ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน นั่งแล้วรุ่ง เจ้านายรัก

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน นั่งแล้วรุ่ง เจ้านายรัก

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน นั่งแล้วรุ่ง เจ้านายรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องทำงาน หรือโต๊ะทำงานเป็นสถานที่ๆ คนเราใช้เวลาอยู่ในบริเวณนั้นน่าจะไม่ต่ำกว่าวันละ 8 ชั่วโมง สำหรับบางคนอาจไม่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ย แต่ให้ลองสังเกตง่ายๆ ว่า หากเราจัดโต๊ะทำงานหรือห้องทำงานของตัวเองอย่างเป็นระเบียบ รับรองว่าการทำงานของเราลื่นไหล เพราะเราสามารถหาของ หรืออุปกรณ์สำหรับการทำงานของเราได้อย่างสะดวก และทำให้เราสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น ดังนั้นฮวงจุ้ยของห้องทำงาน หรือโต๊ะทำงานจึงน่าจะส่งผลต่อผู้เป็นเจ้าของห้อง หรือโต๊ะทำงานนั้นๆ บ้างไม่มากก็น้อย S!Home จึงมีคำแนะะนำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน และห้องทำงานแบบสั้นๆ กระชับๆ มาฝาก และให้คุณเริ่มสำรวจ และลองจัดกันเลย

ตำแหน่งของโต๊ะทำงาน โต๊ะทำงานควรตั้งหันหลังให้กับผนังหรือกำแพงที่มีลักษณะทึบ เพราะสื่อถึงความมั่นคง แข็งแรงของหน้าที่การทำงาน แต่โต๊ะทำงานไม่ควรตั้งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าออกจนเกินไป เพราะเมื่อมีคนมาติดต่อจะทำให้เราไม่สามารถตั้งรับหรือปรับอารมณ์ที่จะพูดคุยได้ทัน ดังนั้นโต๊ะทำงานจึงควรตั้งอยู่ห่างจากประตูสักเล็กน้อยเพื่อเราจะได้สังเกตท่าทีของคนที่จะเข้ามาติดต่อกับเราได้ล่วงหน้า นอกจากนั้นตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีควรมองออกไปเห็นทัศนียภาพภายนอกเพื่อส่งเสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ของเราได้เป็นอย่างดี

ของบนโต๊ะทำงาน บริเวณซ้ายมือของโต๊ะทำงานเป็นตำแหน่งของอำนาจ ความเจริญรุ่งเรือง ในตำแหน่งนี้ควรวางของประเภทคอมพิวเตอร์ ชั้นวางเอกสาร ฯลฯ โดยเน้นของที่มีความสูงเพื่อจะได้มีอำนาจหน้าที่การงานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่อยากฝากไว้คือควรหาต้นกระบองเพชรเล็กๆ มาวางไว้ข้างๆ คอมพิวเตอร์เพื่อลดความแรงของสนามแม่เหล็กจากจอคอมพิวเตอร์ ส่วนทางด้านขวามือให้วางของที่ไม่ค่อยสูงมากนักไว้ ในตำแหน่งนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องการประสานงาน ความสัมพันธ์ บางตำราถึงกับบอกว่า ถ้าต้องประสานงานกับใครให้เขียนชื่อของคนๆ นั้นใส่ถ้วยไว้ เพื่อจะได้ประสานงานกันอย่างราบรื่น ส่วนของที่ควรหลีกเลี่ยงคือรูปสัตว์ในปีนักษัตรต่างๆ เพื่อป้องกันการชงปะทะกันกับปีเกิดของเจ้าของโต๊ะ

ของประดับส่งเสริม ถ้านั่งทำงานใต้คานซึ่งเป็นตำแหน่งไม่ดี เพราะจะทำให้คนที่นั่งทำงานมีความเครียด ส่งผลกระทบต่องาน แก้ไขโดยแขวนนาฬิกา หรือติดหลอดไฟไว้ใต้คาน ด้านการส่งเสริมการงานควรเลือกหา เต่าคริสตัล วางด้านหลังโต๊ะทำงานช่วยกระตุ้นพลังงานด้านการสนับสนุน และความก้าวหน้า แก้วน้ำใส่น้ำ และหินเก๋ๆ วางตรงหน้าโต๊ะจะช่วยดูดซับพลังงานดีๆ

สภาพแวดล้อม ถึงแม้บนโต๊ะจะจัดเรียบร้อย แต่ถ้าภายในห้องทำงานรก ก็ทำให้อากาศไหลเวียนได้ไม่ดี ดังนั้นควรจัดห้องทำงานให้เรียบร้อยด้วย ตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศไม่ควรอยู่เหนือโต๊ะทำงาน เพราะมันก็ไม่ต่างอะไรกับคานที่จะส่งผลในเรื่องความเครียดของเจ้าของโต๊ะ ส่วนเรื่องแสงสว่างในห้องทำงานนั้นจะต้องเพียงพอ เพราะแสงสว่างมีส่วนกระตุ้นให้คนอยากทำงาน และมีพลัง

รู้แบบนี้แล้ว ลองมาจัดโต๊ะทำงาน ห้องทำงานใหม่กันเลย เพื่ออีกหลายวันทำงานที่เหลือจะได้ราบรื่น ทำงานกันได้อย่างสนุก มีความสุขทุกวัน

ภาพจาก :http://www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook