Fill in the Blank งานดีไซน์ชิดธรรมชาติ

Fill in the Blank งานดีไซน์ชิดธรรมชาติ

Fill in the Blank งานดีไซน์ชิดธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบงานดีไซน์มักเกิดขึ้นจากหลากหลายองค์ประกอบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าดีไซเนอร์ต้องการสื่อสารชิ้นงานนั้นๆ ออกมาในรูปแบบใด เพราะจะว่าไปแล้ว โลกของงานดีไซน์ก็คงไม่ต่างจากการสร้างงานศิลปะเท่าไรนัก นอกจากจะมีการคิดสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอแล้ว สิ่งที่เหมือนกันอีกอย่างนั่นก็คือการใช้สายตาเป็นสัมผัสแรกในการรับรู้     

ถึงแม้การออกแบบจะเป็นสิ่งแรกที่ดีไซเนอร์คำนึงถึง แต่ฟังก์ชันใช้งานก็นับเป็นอีกส่วนสำคัญที่พวกเขาพลาดไม่ได้เลย แน่นอนว่าหากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป งานดีไซน์คงดูไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับเจ้าของแบรนด์ Fill in the Blank ที่ถ่ายทอดแนวความคิดผ่านงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานของเขาจึงไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามแต่ยังใช้งานได้ดีอีกด้วย     

งานหลายๆ ชิ้นของ Fill in the Blank ถูกออกแบบขึ้นจากความตั้งใจของคนสองคนที่ต้องการสร้างงานดีไซน์ให้ดูเรียบง่าย เพียงเห็นวัสดุแล้วก็สามารถเข้าใจได้ทันที นอกจากวัสดุที่นำมาใช้จะสื่ออารมณ์ให้ผู้เสพงานรับรู้แล้ว การเลือกใช้สัญลักษณ์บางอย่างสอดแทรกอยู่ในเนื้องาน ก็ทำให้เราเข้าใจชิ้นงานนั้นๆ ได้มากขึ้น

ดังนั้นทั้งผ้ากระสอบ ผ้าดิบ และผ้าแคนวาส คือวัสดุหลักที่พวกเขาเลือกนำมาใช้ และถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์อีกด้วย นอกจากดีไซน์ที่ต้องการสื่อสารให้ชิ้นงานดูใกล้เคียงธรรมชาติแล้ว สีสันของงานยังเน้นเป็นสีเอิร์ธโทน โดยคอนเซ็ปต์ในช่วงแรกออกแบบให้มีกลิ่นอายแบบชานเมืองฝรั่งเศส แต่ระยะหลังลดทอนดีไซน์ให้ดูเรียบง่ายและมีความเป็น Zakka มากขึ้น แบ่งชิ้นงานออกเป็นหมวด Home & Lifestyle ประกอบไปด้วย ไอเท็มหลักคือ Storage และ Accessories หมวด Fashion Accessories และหมวด Garden

จากรูปฟอร์มของงานตกแต่งที่เต็มไปด้วยการสร้างสรรค์ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงเอกลักษณ์ของลายเส้นจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติได้อย่างแยบยล ดูแล้วไม่มีความซับซ้อน แต่ทว่ากลับมีเสน่ห์ทั้งยังมีลูกเล่นตรงที่แอบใส่ความสนุกสนานเป็นกิมมิกเล็กๆ ในชิ้นงาน สะท้อนอารมณ์ให้รู้สึกถึงความอบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติที่คนในยุคสมัยนี้แสวงหา

หลายคนอาจมองว่า Fill in the Blank เป็นงานดีไซน์ที่ปราศจากสีสัน ประดิษฐ์น้อย แต่นั่นก็ทำให้เราเห็นว่าการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องดูพิสดารแหวกแนวเกินจริง เพียงนักออกแบบสามารถจุดประกายจากสิ่งที่เห็นรอบตัวแล้วขยายผลต่อก็กลายเป็นงานมีไอเดียน่าจับตามองได้เช่นกัน
www.fillintheblank.co.th
โทร.0 2000 4828

ภาพและข้อมูลจาก : http://www.atkitchen.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook