4 สิ่งที่หลายคนมองข้าม กับผู้ช่วยทำความสะอาดสุดแจ่ม

4 สิ่งที่หลายคนมองข้าม กับผู้ช่วยทำความสะอาดสุดแจ่ม

4 สิ่งที่หลายคนมองข้าม กับผู้ช่วยทำความสะอาดสุดแจ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจคนรักบ้านด้วยผู้ช่วยทำความสะอาดที่จะมาช่วยกำจัดปัญหลายอย่างคนยังไม่รู้ โดยเฉพาะเหล่าแม่บ้านผู้รักความสะอาดทั้งหลายอาจจะไม่คิดว่ายังมีหลายสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน สามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยให้บ้านของเพื่อนๆ สะอาดมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้เราไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาสินค้าราคาแพง เพราะด้วยผู้ช่วยจากทั้ง 4 สิ่งต่อไปนี้  จะทำให้เราทำความสะอาดบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ได้ง่าย ประหยัดงบประมาณและยังทำให้บ้านดูใหม่เอี่ยมอีกด้วยค่ะ

1.เก็บเศษแก้วด้วยดินน้ำมัน
ใครเล่าจะไปนึกถึงกับไอเดียง่ายแสนง่าย เมื่อเกิดปัญหาแก้วแตกขึ้นมา เศษแก้วขนาดเล็กซึ่งมองเห็นได้ยากจะเป็นตัวการทำให้เกิดอันตรายเมื่อมันสัมผัสสร้างรอยขีดข่วนให้กับผิวได้ การใช้ไม้กวาดก็ใช่ว่าจะช่วยให้เศษแก้วขนาดเล็กถูกกำจัดออกไปได้ แต่หากเพื่อนๆ ลองหยิบเอาดินน้ำมันมาปั้นเป็นก้อนแล้วกดลงไปตามพื้นบริเวณนั้นๆ เศษแก้วจะสามารถติดขึ้นมากับดินน้ำมัน โดยไม่ต้องใช้มือของเราในการหยิบจับ ไม่ว่าจะชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ก็ปลอดภัยและง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วยค่ะ

2.ดับกลิ่นจากขยะด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์
หนังสือพิมพ์ใช้แล้วมีประโยชน์มากมายกว่าที่เราคิด ด้วยคุณสมบัติที่สามารถดูดซับความชื้น มันยังมีหน้าที่ช่วยดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากถังขยะให้ลดน้อยลงได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใช้หนังสือพิมพ์ปูรองเอาไว้ด้านที่ก้นถังขยะก่อน แล้วตามด้วยถุงดำ มันจะมีหน้าที่ดูดซับเอากลิ่นขยะให้จางลงและช่วยกำจัดความชื้นที่มาจากขยะบางชนิดได้อีกด้วย

 

3.ทำความสะอาดไมโครเวฟด้วยน้ำมะนาว
ไมโครเวฟบ้านใครต้องเผชิญกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และคราบสิ่งสกปรกที่มาจากอาหารแห้งเกรอะกรังติดอยู่ตามผนังด้านใน การทำความสะอาดแบบง่ายๆ เพียงแค่บีบเอาน้ำมะนาวออก แล้วใช้ส่วนของเปลือกมะนาวที่เหลือไปใส่ในไมโครเวฟ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที น้ำมันจากเปลือกมะนาวจะค่อยๆ กัดเอาคราบสกปรกออกไป จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง ไมโครเวฟก็จะกลับมาขาวสะอาดและหมดกลิ่นอับ

 

4.ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยยาลดกรด
ยาลดกรดเป็นยาสามัญสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร และหาซื้อได้ง่ายทั่วไปตามท้องตลาด ทว่าใครเล่าจะรู้ว่ามันมีประโยชน์สำหรับการใช้ล้างกำจัดคราบภายในห้องน้ำ ทดแทนน้ำยาล้างห้องน้ำที่เต็มไปด้วยกรดชนิดรุนแรง เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังทำให้พื้นปูนสึกกร่อนได้ง่าย เพียงแค่ใช้น้ำยาลดกรดแบบเป็นฟองฟู่ เทลงไปบนพื้นหรือชักโครก ทิ้งเอาไว้ครึ่งชั่วโมง ขัดทำความสะอาดอีกเล็กน้อย เพียงเท่านี้ ห้องน้ำก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

หลายสิ่งที่เรามองข้ามไปกลับให้ประโยชน์ในการทำความสะอาดบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ อย่าลืมที่ลองหยิบจับผู้ช่วยเหล่านี้มาเป็นทางเลือกง่ายๆ ที่จะช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบและสะอาดตามากยิ่งขึ้นกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook