7 วิธีบอกลาปัญหาผิวหน้าโทรมจากการอดหลับอดนอน

7 วิธีบอกลาปัญหาผิวหน้าโทรมจากการอดหลับอดนอน

7 วิธีบอกลาปัญหาผิวหน้าโทรมจากการอดหลับอดนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ต้องอดหลับอดนอน ซึ่งพฤติกรรมการอดหลับอดนอน มักมาด้วยการทำให้ผิวหน้าโทรม ดังนั้นถ้าใครรู้ตัวว่าตัวเองอดหลับอดนอนเป็นประจำ สังเกตดูผิวหน้าแล้วโทรมมากๆ มาค่ะ วันนี้เราจะชวนให้มาดูแลผิวหน้าโทรมจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ดื่มน้ำให้มากๆ
เริ่มจากการเติมน้ำให้ผิวก่อนเลยค่ะ ถ้ารู้ว่าตัวเองชอบอดหลับอดนอนเป็นประจำ จะต้องให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้มากๆ เพราะการอดนอนจะส่งผลให้ร่างกายฟื้นฟูผิวได้ไม่เต็มที่ การผลิตคอลลาเจนก็ลดน้อยลง จึงส่งผลให้ผิวอ่อนแอและขาดความยืดหยุ่น อีกทั้งยังทำให้เสียความชุ่มชื้นอีกด้วย และตราบใดที่ผิวขาดความชุ่มชื้น ปัญหาผิวต่างๆ ก็จะตามมา เช่น ผิวแพ้ง่าย ผิวหมองคล้ำ และเป็นสิว


2.พยายามนอนให้พอ
ต่อให้ต้องอดหลับอดนอน ก็ต้องพยายามหาเวลานอนให้พอ เพราะการนอนไม่พอจะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง ส่งผลให้เกิดความเครียดได้ง่าย เกิดภาวะอ้วน และแก่ไว ในขณะที่การนอนเพียงพอนั้น จะส่งผลให้ผิวหน้าสดใส เนื่องจากขณะหลับร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมนเพื่อซ่อมแซมผิว แถมยังช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายสมดุล


3.ประคบตา
จุดที่ทำให้เห็นถึงผิวหน้าโทรมก็คงไม่พ้นดวงตา ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นประคบตา โดยสาวๆ สามารถใช้ถุงชาดำที่ชงแล้วไปแช่เย็น แล้วเอามาประคบตาประมาณ 15 นาที แค่นี้ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ผิวบริเวณดวงตาได้แล้ว เพราะถุงชาดำจะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูง จึงสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณดังกล่าวได้ดีมากๆ แถมยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้อีกด้วย


4.ประคบน้ำแข็ง
การประคบน้ำแข็ง จะช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นมากขึ้น ที่สำคัญหากสาวๆ มีสิวอักเสบ การประคบน้ำแข็งนี่แหละที่จะช่วยลดอาการอักเสบได้ดีมากๆ


5.สครับผิว
การสครับผิวเสมือนเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป อีกทั้งยังเป็นการขจัดสิ่งสกปรกและคราบไขมันที่อุดตันรูขุมขน ทำให้เลือดสามารถไหลเวียนได้ดีอีกด้วย ดังนั้นถ้าสาวๆ คนไหนอยู่ในช่วงที่ผิวหน้าโทรม แนะนำให้หมั่นสครับผิวประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว


6.ทาครีมกันแดดทุกวัน
ต่อให้ไม่มีเวลานอนที่เพียงพอ ก็ต้องมีเวลาทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะครีมกันแดดถือเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยป้องกันผิวไม่ให้ถูกแสงแดดทำร้าย หากสาวๆ ละเลยการทาครีมกันแดด ก็อาจเป็นการเปิดช่องทางให้ผิวถูกทำร้ายมากกว่าเดิมได้


7.มาส์กหน้า
การมาส์กหน้าถือเป็นการฟื้นฟูผิวให้กลับมากระจ่างใส พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวสะอาด ไม่แห้งกร้าน และยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งการมาส์กหน้ายังช่วยให้ขนาดของรูขุมขนเล็กลงได้อีกด้วย แนะนำให้สาวๆ ใช้วิธีมาส์กแบบสูตรธรรมชาติ จะส่งผลดีต่อผิวหน้าได้มากกว่า


เมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงการอดหลับอดนอนได้ ก็ต้องพยายามหาเวลาให้ตัวเองได้นอนเพียงพอบ้างเช่นกัน รวมทั้งต้องให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้มากๆ และไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดเด็ดขาด เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าโทรมให้ดีขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook