5 อาการแพ้กัญชาที่ต้องสังเกตให้ดี เป็นแล้วอย่าช้า รีบพบแพทย์ให้ไว

5 อาการแพ้กัญชาที่ต้องสังเกตให้ดี เป็นแล้วอย่าช้า รีบพบแพทย์ให้ไว

5 อาการแพ้กัญชาที่ต้องสังเกตให้ดี เป็นแล้วอย่าช้า รีบพบแพทย์ให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนต่างทราบกันอยู่แล้วว่าประเทศไทยได้มีการอนุญาตให้สามารถใช้กัญชาได้อย่างถูกกฎหมายแล้ว ซึ่งหลังจากที่กัญชาเสรี ก็มีข่าวเกี่ยวกับกัญชาออกมาอยู่เสมอ โดยเฉพาะอาการแพ้กัญชาจนทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย ไม้เว้นแม้แต่ในเด็กที่เผลอไปกินบราวน์นีที่ผสมกัญชาโดยไม่รู้ตัวก็ถูกหามส่งโรงพยาบาลเช่นกัน วันนี้เราจะชวนให้ทุกคนมารู้ถึงอาการแพ้กัญชาที่สามารถสังเกตได้ และหากมีอาการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจะต้องรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด


1.คลื่นไส้และอาเจียน
หากร่างกายได้รับปริมาณกัญชาที่มากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้และอาเจียนได้ โดยหากมีอาการเช่นนี้เกิดขึ้น แนะนำให้กินยาแก้คลื่นไส้อาเจียน แต่หากไม่ดีขึ้น ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน อย่าปล่อยให้อาเจียนมากเกินไป เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายได้


2.แน่นหน้าอกและหายใจหอบเหนื่อย
ในกรณีที่มีอาการแน่นหน้าอก หอบเหนื่อย หรือแม้แต่หายใจลำบาก ถือเป็นอาการที่บ่งบอกว่าร่างกายได้รับปริมาณกัญชาที่มากเกินไป โดยอาการนี้เกิดจากการที่หลอดเลือดหดตัว จึงทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจหอบเหนื่อย หากมีอาการลักษณะนี้ควรรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด


3.ใจสั่นและชีพจรเต้นเร็ว
ในกัญชาจะมีสารที่สามารถออกฤทธิ์ต่อหัวใจ จึงทำให้หัวใจของคนเราเต้นเร็วกว่าปกติ อีกทั้งยังทำให้ใจสั่นอีกด้วย ทั้งนี้หากหัวใจเต้นเร็วมากกว่า 150 ครั้งต่อนาที หรือเริ่มรู้สึกว่าการเต้นของหัวใจเร็วผิดปกติโดยไม่มีสาเหตุอื่น แนะนำให้รีบพบแพทย์ทันที


4.อ่อนเพลียและอ่อนแรง
กัญชาไม่เพียงแต่จะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทและสมองเท่านั้น แต่ยังออกฤทธิ์ต่อหลอดเลือดได้อีกด้วย ซึ่งกัญชาจะทำให้หลอดเลือดหดตัว ดังนั้นเมื่อหลอดเลือดหดตัวก็จะส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้น้อยลง ผลที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ อ่อนเพลียและอ่อนแรง ทั้งนี้ในบางรายอาจมีอาการอ่อนแรงครึ่งซีกอีกด้วย


5.มีอาการซึมและหมดสติ
ในกัญชาจะมีสาร CBD และสาร THC ซึ่งสารทั้งสองชนิดนี้จะไปออกฤทธิ์ทางระบบประสาทโดยตรง และเมื่อสารดังกล่าวเข้าไปในร่างกาย ก็อาจทำให้ออกซิเจนในเลือดน้อยลง ส่งผลให้เกิดอาการซึมตามมา รวมทั้งอัตราการหายใจก็ช้าลง ทำให้หมดสติได้ง่าย และอาจทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้นหากเห็นว่าใครมีอาการซึม พูดจาไม่รู้เรื่อง พูดแบบสับสน หรือไม่ได้สติ ควรรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด


จะเห็นได้ว่าผลที่เกิดจากการแพ้กัญชานั้นค่อนข้างจะเป็นอันตรายต่อร่างกายสูงมาก ดังนั้นหากใครที่คิดอยากลองเสพหรือกินอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา แนะนำให้ศึกษาดีๆ ลองพิจารณาถึงข้อดีข้อเสียให้อย่างละเอียดว่าคุ้มค่าต่อร่างกายที่เราดูแลมาอย่างดีหรือไม่ ทั้งนี้หากจำเป็นที่จะต้องใช้กัญชาเพื่อการรักษาโรค จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook