ออกแบบมุมโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังความสำเร็จ

ออกแบบมุมโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังความสำเร็จ

ออกแบบมุมโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านคือสถานที่ๆ ควรจะสมบูรณ์แบบอยู่ด้วยการพักผ่อนและเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราจะสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นตัวเองมากที่สุด การออกแบบบ้านจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความพึงพอใจของเจ้าบ้านเป็นตัวช่วยในการออกแบบด้วย เพื่อเป็นการบอกถึงตัวตนและไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัย

บ้านส่วนใหญ่จึงไม่ได้มีเพียงแค่มุมสำหรับการพักผ่อน กินข้าว ดูทีวีหรือนอนหลับเพียงเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นสถานที่สำหรับจัดการสะสางงานที่คั่งค้างเอาไว้จากที่ทำงาน หรือบางคนก็หอบหิ้วเอางานต่างๆ มาทำที่บ้าน บางคนที่มีอาชีพอิสระส่วนใหญ่ก็ใช้บ้านให้เป็นทั้งที่พักและออฟฟิศสำหรับการทำงานไปในตัว การจัดแต่งมุมโต๊ะทำงานให้เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ในการทำงานให้กับเราแล้ว

ตามหลักของ “ฮวงจุ้ย” ยังเชื่อเว่าเป็นการช่วยเสริมพลังสู่ความมั่งคั่งและความสำเร็จอีกด้วย เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า หลักในการออกแบบมุมโต๊ะทำงานอย่างไรให้ถูกตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมากที่สุด

เลือกมุมที่มีความสงบ
ตามหลักของฮวงจุ้ย มุมสงบเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำงาน แต่ละบ้านย่อมมีมุมๆ นี้แตกต่างกันออกไปตามลักษณะของการก่อสร้างและสภาพแวดล้อม หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องที่มีเสียงโทรทัศน์คอยรบกวน หรือหลีกเลี่ยงห้องที่เป็นที่สังสรรค์และพบปะประจำบ้าน ควรเลือกมุมที่มีความเป็นธรรมชาติ แสงสว่างส่องถึง อาจจะอยู่ใกล้กับส่วนของห้องนอนที่ให้ความเงียบสงบมากกว่า

โต๊ะทำงานควรอยู่ติดกับหน้าต่าง
ตามหลักของฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะเป็นการช่วยถ่ายเทพลังงานที่ดีเข้ามาภายในห้อง เสริมความกระปรี้กระเปร่าให้หัวสมองเกิดไอเดียในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ส่วนตามหลักทั่วไปบริเวณหน้าต่างถือว่าเป็นส่วนที่จะช่วยให้เราได้รับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ลดการใช้พลังงาน มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เหมาะสำหรับการทำงาน และอย่าหันให้หน้าจอคอมพิวเตอร์สะท้อนกับแสงจากหน้าต่างโดยตรง อาจจะตั้งในแนวขนาด หรือหันหน้าชนกับหน้าต่างจะดีกว่า

โต๊ะทำงานเยื้องกับประตูไปทางขวามือ
บ้านไหนที่มีส่วนของห้องทำงานส่วนตัว แนะนำว่าให้เลือกโต๊ะและประตูอยู่คนละมุมกัน เลือกให้โต๊ะทำงานจัดอยู่ในมุมขวา ส่วนประตูอยู่ทางมุมซ้ายเยื้องกัน เชื่อว่าตำแหน่งนี้จะช่วยสร้างความมั่งคั่ง มีเงินทองไหลมาเทมา เป็นที่รวบรวมของพลังงาน ช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ 

เพียงเท่านี้ มุมพิเศษสำหรับการทำงานก็จะกลายเป็นมุมที่สมบูรณ์แบบ ให้เพื่อนๆ ได้มีความสุขกับการเริ่มต้นวางแผนทำงานในทุกๆ เช้าวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook