เนรมิตบ้านสวยด้วย 3 สไตล์การแต่งสวนไม่ซ้ำแบบใคร

เนรมิตบ้านสวยด้วย 3 สไตล์การแต่งสวนไม่ซ้ำแบบใคร

เนรมิตบ้านสวยด้วย 3 สไตล์การแต่งสวนไม่ซ้ำแบบใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตล์การแต่งสวนเป็นสิ่งหนึ่งที่เราคนรักบ้านให้ความสนใจ ถือว่าเป็นเรื่องสนุกที่เราจะได้บรรเลงพื้นที่ว่างเปล่าหน้าบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดเสริมเสน่ห์ให้ตัวบ้านดูน่าอยู่อาศัยและโดดเด่น โดยส่วนใหญ่เรามักตกแต่งสวนด้วยรูปแบบธรรมดา คือมีต้นไม้และของตกแต่งตามที่เราเห็นในบ้านหรือคอนโดทั่วๆ ไป

แต่สำหรับสไตล์การออกแบบต่อไปนี้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ 3 รูปแบบของการจัดสวนที่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้บ้านกลายเป็นวิมานที่ไม่ซ้ำใคร หากพร้อมแล้ว เราลองมาทำความรู้จักกับกลิ่นอายของสวนแบบต่างๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

 

1.สวนสไตล์ Modern Vintage
เป็นการผสมผสานระหว่างโลกยุคใหม่กับโลกยุคเก่าเข้าไว้ด้วยกัน เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติที่เติมเต็มเสน่ห์ความสวยงามแบบกลิ่นอายย้อนยุค สวนแนวนี้จะเจืออยู่ด้วยความงามแบบสวนอังกฤษ มีการตกแต่งด้วยของประดับในยุคเก่า โทนสีเรียบง่าย นิ่งเฉย และมีการตัดทอนเอาเฉพาะบางส่วนไว้ ไม่ให้มากหรือน้อยเกินไป ทำให้มันเกิดความทันสมัยผสมผสานกับความสวยงามด้วยลวดลายในยุคเก่าไปพร้อมๆ กัน บรรยากาศของสวนแบบนี้จะช่วยเติมเสน่ห์ให้บ้านดูโรแมนติก อบอุ่นและดูเงียบสงบเป็นพิเศษ

2.สวนสไตล์ Tropical Rainforest
สวนที่เน้นต้นไม้สายพันธุ์เขตร้อนชื้น ถือว่าเป็นการตกแต่งด้วยบรรยากาศของสวนทั่วๆ ไปที่เราพบเห็นได้บ่อยที่สุด ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่าจริง เน้นความเป็นธรรมชาติสูง คล้ายการยกเอาป่าเขตร้อนมาไว้ในบ้านจริงๆ ไม่มีการเติมแต่งให้ต้นไม้มีรูปทรงตามใจเรา แต่จะปล่อยให้มันเติบโตได้อย่างอิสระ ปกคลุมและแผ่กิ่งก้านอย่างที่มันต้องการได้อย่างเต็มที่ แต่ต้องระมัดระวังอย่าปล่อยให้ไม้เลื้อยบางชนิดดูรกจนเกินไป และเน้นปลูกต้นไม้ที่มีการผลัดใบน้อยหรือแทบจะไม่ผลัดใบเลยตลอดทั้งปี

 

3.สวนสไตล์ Urban Chic Garden
สวนที่ให้กลิ่นอายความทันสมัยอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับคนที่ไม่ชอบความซ้ำซาก เน้นความเก๋ไก๋ของการตกแต่งที่เข้ากับบ้านแบบโมเดิร์นเป็นหลัก ส่วนใหญ่นิยมออกแบบในพื้นที่จำกัด เนื่องจากเป็นสวนแบบไม่ซับซ้อน การจัดจะถูกตัดทอนลงมาให้เหลือเพียงบางส่วนที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างลงตัว สีเขียวของต้นไม้ยังถูกตกแต่งอย่างอิสระ แต่จะเสริมไอเดียของตกแต่งสมัยใหม่เข้าไปเพื่อสะท้อนถึงรสนิยมของคนยุคใหม่ ให้บ้านดูเก๋ไก๋และชิคแบบคนเมืองได้อย่างเต็มที่

ไอเดียเล็กๆ เหล่านี้เป็นเพียงแนวคิดที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านของเพื่อนๆ ดูสวยแบบไม่ซ้ำใคร หากใครสนใจก็ลองนำเอาไปประยุกต์ใช้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กหรือใหญ่หากลองปรับสัดส่วนและวางแผนให้ดี สวนเหล่านี้ก็จะสร้างเสน่ห์ให้บ้านได้อย่างลงตัวแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook