จัดห้องนอน พื้นที่เล็กให้น่ารัก

จัดห้องนอน พื้นที่เล็กให้น่ารัก

จัดห้องนอน พื้นที่เล็กให้น่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดห้องนอนที่มีพื้นที่เล็ก อย่างเช่นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดนั้น ดูจะเป็นเรื่องง่าย ซึ่งวันนี้เรามีตัวอย่างการจัดห้องนอน.. พื้นที่เล็กให้น่ารัก ด้วยห้องนอนห้องนี้ที่ได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่าย สะอาดตา แต่กลับเต็มไปด้วยรายละเอียดของการแต่งเติมที่ลงตัว ในแบบซักกะ (Zakka) ที่ได้รับอิทธิพลมาจากญี่ปุ่น ซึ่งนำความน่ารักของใช้กระจุกกระจิกมาแต่งบ้าน ให้ความอ่อนหวานที่พอดิบพอดีและแฝงอยู่ภายในห้องนี้ได้อย่างกลมกลืน เพิ่มความรู้สึกที่ผ่อนคลายชวนให้นอนหลับฝัน ทั้งยังมีความลงตัวในเรื่องประโยชน์ของพื้นที่การใช้งานต่างๆอีกด้วย

จัดห้องนอน.. พื้นที่เล็กให้น่ารัก

ห้องนี้เลือกใช้โทนสีขาวเป็นสีหลัก จึงทำให้ห้องนอนที่มีขนาดเล็กดูกว้างขวาง โปร่งโล่ง สบายตาทั่วทั้งห้องโดยได้สีนํ้าตาลอ่อนๆ ของพื้นไม้มาช่วยเสริมทำให้ห้องนอนมีความอบอุ่น นุ่มนวลมากขึ้น ส่วนหัวเตียงก็ได้รับการตกแต่งอย่างน่าสนใจ เป็นผนังอิฐเปลือยที่ทาทับด้วยโทนสีกลาง อย่างสีเทา ซึ่งก็สามารถเข้ากันได้ดีกับโทนสีอื่นๆของห้องที่ไม่เน้นสีสันที่จัดจ้าน คงไว้ซึ่งบรรยากาศโดยรวมที่เป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้บริเวณผนังหัวเตียงยังมีการติดภาพดอกไม้หวานๆรวมทั้งจัดไฟดาวน์ไลท์ให้ส่องมายังภาพ ทำให้การตกแต่งโดยรวมของผนังหัวเตียงโดดเด่นมากเป็นพิเศษ

และถึงแม้จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดกะทัดรัด แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยมากมายซึ่งมาในรูปแบบของตู้บิลต์อินที่จัดวางได้อย่างลงตัวกับพื้นที่ สามารถประโยชน์ใช้ได้สูงสุด อาทิ ตู้เสื้อผ้าที่อยู่ใกล้กับห้องนํ้า เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง รวดเร็ว ตู้และชั้นเก็บของที่แยกออกไปเป็นสัดส่วน เป็นต้นโดยตู้บิลต์อินทั้งหมดในห้องจะเลือกใช้สีและลวดลายไม้แบบเดียวกับพื้นห้อง ซึ่งเป็นไม้ลามิเนตในโทนสีนํ้าตาลอ่อนๆ จึงทำให้การตกแต่งของห้องดูเป็นหนึ่งเดียวกัน

ห้องนอนขนาดเล็กที่ดูไม่คับแคบ อึดอัดเนื่องจากการเลือกใช้โทนสีกลาง อย่างสีขาว

สีเทา พร้อมประตูกระจกใสขนาดใหญ่ที่เสริมให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้น

ตู้เก็บของที่บิลต์อินขึ้นให้มีขนาดที่พอดีกับพื้นที่

ห้องนอน นอกจากจะสามารถใช้ประโยชน์ได้แล้ว

ยังเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

เพิ่มลูกเล่นให้กับห้องนอนโดยเน้นการตกแต่งไปที่ผนัง

หัวเตียง เป็นผนังอิฐเปลือยทาทับด้วยสีเทา ติดภาพวาด

ดอกไม้ ให้กลิ่นอายของความอ่อนหวานแบบนิดๆ

Written by  Sunisa.N

ข้อมูลและภาพจาก http://homedeedeeforyou.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook