กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน เรียกอากาศบริสุทธิ์กลับคืนมา

กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน เรียกอากาศบริสุทธิ์กลับคืนมา

กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน เรียกอากาศบริสุทธิ์กลับคืนมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายใน คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว หรือบ้านต่างจังหวัด คือตัวการทำให้วิมานแดนสวรรค์ของการพักผ่อนสำหรับเพื่อนๆ กลายสภาพเป็นความอึดอัดขึ้นมาในบัดดล ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับจากเสื้อผ้า เครื่องนอน กลิ่นที่โชยมาจากท่อน้ำทิ้งต่างๆ ก็ล้วนเป็นต้นเหตุที่ทำให้บ้านหมดเสน่ห์ได้อย่างง่ายๆ

แม้จะตกแต่งมาอย่างดี แต่อาจจะต้องมาตายรังกับสภาพของอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ ดังนั้น ลองมาหาจุดอันเป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็น แล้วกำจัดมันให้ถูกวิธี เพื่อให้บ้านกลับมาเป็นสถานที่ของความผ่อนคลายกันอีกครั้งจะดีกว่าค่ะ

 

มองหาต้นตอของกลิ่นกันก่อน
ก่อนอื่นเมื่อพบว่ามีกลิ่นเหม็นโชยเข้ามาภายในบ้าน ต้องหาแหล่งที่มาก่อนว่ากลิ่นนั้นๆ มาจากภายในบ้านของตัวเองโดยตรงหรือมันโชยมาจากนอกบ้าน จากสายลมที่พัดพาหอบหิ้วเข้ามา สังเกตได้ง่ายๆ ว่าหากเราปิดประตูหน้าต่างแล้ว กลิ่นที่เกิดขึ้นยังไม่หายไป แสดงว่ามันเป็นกลิ่นที่เกิดขึ้นภายในบ้าน และต้องหาตำแหน่งของการเกิดให้ได้ก่อนลงมือกำจัด สิ่งสำคัญคือ หลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ดับกลิ่น ถ้าอยากให้การแก้ปัญหาทำได้แบบระยะยาว จะต้องหาสาเหตุและไปกำจัดมันที่ต้นตอจะดีกว่า


ลองสังเกตจากต้นตอที่ควรจะเป็น
หากการหาต้นตอของกลิ่นที่เกิดขึ้นทำได้ยาก ลองเล็งไปที่จุดที่คิดว่ามันน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด ไม่ว่าจะเป็นจากถังขยะภายในและภายนอก คอนโด และ บ้าน ท่อน้ำทิ้ง โถส้วม รองเท้า ตะกร้าใส่ผ้าใส่แล้ว ตู้เสื้อผ้า หรือตู้เก็บของที่มักจะมีกลิ่นอับชื้นเกิดขึ้นได้ง่าย รวมไปถึงตู้เย็นที่มักถูกยัดอยู่ด้วยของสดและอาหารที่มีกลิ่นอบอวล ก็ลวนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ทั้งสิ้น

หากยังไม่พบต้นตอที่แท้จริง ให้ลองลงมือทำความสะอาดจุดต่างๆ ดังที่กล่าวไปข้างต้นก่อน เก็บขยะ กำจัดอาหารบางชนิดออกไปจากตู้เย็น เก็บอาหารที่มีกลิ่นใส่กล่องภาชนะให้เรียบร้อย ขัดห้องน้ำ ทำความสะอาดโถส้วม จัดเก็บตู้เสื้อผ้าเสียใหม่ นำผ้าที่ใช้แล้วไปซักให้หมด และทำความสะอาดท่อน้ำทิ้งด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำที่มีฤทธิ์เป็นกลาง

จากนั้นจึงตามมาด้วยการเกิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทเข้ามาได้สะดวก ปล่อยให้แสงแดดส่องเข้ามาภายในบ้านเพื่อฆ่าเชื้อโรคบ้างเป็นครั้งคราว นำผ้าปูที่นอน หมอน และผ้าคลุมเตียงไปซักทำความสะอาดและตากแดดเพื่อกำจัดกลิ่นอับ

เชื่อว่ากลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นจะจางลง และทำให้บ้านดูสดชื่น มีอากาศบริสุทธิ์ถ่ายเทเข้ามาให้เราได้สูดกันอย่างเต็มปอดอีกครั้ง แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ให้บ้านกลับมาน่าอยู่ได้ดังเดิมอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook