5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 รับรองปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 รับรองปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 รับรองปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่มีอายุเข้าสู่วัย 30 หากต้องการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย วันนี้เราจะชวนให้มารู้เคล็ดลับการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอาศัยการอดอาหารให้ทรมานร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงที่อายุ 30 ระบบเผาผลาญจะไม่ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนตอนที่อายุ 20 ดังนั้นมาดูกันว่าในช่วงอายุ 30 นี้ ผู้หญิงอย่างเราจะต้องลดน้ำหนักด้วยวิธีการใดบ้าง


1.กินอาหารเช้าทุกวัน
เริ่มต้นที่การใส่ใจการกินอาหารเช้าในทุกวัน เนื่องจากการกินอาหารเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยลดปริมาณการกินอาหารในช่วงกลางวันได้ด้วย จึงไม่ทำให้เราเผลอไปกินอาหารในมื้อถัดไปมากจนเกินไป ที่สำคัญไม่ควรงดกินมื้อเช้าเด็ดขาด โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะจะทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล แถมยังเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ ได้อีกด้วย


2.ดื่มน้ำระหว่างวัน
ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้หมั่นดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ เพราะน้ำมีส่วนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี แม้จะไม่ออกกำลังกาย แต่หากดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอ หรือจิบบ่อยๆ ตลอดวัน จะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ตลอดเวลานั่นเอง


3.หมั่นออกกำลังกาย
แน่นอนว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว จะต้องมาพร้อมกับการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่มีอายุ 30 และวางแผนอยากลดน้ำหนัก แนะนำให้วางตารางการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-5 วันจะดีต่อร่างกายอย่างมาก


4.งดเติมเครื่องปรุงต่างๆ
เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนชื่นชอบการเติมเครื่องปรุงในอาหารที่กิน โดยเฉพาะเมื่อกินเมนูก๋วยเตี๋ยว มักจะต้องเติมน้ำปลา น้ำตาล หรือน้ำส้มสายชูบ่อยๆ ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ จะเป็นการเพิ่มปริมาณแคลอรีที่ไม่จำเป็นเข้าสู่ร่างกาย นั่นอาจจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกายในระยะยาว ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร แนะนำให้งดเติมเครื่องปรุงต่างๆ อดทนกินอาหารรสชาติจืดชืดไปก่อน เพื่อให้ได้มาซึ่งร่างกายที่สมส่วนและสุขภาพดีนั่นเอง


5.จดบันทึกพฤติกรรมต่างๆ
การจดบันทึกพฤติกรรมต่างๆ จะทำให้สาวๆ ได้รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงและรู้สาเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะการจดบันทึกอาหารที่กินเข้าไปในแต่ละวัน จะทำให้เราได้รู้ว่า อาหารที่กินเข้าไป ส่งผลต่อร่างกายอย่างไรบ้าง หากทำให้เกิดความอ้วน ก็จะสามารถหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งวิธีนี้มีส่วนช่วยลดน้ำหนักของสาวๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน


อย่าลืมนะคะว่าเมื่อเข้าสู่วัย 30 ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากเท่ากับตอนที่อายุ 20 ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักในช่วงที่มีอายุ 30  ก็ต้องรู้วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกวิธีและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งนี้ 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย โดยที่ไม่ต้องอดอาหารให้ทรมานร่างกายแต่อย่างใดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook