เติมรักให้บ้านของเรา ด้วยผนังลายลวดลายริ้วหิน

เติมรักให้บ้านของเรา ด้วยผนังลายลวดลายริ้วหิน

เติมรักให้บ้านของเรา ด้วยผนังลายลวดลายริ้วหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเหน็ดเหนื่อยจากหน้าที่การงานกลับมาเราจะพบว่าบ้านคือสถานที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง แค่การเล่าเรื่องที่ประสบพบเจอมาในแต่ละวันให้สมาชิกในครอบครัวได้รับฟัง หรือนั่งรับประทานอาหาร่วมกัน ก็สร้างบรรยากาศอบอุ่นในหัวใจได้แล้ว

ตราเสือ ขอเนรมิตบรรยากาศให้บ้านดูสดใสยิ่งขึ้น จากพื้นที่หน้าบ้านทาวน์เฮาส์เป็นมุมพักผ่อน ที่ซึ่งสมาชิกในบ้านจะได้มานั่งพูดคุยทำงานอดิเรกหรือจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ เสริมสร้างความรักความผูกพันระหว่างคนในครอบครัว ภายใต้บรรยากาศที่สดใสและมีชีวิตชีวาจากการตกแต่งผนังด้วย ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือเดคอร์ Color Render (ฉาบสี) โดยเลือกใช้สีส้ม รหัส OR03 พร้อมทำลวดลาย (Texture Design) “ ริ้วหิน” สร้างความโดดเด่นให้มุมนี้ได้ไม่ยากเลย

ขั้นตอนการฉาบลวดลายริ้วหิน ด้วยปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือเดคอร์ Color Render (ฉาบสี)

1. เตรียมพื้นผิวผนังที่จะฉาบโดยการทา “น้ำยารองพื้นปูนเก่า” ทิ้งให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นทาสี “Wall Mastic” ซึ่งมีซิลิก้าแซนด์ (หรือทราย) ผสมในเนื้อสี ช่วยให้เนื้อปูนฉาบยึดติดกับผนังเดิมได้ดียิ่งขึ้น โดยทาอย่างน้อย 2 รอบ และทิ้งให้แห้ง

2. ผสมปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือเดคอร์ Color Render (ฉาบสี) รหัส OR04 ในอัตราส่วนน้ำสะอาด 8-9 ลิตร ต่อปูน1 ถุง (25 กิโลกรัม) และน้ำยาประสานคอนกรีต จากนั้นกวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน กระทั่งเนื้อปูนมีลักษณะเป็นครีมข้น

3. ทำลวดลาย “ริ้วหิน” โดยฉาบหยาบตามแนวเฉียง 45 องศา ให้เป็นลวดลายทั่วทั้งผนัง ซึ่งต้องใช้ความชำนาญของช่างเป็นพิเศษ เสร็จแล้วทิ้งให้แห้งนาน 1 สัปดาห์ จึงพ่นน้ำยาเคลือบปูนอีก 2 ครั้งเป็นขั้นตอนสุดท้าย

Tip

การทำสีผนังในสวนควรใช้สีเข้มตัดกับพรรณไม้สีเขียว และเพิ่มรายละเอียดให้ผนังโดยการทำลวดลาย ซึ่งจะช่วยให้ผนังดูมีมิติและทำให้องค์ประกอบภายในสวนดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

***ผลงานขึ้นอยู่กับส่วนผสม วิธีการผสม ฝีมือและความชำนาญของช่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook