รู้สึกเบื่อชีวิตหลังแต่งงาน จัดการอย่างไรให้กลับมาหวานเหมือนเดิม

รู้สึกเบื่อชีวิตหลังแต่งงาน จัดการอย่างไรให้กลับมาหวานเหมือนเดิม

รู้สึกเบื่อชีวิตหลังแต่งงาน จัดการอย่างไรให้กลับมาหวานเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลาย ๆ คู่ต้องเคยประสบปัญหา "เบื่อ" ชีวิตหลังแต่งงาน ที่มันดูจืดชืด ไร้ชีวิตชีวา กลายเป็นต่างคนต่างก็เริ่มหันไปใช้ชีวิตส่วนตัวของตัวเองมากขึ้น สาว ๆ ที่รู้สึกหมดแพชชั่น ไม่รู้ว่าการที่คิดแต่งงานนั้นคิดถูกหรือคิดผิดกันแน่! แต่ช้าก่อน...อย่าเพิ่งคิดมากไปถึงขั้นที่อยากแยกทางนะคะ เพราะว่าคุณยังไม่ได้ลองปรับการใช้ชีวิตคู่กันดูใหม่ ลองมาดูเคล็ดลับเหล่านี้ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อเติมความหวานให้ชีวิตคู่ หลังจากที่จางหายไปนานแสนนานให้กลับคืนมาได้ไม่มากก็น้อย


1.มองหาข้อดีของอีกฝ่ายให้เจอ
คุณแต่งงานกับอีกฝ่ายก็เพราะคุณเห็นข้อดีในตัวเขา จนตอนนี้เมื่อแต่งงานกันมานาน อาจทำให้รู้สึกชินชา หรือเคยชินกับพฤติกรรมดี ๆ ที่อีกฝ่ายทำให้ จนกลายเป็นบทบาทหน้าที่ไปซะแล้ว ดังนั้นลองเขียนเป็นลิสต์มาเลยว่า แฟนหนุ่มของคุณมีข้อดีอะไรบ้างในตอนนี้ เพื่อจะช่วยเตือนสติให้คุณเริ่มหันไปใส่ใจเขา และเริ่มอยากที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น


2.ลองเปลี่ยนความคิดของตัวเอง
ปรับทัศนคติของตัวเองเสียใหม่ก่อน เพราะว่าชีวิตหลังแต่งงานคือการใช้ชีวิตในอีกรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากแค่การเป็นแฟนกันแบบผิวเผิน บางครั้งคุณอาจเหนื่อยที่ต้องทำงานหนัก จนทำให้รู้สึกอยากพัก อยากมีเวลาส่วนตัวบ้าง แต่ก็ต้องกลับมาทำงานบ้าน ดูแลสามี ซึ่งจริง ๆ แล้วคุณลองหันหน้าคุยกัน แล้วปรับความคิดกันใหม่ เก็บอารมณ์แย่ ๆ อย่าเอาไปลงที่อีกฝ่าย เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากขึ้น อย่าเอาเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไปลงกับอีกฝ่ายที่ไม่รู้เรื่องด้วย แบบนี้จะช่วยทำให้คุณค่อย ๆ กลับมารู้สึกว่าชีวิตคู่ของคุณมันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด


3.ลองหาเวลาออกไปเดทเหมือนสมัยแรกรัก
ถ้าคุณทั้งสองห่างหายจากการใช้เวลาด้วยกันไปนาน ลองคุยกันดูว่าจะหาวันหยุด ไปเที่ยวสถานที่ ๆ เคยไปด้วยกันมาสมัยที่จีบและเป็นแฟนกันใหม่ ๆ พูดคุยระลึกถึงความหลังที่หวานแหวว สิ่งเหล่านี้จะช่วยเตือนความจำว่าคุณทั้งสองรักกันมากแค่ไหน ซึ่งจะช่วยให้พวกคุณเริ่มกลับมาเอาใจใส่กันมากขึ้นได้


อาการหมดแพชชั่นหลังแต่งงานเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าหากคุณทั้งสองคนยังรักกัน และไม่มีใครมีข้อเสียมากมายจนยากที่จะให้อภัย ก็ต้องค่อย ๆ ลองใช้วิธีเหล่านี้เป็นตัวช่วย เติมความรักที่กำลังมอดให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง แล้วความหวานหลังแต่งงานจะกลับคืนมาได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook