แบบทดสอบจากญี่ปุ่น เงื่อนไขการแต่งงานบ่งบอกความปรารถนาในจิตใจ

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น เงื่อนไขการแต่งงานบ่งบอกความปรารถนาในจิตใจ

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น เงื่อนไขการแต่งงานบ่งบอกความปรารถนาในจิตใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ต่างคนต่างก็มีเงื่อนไขที่ต้องการจากคนที่จะแต่งงานด้วย แน่นอนว่าส่วนใหญ่ก็ต้องการคนที่จิตใจดีและอ่อนโยน แต่ลึก ๆ แล้วเราก็อาจจะมีเงื่อนไขบางอย่างที่ถูกกำหนดขึ้นมาเองโดยไม่รู้ตัว! มาดูกันซิว่าตัวเราเองให้คุณค่ากับสิ่งใดบ้างเมื่อต้องการจะแต่งงาน แล้วมันบ่งบอกถึงอะไรได้บ้าง

เงื่อนไขข้อใดสำคัญที่สุดในการแต่งงานของคุณ เรียงลำดับจาก 1 ถึง 5

ลักษณะนิสัย
รายได้และฐานะ
รูปร่างหน้าตาและอายุ
งานอดิเรกเข้ากันได้
พรหมลิขิต

ความปรารถนาที่แท้จริงอยู่ในจิตใต้สำนึก ลำดับของเงื่อนไขแต่ละข้อจะบ่งบอกถึงสิ่งที่หัวใจของคุณต้องการ

เงื่อนไขอันดับ 1 สิ่งที่คุณคิดว่าคุณขาด
เงื่อนไขอันดับ 1 บ่งบอกถึงสิ่งที่คุณคิดว่าตัวเองขาดไปและต้องการอีกฝ่ายมาเติมเต็ม เช่น หากเลือก “ลักษณะนิสัย” เป็นอันดับ 1 คุณอาจจะเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก จึงต้องการคู่ที่มีความอ่อนโยน ใจกว้าง จิตใจดี หรือหากเลือก “พรหมลิขิต” เป็นอันดับ 1 คุณอาจกำลังรู้สึกว่าชีวิตขาดความตื่นเต้น ไร้แรงกระตุ้น และต้องการแต่งงานกับคนที่เบื้องบนส่งมาให้เป็นการเซอร์ไพรส์


เงื่อนไขอันดับ 2 สิ่งที่อยู่กับความเป็นจริง
เงื่อนไขอันดับ 2 บ่งบอกถึงสิ่งที่อยู่กับความเป็นจริง เช่น หากเลือก “รายได้และฐานะ” เป็นอันดับ 2 คุณอาจจะคิดว่าในการแต่งงาน ถ้าไม่มีเงินก็คงแย่ มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตคู่จำเป็นต้องใช้เงิน ซึ่งอันที่จริงแล้วผู้คนมีแนวโน้มที่จะแต่งงานกับคนที่ตรงตามเงื่อนไขอันดับ 2 ที่สุด


เงื่อนไขอันดับ 3 สิ่งที่มาจากจิตใต้สำนึก
เงื่อนไขอันดับ 1 และ 2 จะผ่านกระบวนการคิดอย่างมีสติ แต่เงื่อนไขอันดับ 3 บ่งบอกถึงสิ่งที่มาจากจิตใต้สำนึกของคุณเอง เป็นสิ่งที่ต้องการจากภายในจิตใจลึก ๆ โดยใช้สัญชาตญาณ คุณอาจคิดว่าเงื่อนไขอันดับ 3 ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็มีหลายคนที่มองว่ามันค่อนข้างจะสำคัญไม้แพ้กัน หากคู่ของเรามีข้อนี้ด้วยก็คงจะดีไม่น้อย


เงื่อนไขอันดับ 4 สิ่งที่ไม่ได้สำคัญเป็นพิเศษ
เงื่อนไขอันดับ 4 แน่นอนว่าก็ต้องบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณไม่ได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษขนาดนั้นและไม่ได้ตระหนักถึงมัน เช่น หากเลือก “งานอดิเรกเข้ากันได้” เป็นอันดับ 4 คุณอาจมองว่าถ้าเข้ากันได้ก็ดี ถ้าไม่เข้ากันก็ไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องตรงกัน ทำให้ไม่ค่อยมีใครเลือกคู่ที่ตรงตามเงื่อนไขอันดับ 4 เพราะไม่ใช่จุดโฟกัส ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่ซีเรียส


เงื่อนไขอันดับ 5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วหรือไม่จำเป็นต่อชีวิต
สุดท้าย เงื่อนไขอันดับ 5 บ่งบอกถึงสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วหรือไม่ได้จำเป็นต่อชีวิต เช่น หากเลือก “หน้าตาและอายุ” เป็นเงื่อนไขที่ 5 คุณอาจมองว่าถ้ารักกันจริงเรื่องหน้าตาอายุก็ไม่สำคัญ ไม่มีผลต่อการใช้ชีวิต คนส่วนใหญ่มองว่าเงื่อนไขอันดับ 5 ไม่มีผลอะไรกับการแต่งงาน แต่คู่ของคุณอาจจะมีสิ่งนั้นอยู่โดยที่เราไม่คาดคิดก็ได้ เช่น ไม่ได้สนใจเรื่องหน้าตา แต่สุดท้ายก็อาจจะได้คู่ที่หล่อสวยดูดีกว่าที่คิด

การตั้งเงื่อนไขในการเลือกคู่ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้เราได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน แต่ก็ไม่ควรผูกมัดอยู่กับเงื่อนไขมากเกินไป หากเจอใครที่ถูกใจกันและกันและพร้อมที่จะใช้ชีวิตคู่ ก็จัดไปเลยค่าา ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook