10 อาหารจากธรรมชาติดีทั้งต่อสุขภาพและผิวพรรณ

10 อาหารจากธรรมชาติดีทั้งต่อสุขภาพและผิวพรรณ

10 อาหารจากธรรมชาติดีทั้งต่อสุขภาพและผิวพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนอยากบูสต์ความโกลว์ของผิวจากภายในสู่ภายนอก บอกเลยว่าวันนี้ไม่ควรพลาดกับอาหาร 10 ชนิดที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อผิวพรรณ ที่สำคัญอาหารเหล่านี้ยังสามารถหามากินได้ง่าย แถมราคายังจับต้องได้อีกด้วย มาดูกันดีกว่าค่ะว่าอาหารที่ช่วยบูสต์ความโกลว์ของผิวมีอะไรกันบ้าง


1.มะละกอ
มะละกออุดมไปด้วยกากใยสูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แถมยังมีวิตามินเอและวิตามินซี ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวของสาวๆ ให้แข็งแรงและมีความเปล่งปลั่งสดใสอย่างเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว


2.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
ผลไม้ตระกูลเบอร์รีอุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน เป็นสารพฤกษเคมีที่อยู่ในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ซึ่งสารชนิดนี้จะมีสีม่วงแดง ทั้งนี้สารแอนโทไซยานินจะพบมากในองุ่นแดง ราสเบอร์รี สตรอเบอร์รี เชอร์รี และทับทิม โดยสารแอนโทไซยานินจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างของคอลลาเจนในผิวด้วย


3.อะโวคาโด
อะโวคาโดจัดเป็นแหล่งของวิตามินอีและไขมันดี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรงให้เซลล์ผิวจากการถูกทำร้ายโดยอนุมูลอิสระ รวมทั้งปัจจัยที่ทำให้ผิวโทรมได้ไวขึ้น เช่น แสงแดด มลภาวะ และความเครียด


4.บรอกโคลี
บรอกโคลีอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และลูทีน ซึ่งเป็นวิตามินที่อยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ เป็นวิตามินที่มีสรรพคุณคล้ายกับเบต้าแคโรทีน มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการถูกอนุมูลอิสระทำร้ายได้เป็นอย่างดี


5.มันเทศ
มันเทศคือแหล่งของเบต้าแคโรทีน โดยเบต้าแคโรทีนจัดเป็นวิตามินที่อยู่ในอาหารที่มีสีส้มและสีเหลือง อีกทั้งยังจัดเป็นวิตามินที่อยู่ในกลุ่มของแคโรทีนอยด์ เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ มีส่วนช่วยบำรุงสายตา และยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิวอีกด้วย เนื่องจากมันเทศอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง


6.ถั่ว
ถั่วชนิดต่างๆ โดยเฉพาะอัลมอนด์ อุดมไปด้วยซีลีเนียมและซิงค์ เป็นแร่ธาตุที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย วอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 และกรดไขมันโอเมก้า6 ช่วยบำรุงผิวพรรณ แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านการอักเสบอีกด้วย


7.แฟลกซ์ซีด
แฟล็กซ์ซีดเป็นแหล่งรวมของไฟเบอร์ โปรตีน และแร่ธาตุ โดยสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีสรรพคุณช่วยเสริมความแข็งแรงในชั้นผิวได้เป็นอย่างดี


8.ดาร์กช็อกโกแลต
ดาร์กช็อกโกแลตแบบ 70% ขึ้นไป จะอัดแน่นไปด้วยฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของสารต้านอนุมูลอิสระที่คอยป้องกันการเสื่อมโทรมของผิว


9.เนื้อปลา
เนื้อปลา โดยเฉพาะปลาแซลมอน อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 ซิงค์ และวิตามินอี ซึ่งสารอาหารทั้งสามชนิดนี้ล้วนให้ประโยชน์ต่อผิวด้วยกันทั้งสิ้น


10.หอยนางรม
หอยนางรมอุดมไปด้วยซิงค์ ซึ่งซิงค์จัดเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังช่วยเสริมความแข็งแรง พร้อมทั้งช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในหอยนางรมยังมีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และซิลีเนียม ซึ่งเป็นกลุ่มของสารอาหารที่ดีต่อผิวพรรณอย่างมาก


สาวๆ คนไหนอยากมีผิวพรรณที่สวยใสและแข็งแรงสุขภาพดี หรือต้องการบูสต์ความโกลว์ของผิวจากภายในสู่ภายนอก อย่าลืมหมั่นกินอาหารทั้ง 10 ชนิดนี้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook