เสริมมงคลให้บ้านน่าอยู่ด้วยการเลือกตุ๊กตาดินเผาตามหลักฮวงจุ้ย

เสริมมงคลให้บ้านน่าอยู่ด้วยการเลือกตุ๊กตาดินเผาตามหลักฮวงจุ้ย

เสริมมงคลให้บ้านน่าอยู่ด้วยการเลือกตุ๊กตาดินเผาตามหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยยังเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนในสังคมบางส่วนยึดถือและใช้มันประยุกต์เข้ากับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีรถ เลือกเบอร์มือถือ เลือกเสื้อผ้า และที่สำคัญคือ การนำเอาหลักฮวงจุ้ยไปใช้ในการเสริมมงคลให้กับที่อยู่อาศัยของบ้าน

การออกแบบบ้านจึงเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ใส่ใจเฉพาะการออกแบบเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทว่ามันจะต้องถูกออกแบบให้ตรงตามหลักของฮวงจุ้ย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการไหลเวียนของพลังงานที่เราเรียกกันว่าชี่ แต่ตามหลักของเหตุและผลฮวงจุ้ยก็เปรียบเสมือนการสร้างบ้านให้ถูกหลักของธรรมชาติ ทั้งทิศทางของลมที่พัดผ่านเข้ามาไปจนถึงความเย็นภายในบ้านที่จะช่วยให้บ้านเย็นสบาย ปลอดโปร่งและน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

ของตกแต่งบ้านก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง หากใครมีความเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยอยู่แล้ว การเลือกของตกแต่งสักชิ้นหนึ่งย่อมต้องมีความหมายสื่อไปในทางที่ดีเพื่อเป็นการช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เช่นเดียวกับของตกแต่งอย่างตุ๊กตาดินเผาที่ได้รับความนิยมในการเอามาใช้ตกแต่งบ้าน หากใครสนใจเราลองมาเลือกดูของตกแต่งประเภทนี้ที่จะช่วยเสริมดวงให้บ้านของเพื่อนๆ ดูสวยงามและแฝงอยู่ด้วยความหมายที่ดีอีกด้วยค่ะ

 

ตุ๊กตาดินเผาแบบไข่เป็ดหรือไข่ไก่
เพื่อนๆ คงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้วกับตุ๊กตาปั้นที่เป็นการเลียนแบบการฟักไข่ของเป็ดและไก่มาใช้ ลักษณะของตุ๊กตาแบบนี้ถือว่าให้ความหมายในทางที่ดี ช่วยเสริมให้บ้านมีความอุดมสมบูรณ์ เพรียบพร้อมไปด้วยทรัพย์และเงินทองอย่างไม่ขาดมือ

ตุ๊กตาดินเผาประเภทนก
ในหลักของฮวงจุ้ยนกถือว่าเป็นสัตว์นำโชค ช่วยเสริมให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาสู่ตัวบ้าน ช่วยให้พบเจอแต่ความสุขความเจริญ มีโชคลาภเข้ามามากมายในชีวิต อีกทั้งยังช่วยให้พบกับความสมหวังที่คาดเดาเอาไว้ได้อย่างมากมาย ถือว่าเป็นหนึ่งในตุ๊กตาดินเผาที่ได้รับความนิยม และยังเติมสีสันให้กับบ้านมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างมาก

 

ตุ๊กตาดินเผาประเภทกวาง
กวางเป็นสัตว์ที่สื่อความหมายในทางสุขภาพ คนที่ใช้ตุ๊กตาดินเผารูปกวางมาตกแต่งบ้านจะช่วยเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในครอบครัว ห่างไกลจากอาการเจ็บป่วย ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เหมาะสำหรับการนำไปตกแต่งภายในสวนหย่อม หรือบริเวณห้องโถงขนาดใหญ่ของบ้านเพื่อช่วยสร้างความโดดเด่นให้ห้องดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

ความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการนำเอามาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านเท่านั้น ทางที่ดีหากใครต้องการสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความสุข ความรักและสามัคคีภายในครอบครัวจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าความเชื่ออื่นใด บ้านที่อบอุ่นและร่มเย็นจึงต้องให้ทุกคนภายในบ้านเป็นผู้ช่วยประคับประครองกันไปด้วยนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook