20 สูตรเมนูเครื่องดื่มทำง่าย ดับร้อน เมนูสุดฮอตในร้านกาแฟ

20 สูตรเมนูเครื่องดื่มทำง่าย ดับร้อน เมนูสุดฮอตในร้านกาแฟ

20 สูตรเมนูเครื่องดื่มทำง่าย ดับร้อน เมนูสุดฮอตในร้านกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจคนชอบเครื่องดื่มโดยเฉพาะ วันนี้ Sanook Women ได้รวมมาให้แล้ว กับเมนูเครื่องดื่ม ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน แต่ละเมนูเครื่องดื่มเป็นเมนูสุดฮอต ยอดนิยมในคาเฟ่ และร้านกาแฟเลย

อากาศบ้านเรา ร้อนไม่ไหวทุกฤดูกาล ก็ต้องหาเครื่องดื่มอะไรมาดับความร้อนในร่างกายกันหน่อย กับเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย ตั้งแต่เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น เครื่องดื่มเติมความหวาน หรือทำให้ตื่น ก็มีมาแนะนำแล้วค่ะ

เมนูเครื่องดื่มสำหรับร้านคาเฟ่
แต่ละเมนูสามารถทำดื่มได้เองที่บ้าน ด้วยงบไม่บายปลาย และใช้วัตถุดิบไม่เยอะ ฟินไม่แพ้สั่งจากร้านอย่างแน่นอน

แจกเมนูเครื่องดื่มทำง่าย ดับร้อน เมนูสุดฮอตในร้านกาแฟ

  1. วิธีทำชาเขียวเย็น สูตรเครื่องดื่มทำง่าย เปิดร้านได้ที่บ้าน คลิก!  : ชาเขียวเย็นเป็นเมนูเครื่องดื่มในร้านกาแฟ  เอกลักษณ์พิเศษของชาเขียวคือให้ความหอมหวานปนขม เมื่อนำมารวมกับนม เปนเมนูเครื่องดื่มชาเขียวเย็น จะให้ความหอมหวานชื่นใจเป็นพิเศษ จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตในร้านกาแฟ

    เมนูเครื่องดื่ม ชาเขียวเย็นวิธีทำชาเขียวเย็น
  2. วิธีทำกาแฟเย็น เนสกาแฟ เข้มชื่นใจแบบโฮมคาเฟ่ คลิก! : เครื่องดื่มเนสกาแฟให้ความตื่นตัวได้เหมือนกาแฟสด แต่จะความเข้มจะน้อยกว้ากาแฟสด จึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่อยากรับประทานกาแฟ แต่แพ้ความเข้ม เนื่องจากเนสกาแฟจะมีความกลมกล่อมลงตัว ทำให้รับประทานได้ง่ายกว่า กาแฟเข้มปกติ

    เมนูเครื่องดื่ม กาแฟเย็น เนสกาแฟวิธีทำกาแฟเย็น เนสกาแฟ

    3. วิธีทำนมเย็น สูตรหวานน้อย เมนูเครื่องดื่มทำง่าย คลายร้อน คลิก! : เป็นเมนูเครื่องดื่มที่นิยมมากในหมู่สาวๆ และ เด็กๆ จะให้ความหวานที่ลงตัว และ ความหอมของน้ำหวานแดงรวมกับนม ใส่น้ำแข็งชื่นใจคลายร้อนได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูยอดฮิตที่ต้องมีในร้านกาแฟ และ ร้านสไตล์โฮมคาเฟ่

    เมนูเครื่องดื่ม เมนูนมเย็น นมชมพูวิธีทำนมเย็น

    4. วิธีทำ ชาดำเย็น สูตรชงอร่อย ทำง่ายๆ เปิดร้านได้ที่บ้าน คลิก! : เมนูเครื่องดื่มชาดำเย็นสำหรับคนไม่ชอบเมนูเครื่องดื่มแบบใส่นม เติมน้ำตาลเพียงเล็กน้อย ก็อร่อยลงตัวใส่น้ำแข็งให้ความเย็นสดชื่น รับประทานยามบ่ายๆ ช่วงอากาศร้อนๆ ช่วยแก้กระหายได้เป็นอย่างดี

    เมนูเครื่องดื่ม เมนูชาดำเย็นวิธีทำ ชาดำเย็น


    5. วิธีทำ น้ำแดงเลมอนโซดา สูตรผสมลงตัว แค่มีสองอย่างนี้ คลิก! : เมนูเครื่องดื่มที่นิยมมาก เป็นที่ถูกใจในทุกยุคทุกสมัย คือเมนูเครื่องดื่ม น้ำแดงเลมอนโซดา ให้ความหอมหวานสดชื่น แก้ง่วงได้เป็นอย่างดีเพราะจะมีความเปรี้ยวซ่าปนมาด้วย ทำให้ตาสว่างขึ้น เด็กๆ นิยมเคี้ยวพร้อมน้ำแข็ง จะช่วยเพิ่มความสดชื่น

    เมนูเครื่องดื่ม น้ำแดงเลมอนโซดาวิธีทำ น้ำแดงเลมอนโซดา


    6. วิธีทำ จั้มบ๊ะ โอเลี้ยงหอมหวานสีสวย เครื่องดื่มโบราณ ทำง่าย คลิก! : เมนูนี้ให้ความขมและหอมหวานในเวลาเดียวกัน เหมาะมากสำหรับ คนที่ชอบความขมของกาแฟ และ ต้องการความสดชื่น จึงเป็นเมนูที่นิยมมีในร้านกาแฟ

    เมนูเครื่องดื่ม จั้มบ๊ะ โอเลี้ยงหอมหวานสีสวยวิธีทำ จั้มบ๊ะ โอเลี้ยงหอมหวานสีสวย


    7. วิธีทำมอคค่าเย็น เครื่องดื่มทำง่าย จากกาแฟสำเร็จรูป คลิก! : เป็นเมนูที่มีความนัวและหอมของกาแฟ และ ผงโกโก้ ช่วยให้ผ่อนคลายและแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี การเพิ่มนมทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น มีความกลมกล่อม นัวของเข้ากันได้เป็นอย่างดี ร้านโฮมคาเฟ่ ทุกร้านจะต้องมีเมนูนี้

    เมนูเครื่องดื่ม มอคค่าเย็นวิธีทำมอคค่าเย็น


    8. วิธีทำอิตาเลี่ยนมะนาวโซดาเรนโบว์ น้ำหวานเปรี้ยวซ่า 3 สี ใช้เทคนิคนี้ง่ายมาก คลิก! : เมนูเครื่องดื่มสีสันสดใส และให้ความเปรี้ยวซ่า ทำให้สดชื่นทันทีที่ได้ดื่ม ช่วยให้ผ่อนคลาย มักนิยมรับประทานคู่กับขนมทานเล่นระหว่างวัน มีความหอมหวานสไตล์อิตาเลี่ยน

    เมนูเครื่องดื่ม อิตาเลี่ยนมะนาวโซดาเรนโบว์วิธีทำอิตาเลี่ยนมะนาวโซดาเรนโบว์


    9. วิธีทำกาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) กาแฟชื่อเปรอะแต่กลมกล่อมขั้นสุด คลิก! : เมนูเครื่องดื่มนี้เหมาะมากสำหรับสายเข้มๆ และชอบความนุ่มของกาแฟ ด้วยนมสด ให้ความหอมหวานของคาราเมล ตัดกับ เอสเพรสโซ่ช็อต ได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คอกาแฟไม่ควรพลาด และร้านกาแฟนิยมมีเพื่อเอาใจสายเข้ม

    เมนูเครื่องดื่ม กาแฟเดอร์ตี้วิธีทำกาแฟเดอร์ตี้


    10. วิธีทำน้ำแดงโซดา เครื่องดื่มชงง่าย ดับกระหายเติมพลัง คลิก! : เมนูเครื่องดื่มสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และรับประทานกันได้ทุกเวลา แถมเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทำได้ง่ายมาก เหมาะมากสำหรับสำหรับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องมีในร้านกาแฟ
    เมนูเครื่องดื่ม ทำน้ำแดงโซดาวิธีทำน้ำแดงโซดา

    11. วิธีทำ โกโก้มินท์ เมนูเครื่องดื่ม สูตรโฮมคาเฟ่ คลิก! : เมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ ให้ความหอมของมินท์ และ ความเข้มของโกโก้ เป็นเมนูที่ช่วยในการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ด้วยกลิ่นหอมของตัวไซรัปมินท์ ทำให้เป็นเมนูเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมได้ไม่ยากในร้านกาแฟ

    เมนูเครื่องดื่ม โกโก้มินท์วิธีทำ โกโก้มินท์

    12. วิธีทำกาแฟน้ำส้ม สูตรน้ำส้มคั้นสด รสขมอมเปรี้ยว สดชื่นแบบธรรมชาติ คลิก! : เมนูเครื่องดื่มยอดฮิตที่ร้านกาแฟหลายๆ ร้านต้องมี เป็นเมนูที่ให้ความสดชื่นและแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดื่มกาแฟดำ แต่ไม่สามารถดื่มแบบเข้มๆ หรือเพรียวๆ ได้ ก็จะแนะนำให้ลองเมนูกาแฟน้ำส้ม ซึ่งความหวานอมเปรียวของส้มจะช่วยทำให้รสชาติขมของกาแฟ ลงตัวยิ่งขึ้น

    เมนูเครื่องดื่ม กาแฟน้ำส้มวิธีทำกาแฟน้ำส้ม

    13. วิธีทำไมโลเย็น เครื่องดื่มย้อนวันวาน “ไมโลโรงเรียน” คลิก! : เมนูเครื่องดื่มสำหรับทุกครอบครัว ไมโลเย็นเพิ่มความกระตือรือร้นให้กับเด็กๆได้ แถมยังทำให้อารมณ์ดีอีกด้วย เป็นเมนูที่ทำไม่ยากเพียงแต่ต้องควบคุมสัดส่วนจะยิ่งทำให้รสชาติของเครื่องดื่มกลมกล่อมยิ่งขึ้น

    เมนูเครื่องดื่ม ไมโลเย็นวิธีทำไมโลเย็น


    14. วิธีทำโกโก้เย็น หวาน เข้ม ดื่มแล้วชื่นใจ คลิก! : เมนูเครื่องดื่มผ่อนคลายความกังวลช่วยเพิ่มเสียงหัวเราะระหว่างวันได้เป็นอย่างดี เครื่องดื่มโกโก้เย็น ให้ความสดชื่น ลงตัว เหมาะสำหรับคนไม่นิยมรับประทานกาแฟ เนื่องจากในตัวโกโก้ ก็มีคาเฟอีนอยู่เล็กน้อยเช่นกัน

    เมนูเครื่องดื่ม โกโก้เย็นวิธีทำโกโก้เย็น

    15. วิธีทำกาแฟโบราณ สูตรกาแฟ 1.2 ลิตร ชงหลายแก้วในครั้งเดียว คลิก! : เมนูเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับร้านเครื่องดื่มในศูนย์อาหาร หรือ ร้านเครื่องดื่มที่เน้นกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก เพราะเป็นเมนูที่ง่ายทำในปริมาณมากๆ ได้เลย ซึ่งส่วนสำคัญของกาแฟโบราณ คือ สูตรผสมที่ลงตัว ถึงแม้จะต้องทำในปริมาณมากๆ ก็มีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อม

    เมนูเครื่องดื่ม กาแฟโบราณวิธีทำกาแฟโบราณ


    16. วิธีทำโอเลี้ยง กาแฟโบราณ ดำเข้มแอบหวาน ชงง่ายสุดๆ คลิก! : เมนูเครื่องดื่มเข้มๆ ถึงแม้ว่าจะมีสีที่ดำสนิท แต่ก็มีความหวานเป็นจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ ทำให้เกิดความหอมหวานลงตัว กับเครื่องดื่มโอเลี้ยง แถมยังเป็นที่นิยมมากสำหรับร้านกาแฟทั่วไป

    เมนูเครื่องดื่ม กาแฟโบราณ


    17. วิธีทำ ชามะนาว สูตรร้านกาแฟโบราณ รสเข้มข้น คลิก! : เมนูเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับการคลายร้อนได้เป็นอย่างดี และ ช่วยเพิ่มพลังให้ดูสดชื่นกับมะนาว ที่ให้ความเปรียว ตัดกับความหอมของชาอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทุกคนเคยได้ยิน และ เคยได้ลองกันมาแล้ว

    เมนูเครื่องดื่ม ชามะนาววิธีทำ ชามะนาว


    18. วิธีทำดัลโกนาคอฟฟี่ กาแฟเกาหลี เนื้อนุ่มจนตกหลุมรัก คลิก! : เมนูเครื่องดื่มสันชาติเกาหลี หน้าตาสวยงามแถมรสชาติยังอร่อยอีกด้วย เป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยาก แต่แปลกใหม่ ถ่ายรูปออกมาสวย ร้านคาเฟ่นิยมมีเมนูแบบนี้

    เมนูเครื่องดื่ม ดัลโกนาคอฟฟี่วิธีทำดัลโกนาคอฟฟี่


    19. วิธีทำน้ำเขียวโซดา เครื่องดื่มเย็นดับร้อน สู้กลับอากาศอบอ้าว คลิก! : เมนูเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันสำหรับคนไม่ชอบหวานแต่ต้องการความสดชื่น สามารถเลือกเมนูนี้ได้ ให้ความหอมหวานของน้ำไซรัป ตัดกับความซ่าของน้ำโซดา ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นทันที

    เมนูเครื่องดื่ม น้ำเขียวโซดา


    20. วิธีทำโอยั๊วะ กาแฟโบราณ เครื่องดื่มร้อนยามเช้า คลิก! : เมนูเครื่องดื่มเข้มๆ แต่มีความหอมหวาน เหมาะมากสำหรับคนชอบหวาน และต้องการกาแฟแบบเข้มๆ เลือกเมนูนี้รับรองถูกใจ

    เมนูเครื่องดื่ม โอยั๊วะ กาแฟโบราณวิธีทำโอยั๊วะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook