ย้อนรอยแฟชั่น "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แฟชั่นไอคอนของประวัติศาสตร์

ย้อนรอยแฟชั่น "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แฟชั่นไอคอนของประวัติศาสตร์

ย้อนรอยแฟชั่น "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แฟชั่นไอคอนของประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวเศร้าของทั่วโลก เมื่อ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จสวรรคต ด้วยพระชนมพรรษา 96 พรรษา ทรงครองราชย์ยาวนานกว่า 70 ปี พระองค์ได้เสด็จสวรรคตอย่างสงบ ที่พระตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ย. 


สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เอลิซาเบธ ที่ 2 ทรงเป็นกษัตริยาที่ทรงครองราชย์นานที่สุดของอังกฤษ และทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุด เป็นอันดับที่ 2 ของโลก พระองค์ทรงอุทิศพระชนม์ชีพเพื่อพระราชกรณียกิจและพสกนิกร โดยเพิ่งทรงเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ในพระราชบัลลังก์ไปเมื่อต้นปี และนับว่าเป็นการสูญเสียหนึ่งในแฟชั่นไอคอนของประวัติศาสตร์ เพราะว่าสไตล์การแต่งตัวของพระองค์นั้น โดดเด่น สง่างามทุกลุค เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอคอนที่ได้รับการพูดถึงอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย

Sanook Women จะพาย้อนชมภาพ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" กับพระสิริโฉมสง่างามในลุคต่างๆ กัน



ชุดที่ควีนอลิซาเบธที่ 2 สวมใส่ในระหว่างการเปิดนิทรรศการ "Life At Balmoral" - นิทรรศการ The Platinum Jubilee ที่ปราสาทบัลมอรัล เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 ในเมืองแอเบอร์ดีน สกอตแลนด์



เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา การเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่อย่าง Platinum jubilee "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ทรงสร้างประวัติศาสตร์เป็นองค์ประมุขที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดของอังกฤษ พระองค์ทรงเลือกฉลองพระองค์สีเขียวสดใส ประดับด้วยเข็มกลัดชิ้นสำคัญที่มีความหมายต่อประวัติศาสตร์แห่งราชวงศ์อังกฤษ


ในวันแรกของงานฉลอง 70 ปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ฉลองพระองค์โทนสีพาสเทลอ่อนหวาน สร้อยพระศอมุกสามเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ประจำพระองค์ พระมาลาสีฟ้าอ่อนเข้ากับฉลองพระองค์เดรส ไปจนถึง พระเข็มกลัดเพชร สัญลักษณ์แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ที่ทรงเก็บไว้ใช้เฉพาะงานฉลองครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเท่านั้น



"ควีนเอลิซาเบธที่ 2" เสด็จฯ ทอดพระเนตรการแข่งม้า "รอยัล แอสคอต" ทรงฉลองพระองค์ทั้งเดรส โค้ท และพระมาลาสีเขียวพาสเทล 

 

"ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ฉลองพระองค์คุมโทนสีเหลือง เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ Elizabeth Line ที่สถานี Paddington ในลอนดอนประเทศอังกฤษ 




แฟชั่นคริสต์มาสของ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ทรงอยู่ในลุคสุดโดดเด่นด้วยฉลองพระองค์โค้ทสีแดง ตกแต่งเลื่อม ด้านในทรงฉลองพระองค์เดรสจากช่างฉลองพระองค์ส่วนพระองค์ Angela Kelly ทรงพระเข็มกลัดเพชรและทับทิมที่มีดีไซน์เป็นรูปทรงต้นคริสต์มาส และทรงฟินิชลุคด้วยผ้าพันพระศอลายลูกกวาดคริสต์มาสของ Hermes แมชชิ่งกับพระมาลาสีแดงและแอคเซสเซอรี่สีดำ ทั้งถุงพระหัตถ์ พระกระเป๋า และฉลองพระบาท



ทำเอาอึ้งทั้งวงการแฟชั่น! เมื่อ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ปรากฏตัวที่งาน London Fashion Week เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2651 พระองค์ปรากฏตัวพร้อมกับฉลองพระองค์สีฟ้าพาสเทล เพื่อทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นของ 'ริชาร์ด ควินน์' และทรงประทับฟรอนท์โรว์เคียงข้าง "แอนนา วินทัวร์" บรรณาธิการนิตยสาร VOGUE




แทบทุกลุคของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มักจะฉลองพระองค์ในสีสันสดใส ซึ่งเหตุผลของการทรงฉลองพระองค์แบบนี้ เนื่องจาก พระองค์ทรงอยากให้ประชาชนได้เห็นพระองค์อย่างชัดเจนจากในระยะไกล เพราะโอกาสที่จะได้เห็นพระองค์จริงนั้นอาจจะไม่มากนัก โดยครั้งหนึ่งพระองค์เคยตรัสว่า "หากฉันใส่สีเบจ คงไม่มีใครแยกออกว่าฉันเป็นใคร"




นอกจากนี้ สิ่งที่เราชินตากันอีก คือ การทรงพระมาลา (หมวก) พร้อมกับ ถุงพระหัตถ์ (ถุงมือ) ในยามออกงาน ซึ่งธรรมเนียมการสวมหมวกนั้นเป็นธรรมเนียมโบราณของอังกฤษว่าสุภาพสตรีที่ดีต้องไม่เผยเส้นผมในที่สาธารณะ ส่วนถุงพระหัตถ์ นอกจากช่วยส่งเสริมการแต่งกายแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการป้องกันโรคที่อาจจะติดจากบุคคลอื่น เนื่องจากการเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจนั้น จะต้องทรงพบปะและจับมือทักทายผู้คนจำนวนมาก การสวมถุงพระหัตถ์จึงช่วยป้องกันในเรื่องนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ย้อนรอยแฟชั่น "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" แฟชั่นไอคอนของประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook