ก่อนวิวาห์ต้องรู้กับ 4 สัญญาณเตรียมระวัง! ที่คนแต่งงานแล้วอยากบอกคุณ

ก่อนวิวาห์ต้องรู้กับ 4 สัญญาณเตรียมระวัง! ที่คนแต่งงานแล้วอยากบอกคุณ

ก่อนวิวาห์ต้องรู้กับ 4 สัญญาณเตรียมระวัง! ที่คนแต่งงานแล้วอยากบอกคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากเป็นหนังรักโรแมนติก อาจเห็นว่าตอนจบมักเป็นภาพฉากแต่งงานที่ดูสวยงามและปิดท้ายด้วยคำว่า Happy Ending แต่ในความเป็นจริง ชีวิตหลังแต่งงานเหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตอีกรูปแบบต่างหาก บางครั้งการแต่งงานไม่ได้การันตีความมั่นคงของความรัก และนี่คือ 4 สัญญาณที่อยากบอกสาว ๆ ที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่พิธีวิวาห์ ที่คนแต่งงานแล้วอยากบอกให้รู้ไว้เพื่อเตรียมตัวอาจเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ฝันไว้!


1.มีเรื่องให้รู้สึกประหลาดใจอยู่บ่อย ๆ
ก่อนแต่งงาน เราอาจไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่เมื่อต้องเข้ามาอยู่ในบ้านใช้ชีวิตร่วมกัน อาจเห็นอีกมุมของคนรักที่คุณไม่เคยเห็น จนกลายเป็นความประหลาดใจ รับไม่ได้ และพยายามปรับเปลี่ยนตัวเขา


2.เริ่มปล่อยตัว ไม่ได้ดูแลตัวเองอย่างเคย
แต่งงานแล้วจะปล่อยตัวยังไงก็ได้... คนส่วนใหญ่อาจจะคิดแบบนี้ ชีวิตประจำวันก่อนแต่งงานที่เคยอาบน้ำสะอาด ทาครีม บำรุงผิว ทำตัวให้หอมสะอาดเริ่มหมดไป ใช้ชีวิตเหมือนสาวโสดที่หมดไฟไปซะงั้น แบบนี้อาจทำให้ฝ่ายชายรู้สึกว่าได้ภรรยาคนละคน จนทำให้เขาก็รู้พาลรู้สึกว่าคุณหมดเสน่ห์ไปด้วย ดังนั้นถ้าสาว ๆ อยากเติมรักให้หวานอยู่เสมอ แม้แต่งงานแล้วก็อย่าหยุดดูแลตัวเอง ควรทำตัวเองให้สวยและดูดีอยู่เสมอ


3.เซ็กซ์ที่ลดลง และอารมณ์ที่หมดไป
เรื่องเซ็กซ์หลังแต่งงานเป็นปัญหาโลกแตกพอสมควร จากเซ็กซ์ที่เคยหวือหวา กลับลดลงเมื่อเริ่มใช้ชีวิตคู่อย่างจริงจัง ความต้องการที่ไม่เท่ากัน ทำให้เกิดความหงุดหงิด การทะเลาะเบาะแว้ง บอกเลยว่าเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว สาว ๆ ควรหาทางออกเอาไว้แต่เนิ่น ๆ ถ้าไม่อยากให้รักพังเพราะแค่เรื่องเซ็กซ์ที่ไม่ซาบซ่าเหมือนเก่า


4.เริ่มอึดอัดที่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกัน
อาจเรียกได้ว่านี่คืออาการเหม็นขี้หน้าอีกฝ่าย เห็นเขาทำอะไรก็หงุดหงิด ขวางหูขวางตาไปหมด ยิ่งต้องอยู่ในห้องเดียวกันตลอดทั้งวันในช่วงวันหยุด แทนที่จะได้นั่งหัวเราะมีความสุข แต่กลายเป็นต่างคนต่างอยู่ นั่งคนละมุมห้อง และรู้สึกว่ายิ่งมองหน้ายิ่งหงุดหงิด ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นพยายามตั้งสติ และใช้เหตุและผลในการพูดคุย อย่าหาเรื่องทะเลาะ หรือถ้ารู้สึกอยากจะเหน็บแนมอีกฝ่าย แนะนำว่าเลี่ยงแยกห้องกันในระหว่างวันจะดีกว่า


นี่แหละคือหนทางแห่งการใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงาน ที่จะเกิดขึ้นได้เกือบทุกคู่ ส่วนจะมากน้อยก็แล้วแต่ว่าพวกคุณจะจัดการมันได้หรือไม่ การเตรียมตัวเองให้พร้อมรับมือกับปัญหาที่ดี อาจจะต้องเริ่มคุยกันก่อนแต่งงาน จะได้ทำให้หนักกลายเป็นเบาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook