รู้จริงวิธี “ล้างจาน” ที่จะทำให้คุณรู้ว่าทำ “ผิด” มาตลอด

รู้จริงวิธี “ล้างจาน” ที่จะทำให้คุณรู้ว่าทำ “ผิด” มาตลอด

รู้จริงวิธี “ล้างจาน” ที่จะทำให้คุณรู้ว่าทำ “ผิด” มาตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้าน Sanook Home เคยดูละครเรื่องหนึ่ง พระเอกถึงกับมาสอนวิธีล้างจานที่ถูกต้องให้กับนางเอก ตอนนั่งดูแม่บ้านก็รู้สึกหมั่นไส้เล็กๆ ว่าแค่ล้างจานยังล้างไม่เป็น โถ! แม่คุณแล้วจะไปทำมาหารับประทานอะไรได้ แต่พอมาหาข้อมูลโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ ก็มาพบวิธีล้างจานที่จะทำให้จานสะอาด ซิงก์ล้างจานไม่สกปรก แถมไม่เปลืองแรงคนล้างอีกด้วย

6 วิธีล้างจานที่ถูกต้อง

  1. อย่าวางจานสกปรกไว้ในซิงก์ แต่ให้แช่ถ้วยชามที่สกปรกไว้ในกะละมังแล้วแช่ไว้ใกล้ๆ ซิงก์ล้างจานแทน แต่ถ้าคุณมีเพื่อนร่วมห้อง ควรแยกกะละมังแช่จานกันคนละใบ

  2. เวลาจะล้างจาน ให้นำกะละมังเปล่าวางไว้ในซิงก์ จากนั้นเติมน้ำร้อนและน้ำสบู่ล้างจานสักหยดสองหยดผสมลงไป การใช้กะละมังล้างจานแทนซิงก์จะช่วยประหยัดน้ำและประหยัดเวลา ซึ่งเวลาล้างจานควรสวมถุงมือด้วย

  3. ถ้าคุณไม่มีกะละมังเปล่า ให้ปิดท่อระบายน้ำที่ซิงก์ล้างจานแล้วเติมน้ำผสมน้ำสบู่ลงไปแทน เวลาล้างจานอย่าเปิดน้ำทิ้งไว้ตลอด

  4.  เวลาล้างจานให้เริ่มล้างจานใบที่สกปรกน้อยที่สุดก่อน แล้วค่อยไล่ไปล้างจานใบที่สกปรกมาก ซึ่งจะช่วยประหยัดการใช้น้ำยาล้างจาน

  5. ควรล้างแก้วน้ำก่อนแล้วตามด้วยพวกอุปกรณ์สำหรับหั่น หรือตัก เช่นมีด ช้อน ส้อม เนื่องจากของพวกนี้คุณจะต้องนำใส่เข้าไปในปาก ดังนั้นมันจะต้องสะอาดที่สุด

  6. หลังจากล้างแก้ว ช้อน ส้อมแล้วก็ให้ล้างจานโดยกวาดเศษอาหารให้เกลี้ยงก่อน หลังจากนั้นถึงจะล้างหม้อหรือกระทะ ก่อนจะล้างกระทะหรือหม้อเล็กเป็นชิ้นสุดท้าย สำหรับสิ่งที่จะช่วยกำจัดคราบสกปรกบนกระทะเหล็กได้ดีคือการนำมะนาวผสมกับกับน้ำส้มสายชูแล้วแช่ตู้เย็นไว้เป็นก้อน ก่อนจะนำมาทำความสะอาดเพื่อป้องกันการเกิดสนิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook