6 เคล็ดลับกิน Fast Food อย่างไรไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

6 เคล็ดลับกิน Fast Food อย่างไรไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

6 เคล็ดลับกิน Fast Food อย่างไรไม่ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ แล้ว ถ้าจะต้องให้งดกิน Fast Food คงเป็นอะไรที่ทำได้ยากมาก หรือต่อให้ทำได้ก็อาจทำให้เกิดความทรมานจิตใจมากเกินไป แต่เนื่องจากอาหารฟาสต์ฟูดคืออาหารที่มีไขมันและคอเลสเตอรอลสูง มีส่วนทำให้ร่างกายได้รับไขมันโดยไม่จำเป็น จึงทำให้ต้องพยายามหลีกเลี่ยงเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี แต่หากสาวๆ ไม่สามารถงดกินอาหารประเภทนี้ได้ วันนี้เราจะชวนให้มารู้ถึง 6 เคล็ดลับการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดไม่ให้กระทบสุขภาพมาให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.กินอย่างมีสติ
จำไว้เสมอว่า วันไหนที่อยากกินอาหารฟาสต์ฟู้ด ต้องเน้นย้ำกับตัวเองไว้ว่า จะต้องกินอย่างมีสติ นั่นก็หมายถึงว่า จะต้องควบคุมปริมาณการกินให้ดี ไม่กินในปริมาณที่มากเกินที่ตั้งใจไว้ และที่สำคัญห้ามสติหลุดจนกินอาหารฟาสต์ฟู้ดในปริมาณที่มาก หรือกินแบบไม่บันยะบันยัง


2.กินแต่พอดี
การกินอาหารประเภทใดๆ ก็ตาม หากกินในปริมาณที่พอดี ย่อมส่งผลดีต่อร่างกาย เช่นเดียวกับอาหารฟาสต์ฟู้ด หากอนุญาตให้ตัวเองกินได้ ก็ต้องเน้นย้ำหรือบังคับตัวเองให้กินในปริมาณที่พอดี หรือหากซื้อมากินที่บ้านก็ควรซื้อในปริมาณที่พอแค่ให้อิ่มหรือพอให้หายอยาก ห้ามซื้อเผื่อกินในมื้อถัดไปหรือวันถัดไปเด็ดขาด เพราะบางครั้งสาวๆ อาจเผลอกินหมดในมื้อเดียวก็เป็นไปได้


3.กินพร้อมผัก
ในช่วงที่กินฟาสต์ฟู้ด แนะนำให้กินพร้อมผัก ซึ่งร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดโดยส่วนใหญ่จะมีเมนูสุขภาพขายอยู่ด้วย จึงแนะนำให้ลงทุนซื้อสลัดผักเพื่อกินควบคู่กับฟาสต์ฟู้ด จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอื่นๆ ที่นอกเหนือจากไขมัน ที่สำคัญการกินผักยังช่วยลดปริมาณการกินอาหารที่มีไขมันสูงให้ลดน้อยลงได้อีกด้วย


4.เคี้ยวนานๆ
เนื่องจากอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นอาหารที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความเร่งรีบ แต่การกินอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ควรกินช้าๆ และควรเคี้ยวนานๆ เพราะการเคี้ยวอาหารนานๆ จะทำให้ร่างกายรับรู้ถึงความอิ่มได้ดีกว่าการกินอาหารแบบเร่งรีบ ซึ่งการเคี้ยวอาหารนานๆ จะทำให้กินอาหารปริมาณที่น้อยแต่ก็รู้สึกอิ่มเหมือนเดิม


5.ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วก่อนกิน
ก่อนกินอาหารฟาสต์ฟู้ด แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าก่อน 1 แก้ว เพื่อเป็นการลดปริมาณการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดลงนั่นเอง และหลังจากกินเสร็จแล้วให้ต่อด้วยการดื่มน้ำเปล่า จะช่วยย่อยอาหารและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งวิธีการดื่มน้ำในลักษณะนี้มักถูกนำมาใช้ในช่วงลดน้ำหนัก และก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย 


6.ออกกำลังกาย
ทุกครั้งหลังจากที่สาวๆ กินอาหารฟาสต์ฟู้ด หรือแม้แต่อาหารที่มีไขมันสูงชนิดอื่นๆ ควรออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายเบิร์นไขมันออกไป ซึ่งวิธีการออกกำลังกายที่แนะนำให้ทำก็คือ การคาร์ดิโอ หรือ HIIT ก็ได้เช่นกัน วิธีเหล่านี้เป็นการออกกำลังกายที่เน้นให้ร่างกายเบิร์นไขมันได้อย่างรวดเร็ว


อย่าลืมนะคะว่า การกินฟาสต์ฟู้ดจะต้องกินอย่างมีสติ และควรกินให้ถูกวิธี เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย หากสาวๆ กินอาหารประเภทนี้โดยไม่ถูกวิธี อาจทำให้ร่างกายได้รับปริมาณไขมันที่สูงเกินไป ซึ่งนั่นอาจทำให้ร่างกายต้องเผชิญกับโรคภัยต่างๆ ตามมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook