้ทีไรเป็นได้เรื่องต้องมีคนชมว่าหอมมาก บางครั้งถึงขั้นขอให้ริต้าถ่ายรูปขวดแล้วส่งไปให้”

Yves Saint Laurent Rouge Volupte Shine สี 233 1,200 บาท “เนื้อลิปสติกมีกลิ่นหอมสดชื่นสีคมชัด แม้ทาจากแท่งก็ยังดูเนี้ยบพอๆ กับการใช้แปรง”

Neutrogena Clinical Fine Fairness Radiance Essence 999 บาท “เป็นซีรั่มที่ริต้าชอบใช้ตอนกลางคืนเพื่อเสริมประสิทธิภาพครีมบำรุง ตื่นเช้ามารู้สึกหน้าใสขึ้นเลย”

M.A.C Opulash Optimum Black Mascara 850 บาท “ปัดง่าย ติดทน เนื้อไม่หนาหนัก อีกหนึ่งตัวช่วยในวันเบาๆ ที่ไม่ได้ติดขนตาปลอม แถมใช้จัดระเบียบคิ้วได้ด้วย”

Years of Perfect Face
“ชอบรองพื้นให้บางและเป็นธรรมชาติที่สุด ส่วนจะแต่งตาหรือปากเข้มก็แล้วแต่ธีมแฟชั่นที่ถ่ายแต่ละวัน” ริต้ากล่าวถึงลุคหลากหลายของเธอในการถ่ายแบบ

“มีอยู่ช่วงหนึ่งมักถูกจับแต่งหน้า
เป็นสีชมพูเป็นประจำ แต่หลังจากนั้น
ค้นพบว่าสีชมพูสดอาจทำให้ดูแก่ได้
ช่วงหลังเลยเน้นแนวชมพูอ่อนใส ๆ มากกว่า”

“ชุดทอง หน้าก็เลยต้องแต่งให้ทองอร่ามไปด้วย
พอออกมาแล้วจะได้ไม่ดูหมอง จำได้ว่าวันนั้น
ช่างแต่งหน้าโบ๊ะแป้งให้หนามาก ก่อนลง
บรอนเซอร์สีทองและไฮไลต์ประกายมุกทับ”

“เป็นอีกลุคที่ริต้าชอบมาก การแต่งตา
แนวสโมกกี้ช่วยเสริมให้ลุคดูเปรี้ยวขึ้นเลย
ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้แต่งตาแบบนี้เท่าไร
พอได้เห็นตัวเองเลยว้าวมาก”

“เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ตัดผมสั้น
ตอนนั้นเบื่อผมยาว เลยอยากเปลี่ยนอะไร
ใหม่บ้าง รู้สึกสดใสดี แต่ช่างผมไม่ค่อยชอบ
เท่าไรเพราะทำทรงได้น้อย”

ขอบคุณภาพประกอบจาก instagram

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Beauty talk ศรีริต้า เจนเซ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook