สมุนไพร 8 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม ช่วยลดไขมันและน้ำหนักได้ดี

สมุนไพร 8 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม ช่วยลดไขมันและน้ำหนักได้ดี

สมุนไพร 8 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม ช่วยลดไขมันและน้ำหนักได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่ามีสมุนไพรหลากหลายที่มีส่วนช่วยลดไขมันและลดน้ำหนักได้ดีมากๆ อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยปกป้องโรคต่างๆ ได้อีกด้วย วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้จักสมุนไพร 8 ชนิดที่ช่วยลดไขมันและน้ำหนักกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลย


1.ขิง
ขิงคือสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน จึงมีความสามารถในการลดระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ขิงยังถือเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้ดีอีกด้วย


2.ขมิ้นชัน
ในขมิ้นชันจะมีสารเคอร์คิวมิน ซึ่งสารชนิดนี้จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย แถมยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน


3.พริกไทยดำ
พริกไทยดำ คือสมุนไพรที่ให้กลิ่มหอมฉุนและมีรสเผ็ดร้อน ดังนั้นมันจึงช่วยขับเหงื่อ แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และช่วยให้เจริญอาหารได้ดี นอกจากนี้ในพริกไทยดำยังมีสารไพเพอร์รีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเผาผลาญไขมันภายในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินได้ดีมากๆ


4.ใบย่านาง
ใบย่านางเป็นสมุนไพรที่มีรสจืด ทั้งนี้คนส่วนใหญ่จะนิยมดื่มน้ำสมุนไพรใบย่านางเพื่อลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน โดยจะเอาใบย่านางไปต้มจนน้ำเดือด แล้วเอามาดื่มเป็นประจำทุกวัน วันละ 3 เวลา การดื่มน้ำใบย่านางทุกวันจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายได้ดีเลยทีเดียว


5.ใบกะเพรา
ใบกะเพราจัดเป็นสมุนไพรที่นิยมกินกันอย่างแพร่หลาย และยังเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมายอีกด้วย เช่น ช่วยแก้อาการท้องอืด ช่วยขับลม แก้อาการลมจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยขับไขมัน และขับน้ำตาลในร่างกาย


6.กระเทียม
กระเทียมคือหนึ่งในสมุนไพรที่มีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดระดับไขมันในเลือด และลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ทั้งนี้ยังมีการค้นพบว่า กระเทียมมีความสามารถในการเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี พร้อมทั้งลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีให้ลดลงได้อีกด้วย และการค้นพบนี้เกิดจากการกินกระเทียมเพียง 1 เดือนเท่านั้น


7.กระเจี๊ยบแดง
กระเจี๊ยบแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ ลดไขมันในเส้นเลือด และลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี ทั้งนี้หากสาวๆ ต้องการเอากระเจี๊ยบมาทำเป็นเครื่องดื่ม ไม่ควรเติมน้ำตาลเข้าไปเด็ดขาด เพื่อที่จะช่วยลดไขมันในเลือดได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


8.ดอกคำฝอย
ดอกคำฝอย จัดเป็นสมุนไพรที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยลดระดับไขมันในเลือด ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี พร้อมทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันอุดตันในเส้นเลือดอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ชนิดของสมุนไพร 8 ชนิดที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักกันไปแล้ว มีสมุนไพรหลายชนิดเลยใช่ไหมล่ะคะที่เราบริโภคกันอยู่เป็นประจำ ยังไงก็อย่าลืมหมั่นบริโภคสมุนไพรกันนะคะ เพราะช่วยทั้งลดน้ำหนัก และป้องกันโรคต่างๆ ได้อีกมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook