6 ของอร่อยแคลอรีต่ำ ไม่ทำน้ำหนักพุ่ง กินยามดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

6 ของอร่อยแคลอรีต่ำ ไม่ทำน้ำหนักพุ่ง กินยามดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

6 ของอร่อยแคลอรีต่ำ ไม่ทำน้ำหนักพุ่ง กินยามดึกได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้กินของอร่อยๆ ในยามดึก ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนปรารถนา ไม่เว้นแม้แต่คนที่กำลังอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ถ้าเลือกได้ก็ยังอยากกินของอร่อยๆ ก่อนนอนอยู่ดี ดังนั้นเพื่อเอาใจสาวๆ ที่ไม่อยากทรมานร่างกายและจิตใจตัวเองจากการหิว เราจึงรวมเอาของอร่อย 6 ชนิดที่สามารถกินยามดึกได้ เพราะเป็นอาหารที่ให้แคลอรีต่ำ จึงไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องน้ำหนักเพิ่มเลย


1.กล้วย
กล้วยคือผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ ยิ่งถ้าจับคู่กินกับอัลมอนด์ จะยิ่งดีต่อสุขภาพอย่างมาก เนื่องจากในกล้วยอุดมไปด้วยเซโรโทนินที่ค่อยส่งสารสื่อประสาท โดยสารชนิดนี้จะเปลี่ยนเป็นสารเมลาโทนิน อีกทั้งอัลมอนด์ยังอุดมไปด้วยสารเมลาโทนินด้วยเช่นกัน ที่สำคัญยังถือเป็นแหล่งของสารอาหารอีกหลายชนิด เช่น แมกนีเซียม ไขมันดี และวิตามินอี


2.กีวี
กีวี 2 ลูก ให้ปริมาณแคลอรีเพียง 93 แคลอรีเท่านั้น และยังให้ไฟเบอร์ประมาณ 5 กรัม นอกจากนี้ยังให้วิตามินซีที่เพียงพอต่อปริมาณที่แนะนำต่อวันอีกด้วย ยิ่งถ้าสาวๆ กินกีวีก่อนนอน จะช่วยให้นอนหลับได้ง่าย เนื่องจากกีวีมีสารเซโรโทนิน ที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย จึงช่วยให้นอนหลับได้เร็วนั่นเอง


3.เมล็ดฟักทอง
เมล็ดฟักทองปริมาณ 28 กรัม ให้พลังงานแก่ร่างกาย 146 แคลอรี อีกทั้งยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น แมกนีเซียมและทริปโตเฟน ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยให้หลับง่ายอีกด้วย


4.ถั่วพิสตาชิโอ
ถั่วพิสตาชิโอมีสารเมลาโทนินสูง ซึ่งสารชนิดนี้จะช่วยในเรื่องของการนอนหลับได้เป็นอย่างดี โดยถั่วพิสตาชิโอแกะเปลือกปริมาณ 28 กรัม หรือ 1 กำมือ จะให้พลังงานแก่ร่างกายประมาณ 160 แคลอรี และให้สารเมลาโทนินประมาณ 6.5 มก. จึงช่วยให้นอนหลับง่าย ทั้งนี้ปริมาณเมลาโทนินที่แนะนำเพื่อช่วยให้นอนหลับง่ายอยู่ที่ประมาณ 0.5-5 มก.


5.แครกเกอร์
แครกเกอร์ที่แนะนำให้กินคือแครกเกอร์โฮลวีท เพราะถือเป็นแหล่งของทริปโตเฟน หรือจะกินพร้อมกับชีสก็ได้เช่นกัน เพราะชีสมีความสามารถช่วยให้สมองของคนเรามีทริปโตเฟนมากขึ้น โดยทริปโตเฟนจัดเป็นสารประกอบที่ร่างกายของคนเราสามารถนำไปทำเป็นเซโรโทนินและเมลาโทนินที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับได้


6.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแคลเซียม โดยสารอาหารชนิดนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับการนอนหลับ เนื่องจากร่างกายของคนเราจะมีความต้องการแคลเซียมเพื่อใช้ในการสร้างเมลาโทนิน โดยเมลาโทนินจะช่วยให้หลับง่าย


เอาเป็นว่าคืนไหนที่สาวๆ รู้สึกหิวและไม่อยากทรมานร่างกายตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นกังวลในเรื่องน้ำหนักเพิ่ม บอกเลยค่ะว่าอาหาร 6 ชนิดที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนมีปริมาณแคลอรีต่ำ ถ้ากินในปริมาณที่เหมาะสมยังไงก็ไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook