8 ประโยชน์ “สุดแจ่ม" จากหนังสือพิมพ์เก่า ที่เราไม่รู้มาก่อน

8 ประโยชน์ “สุดแจ่ม" จากหนังสือพิมพ์เก่า ที่เราไม่รู้มาก่อน

8 ประโยชน์ “สุดแจ่ม" จากหนังสือพิมพ์เก่า ที่เราไม่รู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์รายวัน รายสัปดาห์ ฯลฯ วางสูงท่วมหัว ทับกันทุกวันๆ พอหนักและกองหนาเข้าหน่อยก็ไม่วายต้องขนไปขายร้านรับซื้อของเก่า จะได้กิโลกรัมละกี่สตางค์ แต่เดาว่าไม่คุ้มที่สุดอ่ะ เอาแบบนี้ดีกว่าเรามาลองนั่งคิด นอนคิด ทั้งๆ ที่รู้ว่า “หนังสือพิมพ์” มีคุณค่าหลายข้อ ว่าแต่มันมีอะไรบ้าง เพราะที่เคยรู้มาและเอาไปใช้ทำจริงๆ ก็แค่เช็ดกระจก แต่จริงๆ แล้ว “หนังสือพิมพ์” มีประโยชน์มากกว่านั้น ยิ่งค้น ยิ่งเจอ แล้วต้องเซอร์ไพรส์กับนานาประโยชน์ของหนังสือพิมพ์ ว่าแล้วหนังสือพิมพ์กองหน้าอย่ายกให้ร้านขายของเก่านะจ๊ะ

1.กระดาษห่อของขวัญ: หนังสือพิมพ์ภาษาต่างประเทศอาจมีหน้าการ์ตูน ถ้าคุณสามารถฉีกหน้าการ์ตูนจากหนังสือพิมพ์ออกมาได้ คุณจะไม่นึกถึงกระดาษห่อของขวัญอีกเลย

2.เพาะต้นกล้า: การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อเพาะเมล็ดก่อนนำไปปลูกจะทำให้เมล็ดสามารถออกรากได้หยั่งลึก นอกจากนั้นระหว่างที่คุณปลูกต้นไม้ การวางกระดาษหนังสือพิมพ์ลงไปด้วย จะช่วยกำจัดวัชพืชได้อีกทางหนึ่ง

3.ดูดกลิ่น: กระดาษหนังสือพิมพ์ช่วยดูดกลิ่นได้ดีที่สุด โดยคุณวางกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้ในรองเท้าทั้งสองข้าง กระเป๋าใส่ผ้าอ้อม หรือแม้แต่ตู้เย็นที่มีกลิ่น กระดาษหนังสือพิมพ์สามารถดูดกลิ่นเหม็นได้อย่างยอดเยี่ยม

4.ประโยชน์สำหรับสัตว์เลี้ยง: ถ้าที่บ้านคุณเลี้ยงสัตว์และต้องการฝึกเรื่องการนอนของสัตว์หรือให้สัตว์อยู่ในกรงอย่างเป็นระเบียบ คุณสามารถใช้หนังสือพิมพ์ปูพื้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยได้

5.ทำงานศิลปะ: ก่อนจะทำงานฝีมือคุณควรให้กระดาษหนังสือพิมพ์ปูพื้นโต๊ะก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วงานฝีมือหรืองานประดิษฐ์จากกระดาษหนังสือพิมพ์นั้นมีมากมายทั้งตะกร้า ชาม ฯลฯ

6.กันแตก: เวลาจะย้ายของ ย้ายบ้านอย่าลืมกระดาษหนังสือพิมพ์ เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์ใช้สำหรับห่อหุ้มแก้ว กระเบื้อง เซรามิค หรือของที่สามารถตกแตกได้ เพราะมันช่วยกันกระแทก ไม่ทำให้ของเหล่านั้นเสียหาย

7.ทำความสะอาดบ้าน: กระดาษหนังสือพิมพ์สามารถช่วยทำความสะอาดเวลาของหกเลอะเทอะได้ รวมถึงใช้เช็ดหน้าต่างกระจกได้ใสปิ๊งไปเลย

8.บ่มมะเขือเทศให้สุก: ถ้าต้องการให้มะเขือเทศสุกเร็วๆ ให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปห่อมะเขือเทศที่ยังไม่สุก จากนั้นนำไปเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น ไม่นานเราก็จะได้มะเขือเทศสุกสมใจ

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.frugallivingnw.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook