เพิ่มความสนุก ใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสี

เพิ่มความสนุก ใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสี

เพิ่มความสนุก ใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราเสือ ขอนำเสนอเทคนิคการทำลายผนังอีกรูปแบบหนึ่งมาให้ชมกันครับ เจ้าของบ้านบอกกับทาง ตราเสือ ว่าอยากจะได้ผนังที่จะให้แปลงโฉมเป็นผนังเดิมของโครงการ ซึ่งดูธรรมดา ๆ ไม่มีสีสัน แต่ไม่มีไอเดียว่าจะทำเป็นอะไรดี จึงส่งรูปผนังมาให้ทางทีมงานช่วยออกแบบให้ เห็นดังนั้น ตราเสือ จึงขอนำเสนอเทคนิค “ฉาบแต่ผิว 2 สี” ใช้สีเหลืองและสีฟ้าในการฉาบทำลวดลาย โดยมีขั้นตอนดังนี้

การฉาบแต่งผิว 2 สี ด้วยปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี)

1. เริ่มจากการเตรียมพื้นผิว ที่จะทำการฉาบผนังโดยการทาด้วย “น้ำยารองพื้นปูนเก่า” ทิ้งไว้ให้แห้ง 1 วัน

2. ผสม ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี)

 กับน้ำสะอาดอัตราส่วน น้ำสะอาด 8-9 ลิตร ต่อปูน 1 ถุง (25 กิโลกรัม) แล้วกวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน จนกระทั่งเนื้อปูนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน ลักษณะเนื้อปูนจะเป็นครีมข้น แล้วจึงนำไปใช้งาน ในที่นี้ฉาบรองพื้นด้วยสีเหลืองเป็นสีหลัก โดยให้รอยเกรียงไปในทางเดียวกันและสม่ำเสมอ

3. ผสม ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี) สีฟ้าอ่อน ด้วยอัตราส่วนเดียวกัน ฉาบผสมกันโดยทันทีในขณะที่ปูนสีเหลืองยังหมาดอยู่ เพื่อให้เนื้อสีผสานกันและฉาบให้ลายสีฟ้ากระจายสม่ำเสมอทั่วทั้งผนัง

Tip

ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat (ฉาบแต่งผิวสี) ฉาบ ขัดมัน 2 สี ถ้าพื้นที่ที่ต้องการฉาบมีขนาดใหญ่ ควรฉาบให้เสร็จในครั้งเดียวเพื่อให้เนื้อปูนที่เปียกอยู่ผสานเข้าด้วยกัน อย่างสม่ำเสมอ และใช้จำนวนช่างปูนฉาบ ตามความเหมาะสม

***ผลงานขึ้นอยู่กับส่วนผสม วิธีการผสมฝีมือและความชำนาญของช่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook