วิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า ให้สะอาดก่อนสิวบุก!

วิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า ให้สะอาดก่อนสิวบุก!

วิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า ให้สะอาดก่อนสิวบุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า สำหรับคนที่แต่งหน้าเป็นประจำ แล้วไม่อยากสิวบุก แนะนำว่าควรล้างฟองน้ำเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ไม่มีเชื้อโรคสะสม หรือถ้าเป็นไปได้ควรล้างทุกวันหลังใช้เสร็จเลยค่ะ ส่วนจะล้างฟองน้ำยังไงให้สะอาดเกลี้ยง วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้ามาบอกกัน


1. แช่ในน้ำยาล้างฟองน้ำหรือน้ำสบู่เอาไว้ก่อน


ก่อนจะเริ่มต้นล้างฟองน้ำแต่งหน้า ควรแช่ฟองน้ำที่มีคราบสกปรกในน้ำยาล้างฟองน้ำหรือน้ำสบู่ เอาไว้ก่อน เพื่อให้คราบสลายตัวและหลุดออกมาได้ง่ายขึ้น ทิ้งไว้สัก 30 นาที หรือนานกว่านั้น เพื่อให้คราบหลุดออกมาได้มากที่สุด


2. เทน้ำอุ่นลงไปเพื่อฆ่าเชื้อโรค


หลังจากแช่ในน้ำสบู่ทิ้งเอาไว้แล้ว ก็เทน้ำอุ่นลงไปแช่อีกสัก 5 นาที เพื่อให้ความร้อนช่วยฆ่าเชื้อโรค น้ำไม่ควรเย็นจนเกินไป ไม่งั้นจะฆ่าเชื้อโรคไม่ได้ผลนะคะ


3. ขยำฟองน้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่เหลือคราบ


เมื่อแช่ฟองน้ำแต่งหน้าเอาไว้ถึงเวลาที่ต้องการแล้ว ก็เริ่มล้างฟองน้ำได้ ด้วยการขยำฟองน้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่เหลือคราบ ถ้ามีแผ่นล้างฟองน้ำก็ใช้ฟองน้ำถูๆ ได้เลย ถ้าไม่มีก็สามารถเอาฟองน้ำถูๆ ลงไปบนพื้นที่ขรุขระ เหมือนเป็นการขยี้ฟองน้ำในตัว โดยทำไปเรื่อยๆ จนไม่เหลือคราบ


4. ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดเกลี้ยง


จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า โดยอาจจะล้างผ่านก๊อกน้ำ เพื่อให้น้ำไหลชำระล้างคราบและฟองออกได้หมดจด จะสะอาดมากกว่าการล้างในน้ำเปล่าที่ใส่ถ้วยเอาไว้ค่ะ


5. นำไปผึ่งให้แห้ง โดยใช้กระดาษทิชชูรองก่อน


พอล้างฟองน้ำจนสะอาดแล้ว ก็ขยำให้เหลือความเปียกน้อยที่สุด แล้วนำกระดาษทิชชูมาดูดซับความชื้นออกอีกครั้ง จากนั้นใช้กระดาษทิชชูแผ่นใหม่มารองก่อนนำไปผึ่งให้แห้ง โดยแนะนำให้ผึ่งในจุดที่มีอากาศถ่ายเท มีลมพัดผ่าน จะได้แห้งสนิทไม่หมักหมมเชื้อโรค แค่นี้ก็ได้ฟองน้ำที่สะอาด และลดการเกิดสิวได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook