7 ข้ออ้างสุดฮิตของผู้หญิงที่ไม่อยากออกกำลังกาย เป็นอยู่ไหม? เช็คลิสต์ด่วน!

7 ข้ออ้างสุดฮิตของผู้หญิงที่ไม่อยากออกกำลังกาย เป็นอยู่ไหม? เช็คลิสต์ด่วน!

7 ข้ออ้างสุดฮิตของผู้หญิงที่ไม่อยากออกกำลังกาย เป็นอยู่ไหม? เช็คลิสต์ด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมผู้หญิงหลายคนจึงไม่ชอบออกกำลังกาย และทุกครั้งที่พวกเธอปฏิเสธการออกกำลังกาย มักจะใช้ข้ออ้างอะไรกันบ้างเพื่อทำให้ตัวเองไม่ต้องรู้สึกผิดที่ปฏิเสธการออกกำลังกาย วันนี้เราได้รวม 7 ข้ออ้างสุดฮิตของผู้หญิงที่มักเอามาใช้ทุกครั้งที่ไม่อยากออกกำลังกาย มาเช็คกันค่ะว่ามีข้อไหนที่ตรงกับตัวเองกันบ้าง


1.ไม่มีเวลา
ข้ออ้างนี้ถือเป็นข้ออ้างสุดฮิตที่ถูกเอามาใช้บ่อยมาก ต่อให้การออกกำลังกายจะใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที เมื่อเทียบกับใน 1 วันที่มี 1,440 นาที ถือว่าเวลาของสาวๆ ยังมีเหลือเฟือให้กับการออกกำลังกาย อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลา 20 นาทีเพื่อให้ได้มาซึ่งการมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย


2.ไม่มีอุปกรณ์
สาวๆ หลายคนมักใช้ข้ออ้างว่าไม่มีอุปกรณ์จึงไม่สามารถออกกำลังกายได้ ทั้งๆ ที่การออกกำลังกายโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์นั้นมีอยู่หลากหลายวิธี เช่น วิ่ง เต้นแอโรบิก โยคะ หรือเดินเร็ว เป็นต้น


3.ปวดหลัง
ข้ออ้างว่าปวดหลังมักถูกเอามาใช้เพื่อปฏิเสธการออกกำลังกายของสาวๆ หลายคน โดยเฉพาะในกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ แต่ในขณะเดียวกันมีวิธีออกกำลังกายที่ช่วยแก้อาการปวดหลังได้ดี แถมยังช่วยลดอาการปวดหัว ปวดไมเกรน ได้อีกด้วย ซึ่งก็ต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก เพื่อที่จะได้ออกกำลังกายได้ถูกวิธี และสามารถแก้อาการปวดหลังได้


4.อ้วนเกินไป
หลายคนที่มีน้ำหนักมากเกินไป มักจะปฏิเสธการออกกำลังกายด้วยการบอกว่าตัวเองอ้วนเกินกว่าจะออกกำลังกายได้ ทั้งๆ ที่น้ำหนักที่มากเกินไปสามารถลดลงได้ด้วยการควบคุมอาหารพร้อมกับการออกกำลังกาย ที่สำคัญการออกกำลังกายในช่วงที่มีน้ำหนักมากเกินไป ยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคความดัน โรคข้อ หรือโรคหัวใจได้อีกด้วย


5.เหนื่อยทั้งวันแล้ว
เมื่อชวนออกกำลังกาย แล้วถูกปฏิเสธด้วยข้ออ้างว่าเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว มักจะตามมาด้วยการขอผัดวันประกันพรุ่งอยู่เสมอ และไม่รู้ว่าจะได้เริ่มออกกำลังกายเมื่อไร ในขณะที่การออกกำลังกายจะช่วยฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้าให้กลับมากระปรี้กระเปร่าได้มากขึ้น แถมยังช่วยกำจัดความเครียดได้ดีเลยทีเดียว


6.น่าเบื่อ
ถ้าสาวๆ ใช้ข้ออ้างว่าการออกกำลังกายน่าเบื่อ นั่นอาจเป็นไปได้ว่ายังไม่เจอรูปแบบการออกกำลังกายที่ถูกจริตตัวเอง ซึ่งการออกกำลังกายก็มีหลากหลายรูปแบบให้สาวๆ ได้เลือกทำ หากได้ลองหลายๆ รูปแบบ เชื่อว่าจะต้องเจอวิธีการออกกำลังกายที่ตัวเองชอบอย่างแน่นอน


7.อายุมากแล้ว
การออกกำลังกายไม่ได้จำกัดว่าจะต้องมีอายุมากน้อยแค่ไหนจึงจะสามารถออกกำลังกายได้ เพราะแต่ละช่วงวัยก็มีรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับช่วงวัยของตัวเอง ดังนั้นจะมาอ้างว่าตัวเองอายุมากเกินกว่าจะออกกำลังกาย คงเป็นข้ออ้างที่ใช้ไม่ได้เลย อย่าลืมนะคะว่าไม่เคยมีใครที่แก่เกินกว่าจะออกกำลังกายได้


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้อ่าน 7 ข้ออ้างสุดฮิตของผู้หญิงที่ไม่อยากออกกำลังกาย มีข้อไหนที่ตรงกับที่สาวๆ ใช้อยู่บ่อยๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตาม ควรบอกตัวเองเสมอว่า ทุกครั้งที่ปฏิเสธการออกกำลังกาย นั่นก็เท่ากับว่าสาวๆ กำลังปฏิเสธการมีสุขภาพที่ดีไปด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook