อาหารที่ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาตามคำแนะนำของคนญี่ปุ่น

อาหารที่ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาตามคำแนะนำของคนญี่ปุ่น

อาหารที่ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาตามคำแนะนำของคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยคล้ำใต้ตาเป็นปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ของผู้หญิงทุกคนเพราะทำให้ดูแก่และดูเหมือนเหนื่อยจนต้องแต่งหน้าปิดอยู่ตลอดเวลา มารู้ชนิดของรอยคล้ำใต้ตาและอาหารที่ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดีจากคำแนะนำของแพทย์ผิวหนังชาวญี่ปุ่นกันค่ะ

รอยคล้ำใต้ตามี 3 ชนิด นั่นคือสีน้ำตาล สีน้ำเงินและสีดำ วิธีดูแลให้ดีขึ้นตามชนิดของรอยคล้ำมีดังนี้

วิธีลดรอยคล้ำสีน้ำตาล
รอยคล้ำสีน้ำตาลเกิดจากผิวหนังหมองคล้ำเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นและการล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด อีกหนึ่งสาเหตุคือเม็ดสีที่เกิดจากการขยี้ตาและโดนแสงแดด รวมถึงขาดการบำรุงผิวหน้า

 

วิธีลดรอยคล้ำสีน้ำตาลใต้ตาทำได้โดยรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยผลัดเซลล์ผิวดีขึ้นเพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไปและดันให้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน โดยอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ได้แก่ พริกหวาน กะหล่ำปลี สตรอว์เบอร์รี และกีวี เป็นต้น

วิธีลดรอยคล้ำสีน้ำเงิน
ผิวหนังรอบดวงตาจะบางกว่าบริเวณอื่นทำให้สามารถมองเห็นหลอดเลือดฝอยได้ชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงการไหลเวียนเลือดไม่ดีเนื่องจากนอนหลับพักผ่อนน้อย ความเหนื่อยล้า ร่างกายขาดสารอาหาร และไวต่อความหนาว เป็นต้น จะทำให้เห็นรอยคล้ำรอบดวงตาชัดขึ้น และเมื่อมีการไหลเวียนเลือดรอบดวงตาดีรอยคล้ำจะหายไป

 

วิธีการลดรอยคล้ำสีน้ำเงินทำได้โดยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอีซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยขยายหลอดเลือดฝอยทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ได้แก่ ถั่วต่างๆ ถั่วเหลือง อะโวคาโด้ ฟักทองและปลาไหล เป็นต้น

วิธีลดรอยคล้ำสีดำ
ผิวหนังรอบดวงตาจะบางกว่าบริเวณอื่น เมื่อผิวสูญเสียความกระชับเนื่องจากอายุที่มากขึ้น ความหย่อนคล้อยและอาการบวมของผิวหนังใต้ตาจะเพิ่มขึ้นทำให้เห็นรอยคล้ำดำที่ชัดเจน

 

วิธีการลดรอยคล้ำสีดำใต้ตาทำได้โดยการลดการทำงานหรือดูคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน ลดการรับประทานเกลือและน้ำตาลที่เป็นสาเหตุของการบวมน้ำของผิวหนังใต้ดวงตา อีกทั้งควรหมั่นรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้เยื่อเมือกของตาและผิวหนังใต้ตาแข็งแรง และช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าของดวงตา อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ได้แก่ ตับหมูและไก่ ปลาไหล สาหร่ายทะเล ฟักทอง มะละกอ และแครอท เป็นต้น

ดูแลรักษาตัวเราให้สวยจากภายในได้ง่ายๆ ด้วยอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย หากมีปัญหารอยคล้ำใต้ตาไม่ว่าแยกชนิดได้หรือไม่ ก็ลองใช้วิธีการพักผ่อนให้มากขึ้น ลดการดูหน้าจอและรับประทานอาหารดังกล่าวเพื่อลดรอยคล้ำใต้ตาชนิดต่างๆ กันดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook