ขี้เกียจออกกำลังกายทำไงดี? 5 เทคนิคนี้ รีบเอาไปทำตามด่วน

ขี้เกียจออกกำลังกายทำไงดี? 5 เทคนิคนี้ รีบเอาไปทำตามด่วน

ขี้เกียจออกกำลังกายทำไงดี? 5 เทคนิคนี้ รีบเอาไปทำตามด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามีใครสักคนชวนให้คุณไปออกกำลังกาย เชื่อว่าคุณจะต้องหาข้ออ้างสารพัดเพื่อที่จะไม่ต้องไปออกกำลังกาย แต่ในขณะเดียวกันคุณก็อยากได้ร่างกายที่แข็งแรง นั่นจึงทำให้เห็นว่าผู้หญิงหลายคนมักทำอะไรที่ย้อนแย้ง วันนี้เราจึงรวมเอา 5 เทคนิคที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด เพราะช่วยทำลายความขี้เกียจออกกำลังกายมาแชร์ให้ได้เอาไปใช้กันค่ะ


1.ตั้งเป้าตามความจริง
เริ่มแรกให้สาวๆ ตั้งเป้าหมายตามความเป็นจริง อย่าไปตั้งเป้าหมายที่สูงเกินไป โดยพยายามหลีกเลี่ยงการตั้งเป้าหมายในเชิงให้เห็นผลลัพธ์ภายในกี่วัน แต่แนะนำให้ตั้งเป้าหมายที่การออกกำลังกายให้ได้กี่วันต่อสัปดาห์ วิธีนี้จะช่วยให้คุณทำตามเป้าหมายได้สำเร็จมากกว่า อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ออกกำลังกายมากขึ้นทุกวันอีกด้วย


2.สร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง
การสร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง อาจใช้วิธีการชวนเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยกัน หรือชวนมาทำมิชชั่นออกกำลังกายเป็นประจำพร้อมกัน ซึ่งสาวๆ สามารถชวนเพื่อนๆ ที่สนใจอยากออกกำลังกายหรือหันมาดูแลสุขภาพสักกลุ่มหนึ่ง แล้วมาวางแผนการออกกำลังกายในแต่ละสัปดาห์ อาจจะไม่ต้องนัดออกกำลังกายที่เดียวกันก็ได้ เพียงแค่ให้รู้ว่าในแต่ละวันจะต้องทำมิชชั่นคือการออกกำลังกายพร้อมๆ กับเพื่อนนั่นเอง


3.หาผู้ช่วยหรือคนให้คำปรึกษา
สำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเริ่มออกกำลังกายอย่างไร สามารถหาผู้ช่วยหรือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องออกกำลังกายเพื่อขอคำปรึกษาได้เลย ซึ่งปัจจุบันนี้มีเว็ปไซต์หรือกลุ่มคนรักการออกกำลังกายให้ได้เข้าร่วม และคอยให้คำปรึกษาอยู่มากมาย


4.ออกกำลังกายที่ตัวเองถนัด
การออกกำลังกายไม่ควรออกกำลังกายตามคนอื่น แต่ควรเน้นตามสไตล์ของตัวเอง เลือกออกกำลังกายตามที่ตัวเองถนัด ไม่ว่าจะเป็นการชกมวย เต้นแอโรบิก เล่นฟิตเนส พิลาทิส ว่ายน้ำ โยคะ หรือวิ่ง เป็นต้น พยายามเลือกวิธีการออกกำลังกายตามที่ตัวเองชื่นชอบดีที่สุด เพื่อที่จะสามารถออกกำลังกายได้เป็นประจำจนเกิดความเคยชินต่อไป


5.จดบันทึกการเปลี่ยนแปลง
การจดบันทึกถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้สาวๆ หันมารักการออกกำลังกาย โดยเริ่มจากการจดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มออกกำลังกาย จดทุกครั้งที่ออกกำลังกายเสร็จ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงในส่วนของน้ำหนัก ผิวพรรณ หรือหุ่นที่กระชับ เป็นต้น ซึ่งการจดบันทึกความเปลี่ยนแปลง จะช่วยให้คุณมีกำลังใจอยากออกกำลังกายต่อไปเรื่อยๆ ได้


อย่าลืมนะคะว่าทุกครั้งที่คุณปฏิเสธการออกกำลังกาย นั่นก็เท่ากับว่าคุณกำลังปฏิเสธการมีสุขภาพดีไปด้วย ดังนั้นถ้ารู้สึกว่าตัวเองขี้เกียจออกกำลังกาย และไม่รู้ว่าจะต้องงัดตัวเองออกจากความขี้เกียจเหล่านี้เพื่อลุกไปออกกำลังกายได้อย่างไร ลองใช้ 5 วิธีที่เรากล่าวไปข้างกันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยให้สาวๆ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายได้บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook