7 วิธีลดรอยตีนกาง่ายๆ สยบสัญญาณแห่งวัยที่ทำให้หน้าดูแก่

7 วิธีลดรอยตีนกาง่ายๆ สยบสัญญาณแห่งวัยที่ทำให้หน้าดูแก่

7 วิธีลดรอยตีนกาง่ายๆ สยบสัญญาณแห่งวัยที่ทำให้หน้าดูแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงรอยตีนกา นั่นคือสิ่งที่ทำให้สาวๆ นึกถึงอายุที่เพิ่มขึ้น เพราะถือเป็นสัญญาณแห่งวัยที่ทำให้หน้าดูแก่ลง แต่ทั้งนี้รอยตีนกาใช่ว่าจะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีอายุมากเท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกช่วงวัย ดังนั้นถ้าใครมีรอยตีนกาแล้ว ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เราจะชวนให้มาลดรอยดังกล่าวด้วย 7 วิธีธรรมชาติดังนี้


1.ลดการกินน้ำตาล
เหตุผลที่ควรลดการกินน้ำตาลก็เพราะว่า น้ำตาลที่อยู่ในร่างกายจะทำให้เกิดกระบวนการ advanced glycation end product ซึ่งกระบวนการนี้จะส่งผลเสียต่อผิว โดยจะสลายคอลลาเจนภายในร่างกาย ทำให้ผิวแก่ลง ดังนั้นถ้าสาวๆ มีรอยตีนกา และอยากลดรอยดังกล่าวนี้ ก็ควรจำกัดการกินน้ำตาลให้พอดี


2.งดสูบบุหรี่
การสูบบุหรี่ส่งผลโดยตรงต่อการทำให้เกิดรอยตีนกา ไม่เพียงแต่การสูบบุหรี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงควันบุหรี่จากคนรอบข้างก็สามารถเพิ่มความเสี่ยงทำให้ผิวเกิดรอยตีนกาได้เช่นกัน อีกทั้งการสูบบุหรี่ยังเสี่ยงต่อการทำให้เกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ รวมทั้งเกิดโรคอื่นๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกด้วย


3.หลีกเลี่ยงรังสียูวี
รังสียูวีคือตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย ต่อให้ทาครีมกันแดดแล้วก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสรังสียูวีให้ได้มากที่สุด ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวเกิดริ้วรอยที่บริเวณต่างๆ แนะนำให้พยายามทาครีมกันแดดทุกวัน พร้อมสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดผิวได้ดี


4.ล้างหน้าก่อนนอนทุกครั้ง
กลับมาจากทำงานเหนื่อยแค่ไหน ก็ต้องล้างหน้าก่อนนอนทุกครั้ง ห้ามนอนในสภาพที่ผิวหน้ายังไม่ได้ล้างเด็ดขาด ต่อให้ไม่อยากทาครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอน ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดเสมอ เพราะถ้าเผลอนอนในขณะที่ผิวหน้ายังไม่ได้ล้าง ก็จะทำให้ผิวดูดซับเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ เข้าสู่ผิวหน้า นั่นจึงทำให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างอนุมูลอิสระและสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลให้เกิดริ้วรอยตามมาได้ง่าย


5.เปลี่ยนท่านอน
ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากท่านอน โดยเฉพาะการนอนตะแคง หรือท่านอนที่ผิวหน้าเกิดการกดทับกับหมอนเป็นเวลานานตลอดคืน ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นเปลี่ยนท่านอนบ่อยๆ อย่าให้ผิวส่วนใดส่วนหนึ่งถูกกดทับเป็นประจำ หรือท่าจะให้ดีแนะนำให้นอนหงายไปเลย


6.กินอาหารที่มีสารเบต้าแคโรทีน
สารเบต้าแคโรทีน เป็นสารอาหารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี อีกทั้งยังเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ โดยวิตามินเอมักเป็นส่วนผสมของสกินแคร์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ดังนั้นถ้าสาวๆ เลือกกินอาหารที่มีสารเบต้าแคโรทีน ก็ย่อมช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวได้ดี


7.กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ
อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยปรับผิวให้สวยจากภายใน ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยลดเลือนสัญญาณแห่งวัยได้ดีเลยทีเดียว อย่าลืมนะคะว่าผิวของคนเรามักจะถูกอนุมูลอิสระทำร้ายได้มากกว่าอวัยวะส่วนอื่นๆ ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายได้ง่ายนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงวิธีลดเลือนรอยตีนกา จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีทำตามได้ไม่ยาก แถมยังเป็นวิธีธรรมชาติที่สาวๆ สามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ยังไงก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กับการดูแลผิวในแต่ละวันกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook