12 เทคนิคง่ายๆ จัดตู้เสื้อผ้า ใช้เวลาแป๊บเดียว

12 เทคนิคง่ายๆ จัดตู้เสื้อผ้า ใช้เวลาแป๊บเดียว

12 เทคนิคง่ายๆ จัดตู้เสื้อผ้า ใช้เวลาแป๊บเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Home เชื่อว่า ในทุกๆ วันคุณจะต้องเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อดูว่าจะเลือกชุดไหน ออกมาใส่ในวันนั้นๆ ซึ่งมักมีปัญหาว่าเสื้อผ้าไม่พอใส่ แต่จริงๆ แล้วเสื้อผ้าเต็มตู้จนแน่น

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ในตู้ยังอาจมีสิ่งของประเภทอื่น เช่นผ้าเช็ดตัว หมวก กระเป๋า เข็มขัด และอีกสิ่งของจิปาถะ

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ลองมาจัดการเคลียร์ของในตู้ให้เรียบร้อย เสื้อผ้าชิ้นเก่าที่เราไม่ได้ใช้ อาจเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่น รวมถึงพื้นที่ในตู้จะได้มีเพิ่มมากขึ้น สำหรับนำสิ่งของอย่างอื่นมาใส่เพิ่มอีกด้วย

Sanook! Home เลยนำเทคนิคการจัดตู้เสื้อผ้า ง่ายๆ และใช้เวลาแป๊บเดียวมาแชร์ไอเดียกันค่ะ

1.ไม่ได้ใส่ จะเก็บไว้ทำไม  เทคนิคแรกในการจัดตู้เสื้อผ้าคือควรแยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ออกไป เช่นเสื้อผ้านอกฤดูกาล ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาวแบบนี้ เสื้อผ้าบางชิ้นอาจไม่เหมาะสม เราก็แยกออกไปจากตู้ก่อน หรือเสื้อผ้าบางชิ้นเราไม่ได้ใส่มานานเกินกว่า 1 ปี นั่นแสดงว่าเราคงไม่ได้ใช้มันแล้ว อาจนำไปบริจาค หรือมอบให้คนอื่นที่ต้องการ

2.เอาของที่ไม่ใช่ของๆ เราออก บางครั้งในตู้เสื้อผ้าของเรา ก็มีของที่ไม่ใช่ของๆ เราอยู่ อย่างคุณแม่บางคนมีของเล่นของลูกเก็บไว้ในตู้ เราก็ควรเคลียร์สิ่งเหล่านี้ออก และนำไปเก็บในที่ๆ เหมาะสม เพื่อตู้ของเราจะได้มีพื้นที่สำหรับเก็บของเพิ่มมากขึ้น

3.เพิ่มแสงสว่างให้ตู้เสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีแสงสว่าง เวลาจะค้นหาของในตู้เสื้อผ้าแต่ละทีอาจใช้เวลานาน ดังนั้นควรติดไฟในตู้เสื้อผ้า โดยอาจเลือกเป็นหลอด LED ชนิดเติมแบตเตอรี่ก็ได้ เพื่อเวลาคุณหยิบเสื้อผ้ามาใช้ จะได้หยิบอย่างสะดวก และเลือกได้ตามต้องการ

4.ใส่ code ให้เสื้อผ้า การจัดเสื้อผ้าเรียงตามสี หรือการจัดกลุ่มแยกประเภทเสื้อผ้าประเภทเดียวกันไว้ด้วยกัน จะทำให้คุณค้นหาเสื้อผ้าชิ้นนั้นได้ง่ายขึ้น

5.ตำแหน่งระดับสายตา ถือเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ลองใช้มากับตัวแล้วได้ผล คือการแขวนเสื้อผ้าที่ใส่บ่อย หรือตัวโปรดไว้ในระดับสายตา ซึ่งมันจะทำให้คุณสามารถหยิบจับเสื้อผ้าชิ้นโปรดมาจับคู่กันได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา

6.เลือกไม้แขวนเสื้อแบบเดียวกันทั้งตู้ คุณอาจจะรู้สึกงงกับเทคนิคนี้ แต่การเลือกใช้ไม้แขวนเสื้อแบบเดียว สีเดียวกันทั้งตู้ มันจะทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณดูสวยงาม

7.เรียงของเป็นแถว ในกรณีที่บางคนไม่มีชั้นเก็บรองเท้า อาจเลือกเก็บรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้าแทน การจัดเรียงรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้า ควรจัดเรียงเป็นแถว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกเวลาคุณเลือกชุดให้เข้ากับรองเท้าที่จะใส่ออกไปในวันนั้นๆ

8.ใช้พื้นที่ในตู้ทุกตารางนิ้ว สำหรับบางคนอาจมีตู้เสื้อผ้าไม่ใหญ่มากนัก ดังนั้นควรบริหารจัดการพื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้คุ้มค่าที่สุดสำหรับสิ่งของทุกอย่างที่คุณจะเก็บไว้ภายใน เช่นหิ้งเก็บของเหนือศีรษะ กล่องรองเท้า ที่แขวนผนังในตู้ เป็นต้น

9.เพิ่มลิ้นชักเข้าไป มีเสื้อผ้าบางชิ้นที่คุณไม่อยากแขวน อาจเป็นเพราะการแขวนทำให้ไหล่เสื้อเสียทรง ดังนั้นคุณควรแยกเสื้อผ้าประเภทนั้นไว้ในลิ้นชัก เพียงเท่านี้ก็จะมีพื้นที่เหลือสำหรับแขวนชุดโปรดชุดอื่นๆ ของคุณ

10.เพิ่มกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปในตู้เสื้อผ้า คุณอาจเลือกซื้อกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า เพื่อเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ หรือของจำพวกผ้าพันคอ

11.ติดป้ายบอกชื่อ การติดป้ายชื่อบอกถึงสิ่งของที่อยู่ภายในกล่อง หรือลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า จะทำให้คุณหาของสิ่งเหล่านั้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าการที่คุณจะเดาและเปิดลิ้นชักทุกอัน หรือเปิดกล่องทุกใบเพื่อหาของที่คุณต้องการ

12.ถ่ายรูปแทนการติดป้าย หากคุณคิดว่าวิธีการติดป้ายชื่อไว้หน้าลิ้นชัก หรือกล่องต่างๆ ในตู้เสื้อผ้ามันทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณไม่สวยงาม คุณอาจเลือกวิธีการถ่ายรูปหลังคุณติดป้ายชื่อเหล่านั้นไว้ก่อนจะเอาป้ายออก เพื่อจะให้ภาพนั้นเป็นภาพบอกตำแหน่งสิ่งของที่คุณต้องการใช้ในครั้งถัดๆ ไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เหมือนตามติดชีวิตคุณนายระเบียบเลยไหมคะ แต่เท่าที่อ่านๆ ดูก็จะทำให้ตู้เสื้อผ้าของเราเป็นระเบียบมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการรื้อตู้เสื้อผ้าหาชุดใส่ดีนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.curbly.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook