7 ทริคมีประโยชน์ที่คนเลี้ยงแมวควรรู้ตามฉบับคนญี่ปุ่น

7 ทริคมีประโยชน์ที่คนเลี้ยงแมวควรรู้ตามฉบับคนญี่ปุ่น

7 ทริคมีประโยชน์ที่คนเลี้ยงแมวควรรู้ตามฉบับคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเต็มไปด้วยความน่ารัก แต่การเลี้ยงแมวก็สร้างความกังวลใจและความวุ่นวายตามแบบฉบับที่น่ารักไม่น้อย มารู้ 7 ทริคง่ายๆ ที่คนญี่ปุ่นบอกต่อกันว่าจะช่วยจัดการเกี่ยวกับความกังวลใจและความวุ่นวายจากเจ้านายตัวน้อยกันได้ค่ะ

1.วิธีแก้ปัญหาน้องแมวดื่มน้ำน้อย

น้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญในร่างกายเพื่อคงสุขภาพที่ดีของน้องแมวเช่นเดียวกับคนเรา หากรู้สึกว่าน้องแมวดื่มน้ำน้อยก็สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยการวางที่ใส่น้ำของน้องแมวให้ห่างจากถ้วยใส่อาหาร เพราะแมวเป็นสัตว์ที่รักความสะอาดจึงไม่ชอบดื่มน้ำจากถ้วยที่วางไว้ใกล้ภาชนะใส่อาหาร

2. วิธีแก้ปัญหาน้องแมวกินอาหารเร็วเกินไป

น้องแมวหลายตัวอาจมีนิสัยกินเร็วเกินไปจนทำให้อาเจียนหลังมื้ออาหารได้ วิธีการป้องกันไม้ให้น้องแมวกินอาหารเร็วจนเกินไปทำได้โดยการเปลี่ยนภาชนะใส่อาหารเป็นชามตื้นที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้น้องแมวกินอาหารได้ช้าลง

3. วิธีแก้ปัญหาแมวชอบเข้าไปนอนในหม้อหรือเครื่องซักผ้า

แมวเป็นเหมือนของไหลที่ชอบเข้าไปนอนในภาชนะต่างๆ รวมถึงหม้อหรือเครื่องซักผ้าที่เปิดฝาไว้ วิธีการป้องกันไม่ให้น้องแมวลงไปนอนในหม้อหรือเครื่องซักผ้าทำได้โดยใส่ผลลูกสนหรือสิ่งของที่มีผิวสัมผัสขรุขระลงไปในหม้อหรือเครื่องซักผ้า ลูกสนทำให้น้องแมวเปลี่ยนใจไม่ลงไปนอนในหม้อหรือเครื่องซักผ้าอีก

4. วิธีแก้ไขปัญหาเมื่อน้องแมวมานอนบนคอมพิวเตอร์จนทำงานไม่ได้

ด้วยความรักทาสผู้เลี้ยง เจ้านายตัวน้อยอาจเอาหน้าไปอิงแอบแนบชิดอยู่บนคอมพิวเตอร์จนทำงานไม่ได้ วิธีการแก้ปัญหาทำได้โดยนำกล่องกระดาษวางไว้บนพื้นที่ใกล้กับเจ้าของ ภายในเวลาไม่ช้าน้องแมวจะลงไปนอนในกล่องกระดาษปล่อยให้ทาสสามารถทำงานต่อได้

5. วิธีการขจัดขนแมวออกจากของใช้ในบ้าน

หากมีขนแมวติดอยู่บนเครื่องใช้ในบ้าน เช่น โซฟา พรม รวมถึงเสื้อผ้า มีวิธีการขจัดขนแมวออกได้อย่างง่ายดาย โดยการใส่ถุงมือยางที่มีพื้นผิวขรุขระแล้วลูบๆ ถูๆ ตรงบริเวณที่มีขนแมว ก็จะรวบรวมขนแมวออกมาได้อย่างง่ายดาย

6. วิธีแก้ปัญหาเมื่อน้องแมวกินอาหารได้น้อยในช่วงหน้าร้อน

ปัญหาการเบื่ออาหารในช่วงหน้าร้อนไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในคน แต่เจ้านายตัวน้อยก็มีปัญหาเบื่ออาหารเหมือนกัน วิธีการแก้ปัญหาง่ายๆ ทำได้โดยนำอาหารบางอย่างของน้องแมวแช่เย็น เพื่อให้น้องแมวรู้สึกสดชื่นกับอาหารที่กินมากขึ้น

7. วิธีการป้องกันไม่ให้น้องแมวขนร่วง

หากรู้สึกว่าขนของน้องแมวร่วงเยอะให้ใช้แปรงสำหรับขนแมวแปรงขนน้องให้บ่อยขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยรวบรวมขนที่ร่วงไว้ได้แล้ว ก็ยังทำให้ขนแมวสะอาดมีสุขภาพดี และช่วยลดการเกิดก้อนขนได้ด้วย

แม้จะมีความน่ารักน่าเอ็นดู แต่ทาสแมวจำนวนมากอาจเจอปัญหาด้านสุขภาพและความซนของน้องแมวบ้าง หากมีปัญหาที่คล้ายคลึงกับสิ่งที่กล่าวข้างต้นลองนำทริคดังกล่าวมาใช้ดูค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook