บ้านมี "ชี่" คือ บ้านมี "โชค" อยู่แล้วดี อยู่แล้วรวย

บ้านมี "ชี่" คือ บ้านมี "โชค" อยู่แล้วดี อยู่แล้วรวย

บ้านมี "ชี่" คือ บ้านมี "โชค" อยู่แล้วดี อยู่แล้วรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันเรื่อง "ฮวงจุ้ย" ทุกคนคงคุ้นกับคำว่า "ชี่" หรือพลังชี่กันพอสมควร เพราะพลังชี่เป็นพลังจักรวาลที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับชีวิตเราไปจนกว่าเราจะหมดลมหายใจ และที่เค้าว่ากันว่า บ้านที่ดีต้องเป็นบ้านที่มีพลังชี่ หรือเปิดรับพลังชี่ ซึ่งก็หมายถึงการไหลเวียนของพลังชี่ต้องสะดวก ไม่มีสิ่งใดกีดขวางการไหลเวียนของพลังชี่ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่อยู่ภายในบ้านนั้นมีความสุข และสุขภาพดีไปด้วย ว่าไปแล้วก็มีคำถามตามมาว่า บ้านที่มีพลังชี่ที่ดีต้องเป็นแบบไหน ??? ไม่ต้องห่วง เพราะ S!Home หาคำตอบมาให้แล้ว

บ้านต้องมีลมพัดผ่านได้สะดวก หากบ้านของคุณไม่ค่อยได้เปิดประตู หน้าต่าง ก็ควรเปิดประตู หน้าต่างให้พลังชี่พัดเข้ามาภายในบ้านอย่างทั่วถึง ซึ่งก็จะส่งผลให้บุคคลภายในบ้านได้รับอากาศที่ดี หายใจได้สะดวก และได้รับความสดชื่นจากอากาศนอกบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ในอาคารสูง ประเภททาวเฮาส์ คอนโดมิเนียมอาจกลัวว่าฝุ่นภายนอกจะเข้ามาภายในห้อง แต่นั่นเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะคุณควรเปิดหน้าต่างให้มีลมพัดเข้ามาบ้าง ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกกระชุ่มกระชวยมากยิ่งขึ้น

ประตูหน้าบ้าน กับ ประตูหลังบ้าน อย่าตรงกัน แม้เราจะมีประตูหน้าบ้านที่เปิดรับพลังชี่แล้วก็ตาม เราก็ต้องมีประตูหลังบ้านไว้ให้พลังชี่ไหลออก เพื่อเป็นการหมุนเวียนให้การพัดผ่านนั้นลื่นไหล แต่การตั้งตำแหน่งประตูหน้าบ้านกับหลังบ้านก็มีความสำคัญ เพราะหากปล่อยให้พลังชี่ที่พุ่งเข้ามาไหลผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว เท่ากับเป็นการปล่อยให้พลังที่ดีไหลไป และหมายถึงเงินทองภายในบ้านจะรั่วไหลได้ง่าย เก็บเงินทองไม่อยู่ เหมือนได้เงินมาเท่าไรก็ไหลออกไปหมด วิธีแก้ไขคือหาตู้หรือฉากมากั้นในพื้นที่ด้านหลังเพื่อไม่ให้พลังชี่พุ่งออกไปทันที แต่ให้หมุนเวียนอยู่ภายในบ้านก่อน บางบ้านอาจเลือกเป็นกระถางต้นไม้แทนก็ช่วยได้เช่นกัน

มีอะไรเสียหายรีบซ่อม บ้านหลายๆ หลังพอมีส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านชำรุด มักปล่อยทิ้งปัญหาเหล่านั้นไปก่อน จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ และต้องเสียค่าซ่อมแซมมากกว่าเดิม ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วก็ไม่ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะบ้านก็เหมือนร่างกายของคนเรา ที่มีเมื่อส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเกิดความผิดปกติ ย่อมส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆ ของร่างกาย สำหรับบ้านก็เช่นกัน อย่างถ้าหลังคารั่ว เจ้าของบ้านควรเร่งซ่อมแซม เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหมายถึงการรั่วไหลของทรัพย์สินภายในบ้าน

หมั่นทำความสะอาดบ้าน จริงๆ แล้วบ้านทุกครั้งก็คงมีการทำความสะอาดบ้านกันเป็นประจำอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่บางครั้งเราอาจละเลยในบางตำแหน่งของบ้านเช่นตามใต้พรม ใต้เตียง ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องทำความสะอาดในทุกซอกทุกมุมของบ้าน อย่างใต้เตียงก็ไม่ควรใช้เป็นที่เก็บของ เพราะจะทำให้พลังชี่ไม่ไหลเวียน รวมทั้งยังเป็นที่สะสมของฝุ่นและเชื้อโรค ซึ่งส่งกระทบต่อสุขภาพของเจ้าของเตียงนั้นด้วย สำหรับการทาสีบ้านจริงๆ อยากแนะนำให้มีการทาสีบ้านใหม่ทุกๆ 2-3 ปี แต่เข้าใจว่า การทาสีบ้านแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงแนะนำว่าควรหมั่นทำความสะอาดบ้านให้สะอาด น่ามอง ก็ถือเป็นการช่วยเพิ่มพลัง และทำให้คนในบ้านมีความสุขได้เช่นกัน

หลักการง่ายๆ เกี่ยวกับการจัดบ้านให้มีพลังชี่เหล่านี้ คงเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ

ภาพจาก :http://www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook