สุดยอดไอเดีย เนรมิตสวนสวยหน้าบ้านสไตล์คลาสสิคจากของเหลือใช้

สุดยอดไอเดีย เนรมิตสวนสวยหน้าบ้านสไตล์คลาสสิคจากของเหลือใช้

สุดยอดไอเดีย เนรมิตสวนสวยหน้าบ้านสไตล์คลาสสิคจากของเหลือใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเหลือใช้ภายในบ้านอาจจะกลายเป็นของเก่าเก็บ หรือหมดประโยชน์จากการใช้งานไปแล้ว จะทิ้งไปก็ดูจะเสียดายของ มันจึงถูกเก็บเป็นกรุสมบัติเอาไว้ในห้องเก็บของ หรือวางตั้งไว้ให้ฝุ่นเกาะแบบไร้ค่า สิ่งของบางอย่างเป็นของเก่า แม้ดูไม่มีราคาหากนำไปขาย ทว่าหากเราลองหยิบจับมาสรรค์สร้างไอเดีย จะพบว่ามันช่วยเสริมแต่งบรรยากาศของบ้านให้ดูคลาสสิคได้มากขึ้น โดยเฉพาะเคล็ดลับต่อไปนี้ที่เราจะนำสิ่งของเหลือใช้ไปตกแต่งร่วมกับสวนสีเขียวในมุมโปรดให้ดูแปลกตาและสวยงามมากขึ้นค่ะ

วิทยุรุ่นโบราณกลายเป็นชั้นวางกระถางต้นไม้
วิทุยรุ่นใหญ่ๆ โบราณที่มันพังและเสียหาย ไม่สามารถนำเอามาใช้งานได้แล้ว เป็นของใช้ที่มีเสน่ห์และคลาสสิคในตัว มันสามารถเอามาเป็นส่วนตกแต่งของสวนสีเขียวนอกบ้านให้ดูโดดเด่นและเข้ากันได้เป็นอย่างมาก ลองใช้มันวางลงบนพื้นเพื่อยกระดับสวนกระถางเล็กๆ น่ารักให้ดูแปลกตา กลายเป็นชั้นวางที่ช่วยเพิ่มมิติให้เกิดเป็นจุดสะดุดตาและดูไม่เหมือนใครอีกด้วย

 

ตู้เย็นเก่ากลายเป็นชั้นวางกระถาง
เปลี่ยนจากชั้นวางกระถางต้นไม้ทั่วไปที่มีขายในท้องตลาด ตู้เย็นเก่าที่หมดคุณภาพ สีซีดๆ และยังมีส่วนของสนิมเกรอะจากความชื้นในบางส่วน อาจจะดูไม่งามตาเมื่อมันถูกเก็บเอาไว้ในบ้าน นอกจากทิ้งไปให้กลายเป็นของเก่า แต่ทว่าหากลองหยิบจับมันมาใช้เป็นส่วนตกแต่งสวน เป็นชั้นวางกระถางต้นไม้และยังสามารถปลูกต้นไม้ในบางส่วนที่เป็นชั้นว่างๆ เพียงแค่เติมดินและลงต้นไม้บริเวณประตูที่เปิดอ้าออก เพียงเท่านี้ก็จะได้ตู้เย็นที่กลับมามีชีวิตใหม่อย่างสวยงามยิ่งขึ้น

เปลี่ยนกรงนกขึ้นสนิมให้กลายเป็นที่ปลูกไม้เลื้อย
เสน่ห์ของกรงนกที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว สามารถนำมาใช้ครอบเป็นส่วนหนึ่งของไม้เลื้อยเพื่อสร้างความสวยงามให้กับสวนได้อย่างง่ายๆ อาจจะเลือกใช้ครอบกับส่วนของกระถางที่เป็นไม้เลื้อย เพื่อให้กิ่งก้านของมันพันรวมเป็นส่วนหนึ่งกับกรง ดูเหมือนสวนเก่าแก่แบบคลาสสิค หรือจะแขวนเอาไว้บนต้นไม้เพื่อตกแต่งสวน แล้ววางกระถางต้นไม้ไว้ด้านในก็ดูโดดเด่นไปอีกแบบ

 

ประตูเก่ากลายเป็นทางเข้าสวน
ประตูไม้เก่าๆ ที่มีลายแตกงาดูไม่แข็งแรง สามารถนำมาใช้สร้างเป็นทางเข้าสวนขนาดเล็ก สร้างบรรยากาศให้สวนดูมีสัดส่วนและช่วยเพิ่มมุมพิเศษเฉพาะตัว เหมือนกับการเดินเข้าสู่โลกอีกมิติหนึ่ง อาจจะเติมแต่งด้วยทางเข้าที่มีกรวดและหินเป็นทางเชื่อมเข้าสู่ตัวบ้าน กลายเป็นวิมานสวรรค์เล็กๆ ที่แสนสงบได้ในสไตล์คลาสสิค

ของเก่าที่ไร้ค่าจะกลับมามีประโยชน์ได้หากมันถูกนำมาคิดสร้างสรรค์ด้วยไอเดีย นอกจากจะช่วยลดขยะให้โลกแล้ว ยังทำให้บ้านของเพื่อนๆ มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook