เติมสีสันห้องแต่งตัวให้เป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มความสดใสสบายตา

เติมสีสันห้องแต่งตัวให้เป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มความสดใสสบายตา

เติมสีสันห้องแต่งตัวให้เป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มความสดใสสบายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบบ้านเดี่ยวแต่ละหลังล้วนมีการจัดพื้นที่ใช้สอยที่แตกต่างกันออกไป นอกจากห้องหลักๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องนั่งเล่นแล้ว ใครที่มีพื้นที่บ้านมากพอ อาจจะเติมแต่งส่วนแบ่งขนาดย่อมๆ เอาไว้สำหรับเป็นห้องแต่งตัวและห้องเก็บเสื้อผ้าและชุดแต่งกายตัวโปรด

การจัดระเบียบภายในห้องนี้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากบรรยากาศของห้องมักจะขลุกอยู่ด้วยเสื้อผ้าและของประดับเรือนร่างมากมาย หากไม่รู้จักจัดเก็บและวางแผนให้ดี ของต่างๆ ภายในห้องก็อาจจะทำมันดูรกรุงรังไม่น่ามอง แถมยังหาของที่ต้องการได้ยากจนต้องมานั่งเสียเวลา เพราะฉะนั้น ทางที่ดีการจัดห้องแต่งตัวให้เป็นระเบียบสำหรับคนรักสวยรักงามจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเราลองมาดูไอเดียดีๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องแต่งตัวของเพื่อนๆ มีสีสันมากขึ้นกันค่ะ

 

เริ่มต้นด้วยการวางแผนจัดวางสิ่งของ
อันดับแรกสำหรับคนที่มีห้องแต่งตัวเป็นของตนเอง เชื่อว่าสิ่งของทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับไปจนถึงรองเท้า จะต้องถูกจัดวางอยู่ในห้องนี้อย่างครบถ้วนและมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ดังนั้นการเริ่มต้นวางแผนเพื่อจัดวางสิ่งของแต่ละชนิดให้เหมาะสมตามการใช้งาน เพื่อจะได้หยิบจับได้อย่างถนัดมือและไม่ต้องเสียเวลาค้นหาให้วุ่นวาย เริ่มต้นที่สิ่งของที่ควรจัดวางอยู่ในตู้เสื้อผ้า สิ่งของที่ควรอยู่ในลิ้นชัก และสิ่งของที่ควรแขวนเอาไว้ตามราวด้านนอก หรือวางเอาไว้ตามมุมต่างๆ ของห้อง จากนั้นจัดของให้เข้าที่ตามที่ลิสต์รายการเอาไว้ ส่วนของอื่นๆ ที่เหลืออยู่เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยอาจจะหากล่องเล็กๆ น่ารักมาวางและจัดเก็บเอาไว้ในนั้นเพื่อความเป็นระเบียบ

 

อย่าลืมเลือกใช้บานกระจกหลายๆ บานภายในห้อง
ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องแต่งตัว มันก็จำเป็นจะต้องครบครันไปด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเดินเข้าไปแล้วเพื่อนๆ จะต้องสามารถแต่งตัวได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด การติดกระจกบานใหญ่ๆ หลายทิศทาง ยิ่งเป็นขนาดเท่ากับตัวที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยจะยิ่งเป็นการดี เพื่อเพื่อนๆ จะได้สวยเริ่ด เสริมความมั่นใจให้กับตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

แสงไฟสำคัญไม่แพ้กัน
อย่าลืมมองไปที่แสงไฟที่จำเป็นสำหรับการแต่งตัว ควรให้เป็นแสงที่มีความสว่างมากพอที่จะเห็นสีสันต่างๆ ของห้องได้ชัดเจน หากห้องแต่งตัวของเพื่อนๆ มีส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับแต่งหน้าอยู่ด้วยแล้ว ควรเลือกใช้แสงไฟสีส้มนวลอ่อนๆ ติดรอบกระจกเพื่อจะได้เป็นการใช้ไฟเฉพาะจุดให้เห็นการแต่งหน้าได้ดีขึ้น แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟ เนื่องจากเป็นการใช้หลอดไฟดวงเล็กๆ ให้แสงสว่างในจุดที่ต้องการเท่านั้น

เพียงเท่านี้ ห้องแต่งตัวของเพื่อนๆ ก็จะสมบูรณ์แบบและสวยงามได้อย่างที่ต้องการ แถมด้วยความเป็นระเบียบ สะดวกสบาย ให้การหยิบใช้สิ่งของเป็นเรื่องง่ายทันใจสำหรับวันเร่งรีบอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook