แจกสูตรโมจิมันฝรั่งไส้ชีส เมนูสุดยอดความอร่อยจากมันฝรั่ง

แจกสูตรโมจิมันฝรั่งไส้ชีส เมนูสุดยอดความอร่อยจากมันฝรั่ง

แจกสูตรโมจิมันฝรั่งไส้ชีส เมนูสุดยอดความอร่อยจากมันฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในญี่ปุ่นมันฝรั่งเป็นอีกหนึ่งผักที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมาก ด้วยมีคุณค่าทางอาหารสูงและมีราคาถูก จึงมีเมนูอร่อยจากมันฝรั่งมากมาย วันนี้ ANNGLE ขอนำเสนอเมนูโมจิมันฝรั่งไส้ชีส สูตรยอดฮิตจากคุณ Kasumi Moai เชฟญี่ปุ่นเจ้าของอินสตาแกรม MOAI’s KITCHEN ที่มีผู้ติดตามประมาณ 600,000 คน โดยโมจิไส้ชีสสูตรดังกล่าวทำได้ง่าย ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่รสชาติอร่อยมากๆ มารู้วิธีการทำกันค่ะ

วิธีการทำโมจิมันฝรั่งไส้ชีส

วัตถุดิบ (สำหรับ 2 คน)

  • มันฝรั่งขนาดกลาง 2 หัว
  • ชีสมอซซาเรลล่า 40 กรัม
  • นม 3 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งมันฝรั่ง 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ เล็กน้อย

วิธีการทำ

1. ปอกเปลือกมันฝรั่ง หั่นให้มีขนาดพอคำ ใส่ลงในภาชนะทนร้อน ปิดด้วยพลาสติกแรป แล้วนำเข้าไมโครเวฟที่ 600 วัตต์ เป็นเวลา 4 นาที

 

2. ใช้ไม้พายหรือที่บดมันฝรั่งบดมันฝรั่งในขณะที่ยังร้อนอยู่

 

3. เติมนม แป้งมันฝรั่ง และเกลือลงไป นวดคลุกเคล้าให้เข้ากัน

 

4. แบ่งมันฝรั่งเป็น 4 ก้อน แล้วนำแต่ละก้อนมาแบ่งครึ่ง นวดแผ่ให้แบนบนฝ่ามือ ตักชีสวางลงบนมันฝรั่งที่นวดแผ่ไว้ แล้วนำแป้งที่นวดแผ่ไว้อีกครึ่งประกบบนชีส ใช้มือแต่งให้เป็นก้อนแบน

 

5. ตั้งกระทะบนไฟกลาง ใส่เนยลงไปและรอจนเนยละลาย แล้วจึงเปลี่ยนเป็นไฟอ่อน ใส่ก้อนส่วนผสมโมจิลงไปทอดจนมีสีน้ำตาลสวยงามทั้งสองด้านแล้วจึงตักขึ้น  (โรยด้วยพริกไทยและใบผักชีฝรั่งตามชอบเพื่อเสริมสีสันให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น)

 

โมจิที่ได้จะมีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มรสชาติอร่อยลงตัวกับความหนึบมันของชีส หากรับประทานแบบอุ่นๆ ก็จะยิ่งอร่อยจนรับประทานเพลิน

 

ประโยชน์ของมันฝรั่ง
มันฝรั่งเป็นผักประเภทหัวที่มีวิตามินซีในปริมาณที่เทียบเท่ากับส้มและเป็น 7 เท่าของแอปเปิ้ล โดยวิตามินซีในมันฝรั่งนั้นถูกทำลายได้ยากแม้จะผ่านการต้ม อีกทั้งยังมีสารอาหารต่างๆ ได้แก่ เส้นใยอาหาร ธาตุเหล็ก แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามิน บี 6 และกรดคลอโนจีนิก ซึ่งเป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ

หากสมาชิกตัวน้อยในบ้านไม่ชอบผักก็ขอแนะนำเมนูโมจิมันฝรั่งไส้ชีสค่ะ อร่อย ทำได้ง่าย ใช้เวลาน้อย และมีคุณค่าสารอาหารที่ดีต่อร่างกายสูง รับรองว่าจะติดใจจนต้องขอให้ทำให้รับประทานอีกครั้งค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook