6 วิธีลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ช่วยให้ไขมันลดลงได้เร็ว

6 วิธีลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ช่วยให้ไขมันลดลงได้เร็ว

6 วิธีลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ช่วยให้ไขมันลดลงได้เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet คือ การลดน้ำหนักที่เน้นการกินอาหารแบบพร่องแป้ง หรือการลดปริมาณการกินคาร์โบไฮเดรตนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่มีแพลนอยากลดน้ำหนักด้วยการใช้วิธีการลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet วันนี้เราจะชวนให้มารู้วิธีการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว ที่สำคัญช่วยลดไขมันได้ดีเลยทีเดียว จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านกันเลย


1.กินอาหารคาร์โบไฮเดรตแต่พอดี
แม้การลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet จะเน้นที่การกินอาหารแบบพร่องแป้ง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องงดกินอาหารประเภทแป้งไปเสียทีเดียว เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตคือสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเสมอ ทั้งนี้การลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้เพื่อให้น้ำหนักลดลงเร็ว แนะนำให้กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตแต่เพียงพอดี ในส่วนของปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่แนะนำให้กินเพื่อลดไขมันจะต้องอยู่ที่ 100-150 กรัมต่อวัน ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่ทำให้ร่างกายเครียดเกินไป และยังเป็นปริมาณที่ร่างกายสามารถเอาไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างเพียงพอ


2.กินอาหารประเภทโปรตีนให้มากขึ้น
การลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ให้ได้ผลเร็วนั้น นอกจากจะต้องกินคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่พอดีแล้ว แนะนำให้กินอาหารโปรตีนให้มากขึ้น เนื่องจากโปรตีนมีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมันได้ในคราวเดียวกัน อีกทั้งอาหารประเภทโปรตีนยังช่วยลดการกินจุกจิกได้ดีมากๆ ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นอีกด้วย


3.เพิ่มปริมาณโซเดียมในอาหาร
สาวๆ หลายคนมักจะกลัวการกินโซเดียม โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet เพราะหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าการกินโซเดียมอาจทำให้เกิดอันตรายต่อไต และยังเสี่ยงต่อการทำให้ตัวบวม แต่ในกรณีที่สาวๆ ต้องการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ให้ได้ผลเร็ว จำเป็นที่จะต้องเพิ่มปริมาณโซเดียมในอาหาร เนื่องจากโซเดียมคือสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายในช่วงนี้มาก เพราะในช่วงที่น้ำหนักลดลงเร็ว ไตจะทำการขับโซเดียมมากขึ้น นั่นจึงส่งผลให้เกิดอาการเวียนหัวและเหนื่อยง่าย ดังนั้นโซเดียมยังคงเป็นสิ่งที่ร่างกายจะต้องได้รับในปริมาณที่พอดีในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้


4.คาร์ดิโอพร้อมเวทเทรนนิ่ง
การออกกำลังกายด้วยการทำคาร์ดิโอและเล่นเวทเทรนนิ่งพร้อมกัน มีส่วนช่วยปรับฮอร์โมนให้คงที่ และยังช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งช่วยลดไขมันได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้สาวๆ เผชิญกับร่างกายที่อ้วนอีกครั้งด้วย ที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมกับการหลีกเลี่ยงความเครียด เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน


4.ทำควบคู่กับ IF
แน่นอนว่าการกินบ่อย มีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ ที่ลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ทำควบคู่กับการทำ IF เพื่อหลีกเลี่ยงการกินบ่อย และเพื่อไม่ให้ร่างกายสามารถหลั่งฮอร์โมนอินซูลินออกมามาก ซึ่งจะทำให้ร่างกายของสาวๆ อยู่ในโหมดรับพลังงานตลอดเวลา กลายเป็นการส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนักทันที ดังนั้นแนะนำให้ทำ IF ตามความเหมาะสม เพื่อเป็นการปรับระดับฮอร์โมนในร่างกาย และเพื่อให้ร่างกายสามารถดึงไขมันที่สะสมมาใช้เป็นพลังงานได้


6.งดกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง
การงดกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงในช่วงลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน หรืออาหารจำพวกขนมปังขาว ก็ล้วนมีส่วนช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็ว เนื่องจากการกินอาหารเหล่านี้ในช่วงลดน้ำหนัก จะไปกระตุ้นฮอร์โมนอินซูลินในร่างกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายไม่ใช้พลังงานจากไขมันที่สะสมไว้ แต่กลับไปใช้พลังงานจากน้ำตาลที่กินเข้าไปแทน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงวิธีการลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ที่ช่วยให้ไขมันลดลงได้เร็ว สาวๆ จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีจะเน้นที่การออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร และการหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด ซึ่งถือเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่าย แถมยังไม่ต้องอดอาหารแต่อย่างใดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook