เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้ห้องสวยแบบไม่ต้องง้อนักออกแบบ

เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้ห้องสวยแบบไม่ต้องง้อนักออกแบบ

เคล็ดลับเติมเสน่ห์ให้ห้องสวยแบบไม่ต้องง้อนักออกแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งเติมสีสันของบ้านให้ดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้น นอกจากบริเวณรอบๆ บ้านภายนอก อันเป็นส่วนที่จะช่วยดูงดูดสายตาและเสริมความโดดเด่นให้กับบ้านมากที่สุดแล้ว ลองมองลึกเข้าไปถึงตัวภายในบ้าน ความสวยงามที่จะถูกเติมเต็มสีสันให้ภายในห้องต่างๆ มีความสวยเก๋แบบไม่ซ้ำใคร

การจัดวางองค์ประกอบและออกแบบภายในห้องแต่ละห้องให้เชื่อมโยงและสัมพันธ์กัน จะช่วยให้บ้านเดี่ยวดูมีมิติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลว่ามันต้องใช้งบประมาณมากมายหรือต้องเรียกนักออกแบบมาช่วยเสริมแต่ง แต่เพียงแค่การจัดวางง่ายๆ ให้ลงตัว ก็สามารถเริ่มต้นลงมือทำด้วยตัวเองแบบ ได้ทั้งความภาคภูมิใจและทำให้บ้านมีเสน่ห์อย่างที่ต้องการอีกด้วยค่ะ

 

การผสมผสานเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้เกิดจังหวะที่ลงตัว
เฟอร์นิเจอร์นอกจากจะถูกออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์ในการเก็บข้าวของและเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียว มันยังมีส่วนช่วยทำให้บ้านที่ดูโล่งเกินไปมีมิติที่สวยงามขึ้นมาได้ หากรู้จักการหยิบยกเอาเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวมาสร้างจังหวะให้เกิดความแปลกใหม่ การออกแบบที่เรียบง่ายตัดทอนกับสีของผนัง ที่สำคัญไปกว่านั้นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ภายในห้องจะต้องเชื่อมโยงเป็นเอกภาพเดียวกันกับบรรยากาศของห้องที่ต้องการ เพียงเท่านี้ การผสมผสานก็จะช่วยให้ห้องของเพื่อนๆ มีเสน่ห์ด้วยมือของเราเอง

สร้างบรรยากาศให้ห้องดูปลอดโปร่ง
บรรยากาศของห้องที่ดีคือ ความปลอดโปร่งโล่งสบาย เพื่อช่วยเสริมให้ตัวห้องดูอบอุ่น แสงนวลสีขาที่สาดเข้ามาจากภายนอก ตัดทอนความจ้าลงด้วยผ้าม่านสีขาวผืนบางที่พัดพริ้วกับสายลม จะช่วยทำให้แสงสว่างที่เกิดขึ้นมีความเป็นธรรมชาติ นุ่มนวลสายตา หากภายในห้องมีหน้าต่างน้อยหรือเป็นห้องที่ดูทึบเป็นพิเศษ ให้ลองหากระจกบนใหญ่มาช่วยสะท้อนผนังเพื่อหลอกสายตา เช่นเดียวกับการทาสีห้อง ควรเลือกเป็นสีอ่อนหรือสีในโทนกลาง อย่างสีขาว สีเหลืองอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน เป็นต้น เหล่านี้จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นมากกว่าความเป็นจริง

 

สร้างมุมพิเศษให้ห้องส่วนตัว
ความเป็นส่วนตัวคือหนึ่งในบรรยากาศที่จะช่วยเติมแต่งให้ห้องดูน่าใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอนไปจนถึงห้องรับแขก ก็สามารถสร้างมุมพิเศษเอาไว้เพื่อเป็นจุดพักผ่อนหรือมุมแปลกใหม่ให้ห้องมีสีสัน ภายในห้องครัวอาจจะตกแต่งมุมพิเศษด้วยเก้าอี้ไม้เก่าๆ พร้อมโต๊ะแบบยาวสีสด ตั้งเรียงเอาไว้บริเวณหน้าต่างสำหรับการประกอบอาหาร ห้องน้ำมีมุมธรรมชาติและอ่างสำหรับการแช่น้ำเพื่อผ่อนคลาย ส่วนห้องอื่นๆ ก็ลองเติมแต่งเก้าอี้หรือโซฟา ไม่ให้ห้องดูโล่งหรือมีมิติที่แบนเรียบจนเกินไป

เพียงเท่านี้ ห้องต่างๆ ภายในบ้านก็จะถูกเติมแต่งให้สวยงามอย่างที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย และยังมีลูกเล่นอีกมากมายที่เพื่อนๆ สามารถนำเอาไปประยุกต์ใช้และดึงความโดดเด่นของมันออกมาให้ได้มากที่สุดตามความชอบส่วนตัวกันได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook