8 เทคนิคสุดเบสิกช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

8 เทคนิคสุดเบสิกช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

8 เทคนิคสุดเบสิกช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเลือกการลดน้ำหนักได้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงอยากเลือกวิธีลดน้ำหนักที่ไม่ต้องอดอาหาร เพราะถึงอย่างไรการกินอาหารก็ถือเป็นหนึ่งในความสุขของผู้หญิง เอาเป็นว่าสำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังวางแผนจะลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากทรมานร่างกายด้วยการอดอาหาร วันนี้เรารวม 8 เทคนิคที่ทำตามได้ง่าย และช่วยลดน้ำหนักโดยที่ไม่ต้องอดอาหารมาให้ได้เอาไปลองทำตามกันค่ะ


1.เคี้ยวอาหารให้ละเอียด
เริ่มกันที่การเคี้ยวอาหารกันก่อน จำไว้ว่าถ้าอยากลดน้ำหนักโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร สาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการเคี้ยวอาหารให้ละเอียด เพราะวิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถกินอาหารได้ช้าลง และยังช่วยลดปริมาณการกินอาหารได้แบบไม่ทำให้หิวอีกด้วย ที่สำคัญการเคี้ยวอาหารให้ละเอียด ยังส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหารด้วยเช่นกัน


2.แบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย
การแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย จะส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญ ซึ่งโดยปกติสาวๆ มักกินอาหาร 3 มื้อใหญ่ และอาจจะต่อด้วยมื้อเล็กๆ ระหว่างมื้อใหญ่อีกด้วย แต่หากอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แนะนำให้แบ่งอาหารมื้อใหญ่ ให้เป็นมื้อย่อยหลายๆ มื้อ เพื่อให้สาวๆ ได้กินอาหารในหลายๆ มื้อ แต่ในปริมาณเท่าเดิม วิธีนี้ช่วยลดการรับปริมาณแคลอรีที่สูงเกินไปได้ดีเลยทีเดียว


3.กินอาหารที่มีโปรตีนสูง
อาหารที่มีโปรตีนสูง คืออาหารที่จำเป็นต้องกินในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะโปรตีนคือสารอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มง่าย ช่วยลดความหิวได้ดี และยังทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีน้อยลงด้วย นอกจากนี้อาหารประเภทโปรตีนยังช่วยเผาผลาญและย่อยนาน จึงทำให้สาวๆ รู้สึกอิ่มนานอีกด้วย


4.กินอาหารที่มีไฟเบอร์
อาหารที่มีไฟเบอร์จัดเป็นอาหารที่ควรกินอย่างมากในช่วงลดน้ำหนัก เนื่องจากกากใยอาหารจะช่วยให้ร่างกายอิ่มง่ายและอิ่มนาน ทั้งนี้การที่ใยอาหารย่อยนานจะเพิ่มเวลาสำหรับการลำเลียงอาหารและการดูดซึมสารอาหารได้นานขึ้นด้วย


5.ดื่มน้ำให้มากๆ
น้ำสะอาดถือเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด โดยเฉพาะในช่วงที่สาวๆ กำลังลดน้ำหนัก ในส่วนของการดื่มน้ำในช่วงลดน้ำหนักนั้น แนะนำให้ดื่มก่อนกินอาหารประมาณ 30 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความหิวและลดปริมาณแคลอรีลงได้เยอะมาก


6.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับให้เพียงพอก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการลดน้ำหนักเช่นกัน เพราะหากสาวๆ อดนอนในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก ก็จะทำให้ร่างกายเกิดการขัดขวางฮอร์โมนเลปตินและเกรลิน ซึ่งฮอร์โมน 2 ชนิดนี้มีหน้าที่คอยควบคุมความอยากอาหาร ดังนั้นหากฮอร์โมนเหล่านี้ถูกรบกวน ก็จะเป็นการไปเพิ่มความหิวและความอยากอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้


7.ลดการกินอาหารขยะ
ถ้าอยากมีหุ่นดีที่มาพร้อมกับสุขภาพร่างกายที่ดี ก็ต้องลดการกินอาหารขยะในช่วงลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอาหารแปรรูป เพราะอาหารประเภทนี้จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แถมยังทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบจากการรับสารที่ไม่ดีอีกด้วย


8.งดการกินอาหารที่มีน้ำตาล
เนื่องจากอาหารที่มีน้ำตาลมีผลต่อการทำให้น้ำหนักขึ้น ดังนั้นในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก แนะนำให้สาวๆ งดดื่มน้ำอัดลม รวมทั้งการกินขนมหวานต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลที่สูงนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงวิธีการลดน้ำหนักโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีสาวๆ สามารถทำตามได้ไม่ยาก แถมยังสามารถกินอาหารอร่อยๆ ได้อีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองปรับใช้ในการลดน้ำหนักกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook