เปิดโรงเรียนแลมบรูกที่ เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ ทรงเข้าศึกษา

เปิดโรงเรียนแลมบรูกที่ เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ ทรงเข้าศึกษา

เปิดโรงเรียนแลมบรูกที่ เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ ทรงเข้าศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาว่า เจ้าชายวิลเลี่ยม และแคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะทรงย้ายที่ประทับหลักไปยังวินด์เซอร์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์ จะทรงเริ่มเข้าศึกษาที่ โรงเรียนแลมบรูก ( Lambrook ) ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป โรงเรียนใหม่ที่พระโอรสและพระธิดาทั้ง 3 พระองค์ทรงเข้าศึกษาเป็นอย่างไร HELLO! ขออาสาเปิดประตูโรงเรียนแลมบรูก พาแฟน ๆ ราชวงศ์ไปทำความรู้จักมากขึ้น

เจ้าชายจอร์จ, เจ้าชายหลุยส์ และ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระโอรส และ พระธิดา เจ้าชาชายวิลเลี่ยม และ แคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เจ้าชายจอร์จ, เจ้าชายหลุยส์ และ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระโอรส และ พระธิดา เจ้าชาชายวิลเลี่ยม และ แคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์
แลมบรูก (Lambrook) เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาในมณฑลเบิร์กเชียร์ รับทั้งเด็กชายและหญิงอายุตั้งแต่ 3 ถึง 13 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนราว 610 คน ค่าเทอมราว 1.08 ล้านบาท (25,440 ปอนด์) ต่อปี ใช้เวลาขับรถจาก ‘แอดิเลด คอตเทจ’ (Adelaide Cottage) ที่ประทับใหม่เพียง 15 นาที

วิสัยทัศน์ของโรงเรียน

โรงเรียนแลมบรูกตั้งเป้าหมายในการฟูมฟัก และมอบ ‘ขนสำหรับโบยบิน’ (feathers to fly) ให้กับเด็ก ๆ โดย โจนาธาน เพอร์รี่ (Jonathan Perry) ครูใหญ่เคยอธิบายเพิ่มเติมในปี 2010 ว่า “เรามอบขนนกให้เด็ก ๆ เพื่อที่ว่าถึงยามที่พวกเขาต้องจากไป เขาจะสามารถกางปีกออกและโบยบินออกไปได้” นอกจากนี้ครูใหญ่ยังอธิบายถึงแนวทางของโรงเรียนที่เน้นปฏิบัติต่อนักเรียนอย่างอ่อนโยน และให้กำลังใจ เพื่อให้เด็ก ๆ เผยเสน่ห์ในแบบของตัวเอง รวมไปถึงมุ่งมั่นจัดโปรแกรมทุนการศึกษา ครูใหญ่ยังพบปะกับครอบครัวของนักเรียนทุกคนด้วยตัวเอง เพื่อทำให้แน่ใจว่าโรงเรียนเหมาะสมกับความต้องการของผู้ปกครอง

เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ อาจเรียนวิชาใดบ้าง

แลมบรูกมีวิชาที่หลากหลายสำหรับนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นภาษาฝรั่งเศส ศาสนาศึกษา ไปจนถึงการออกแบบ และเทคโนโลยี และตั้งแต่ Year 5 เป็นต้นไป ภาษาละตินเป็นวิชาบังคับที่นักเรียนทุกคนต้องเรียน นอกจากนี้ยังมีบทเรียนด้านการละครกว่า 178 บทเรียนในแต่ละสัปดาห์ พร้อมด้วยบทเรียนดนตรี 420 บท ตั้งแต่การเต้นแท็ปไปจนถึงการเล่นปี่สก็อต ซึ่งหากพระโอรส และพระธิดาทรงมีพระปรีชาดานการดนตรี ยังอาจเข้าร่วมคณะประสานเสียงในโบสถ์ที่มีความเก่าแก่ และเคยแสดงที่มหาวิหารนอเทรอดามและปราสาทวินด์เซอร์

โรงเรียน Lambrookโรงเรียน Lambrook
สิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อมของโรงเรียนแลมบรูก

โรงเรียนมีพื้นที่กว่า 52 เอเคอร์ (131 ไร่) ดังนั้นพระโอรสและพระธิดาจึงมีพื้นที่สำหรับกว้างขวางสำหรับเดิน และวิ่งเล่น นอกจากนี้ยังมีสนามกอล์ฟ 9 หลุม สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร และสนามกีฬาขนาดใหญ่ ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ ขณะที่ห้องเรียนเป็นอาคารชั้นเดียวที่หุ้มด้วยไม้พร้อมหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ เป็นพื้นที่การเรียนการสอนที่เต็มไปด้วยกลิ่นสะอาดสะอ้านและทันสมัย ขณะที่ห้องอาหารกำลังถูกปรับปรุงเพื่อลดการรอและเพื่อรองรับนักเรียนจำนวนมากขึ้น

นอกจากนี้โรงเรียนยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือสังคม ดังนั้นนอกจากหลักสูตรการเรียนที่หลากหลาย และกิจกรรมบนพื้นที่อันกว้างขวาง เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ จะยังได้ฝึกปฏิบัติพระกรณียกิจ โดยนักเรียน Year 7 จะต้องระดมเงิน 500 ปอนด์ เพื่อสนับสนุนโครงการ Teenage Wilderness Trust ในการพาเด็กด้อยโอกาสไปพายเรือแคนูในสวีเดน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครอง ต้องทำกิจกรรมอาสาสมัคร เช่น อบเค้ก หรือล้างรถเพื่อระดมทุน

โรงเรียน Lambrookโรงเรียน Lambrook
นักเรียนยังได้รับโอกาสเยี่ยมชมโรงเรียนพันธมิตรของแลมบรูก ในแอฟริกาใต้ เพื่อร่วมเล่นคริกเก็ต และบริจาคสิ่งของที่ใช้งานได้จริง เช่น ปากกา หรือแปรงสีฟัน พระโอรสและพระธิดายังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของความยั่งยืนด้วย ซึ่งเป็นประเด็นที่ ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ พระอัยยกา (ปู่) สนใจเป็นพิเศษ ซึ่งทุกชั้นเรียนจะมีแปลงผัก มีบทเรียนเกี่ยวกับนิเวศวิทยาและอุตสาหกรรมอาหาร ในปีที่แล้วมีกิจกรรมให้นักเรียนปลูกต้นกล้า 300 ต้นเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และโรงเรียนยังมีบ้านกระต่ายให้เด็ก ๆ ร่วมกันเลี้ยงในช่วงกลางวัน

บ้านกระต่ายในโรงเรียนบ้านกระต่ายในโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook