แต่งสวนสวยด้วยของจิ๋ว เสริมสีสันให้บ้านมีเสน่ห์

แต่งสวนสวยด้วยของจิ๋ว เสริมสีสันให้บ้านมีเสน่ห์

แต่งสวนสวยด้วยของจิ๋ว เสริมสีสันให้บ้านมีเสน่ห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสน่ห์ของจิ๋วชิ้นเล็กชิ้นน้อย ใครว่าจะไม่สามารถนำมาตกแต่งให้บ้านดูโดดเด่นได้ ด้วยกลิ่นอายแบบน่ารักๆ ของมันที่ถูกปั้นแต่งขึ้นมา เราสามารถหยิบจับนำมาเนรมิตรสวนสีเขียวให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้ ช่วยสร้างสีสันให้สวนดูแปลกตา น่ารักในสไตล์เด็กๆ

ยิ่งบ้านไหนมีลูกน้อย ยิ่งทำให้ที่นี่ดูจะเป็นสรวงสวรรค์ในจินตนาการของพวกเขาที่จะได้เล่นสนุกในมุมโปรดได้อย่างมีความสุข เราลองมาดูของตกแต่งที่สามารถนำมาใช้เป็นไอเดียกับการตกแต่งสวนให้ดูน่าพักผ่อนมากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

ตกแต่งด้วยตุ๊กตาหุ่นไล่กา
ความคลาสสิคที่จะช่วยเติมบรรยากาศให้บ้านดูโดดเด่นมากขึ้น ด้วยกลิ่นอายแบบชนบทผสมผสานเข้ากับสวนยุคใหม่ ตกแต่งด้วยหุ่นไล่กาตัวจิ๋วที่ช่วยทำให้สวนดูน่ารักน่าเอ็นดู กลายเป็นเพื่อนเล่นของเด็กๆ ที่จะได้สนุกไปกับโลกในจินตนาการของพวกเขา อย่าลืมเติมรอยยิ้มให้กับเจ้าหุ่นไล่กาเพื่อความสดใสยิ่งขึ้นด้วย

 

ดอกไม้จิ๋วบนทางเดินเล็กๆ
เพื่อเติมสีสันให้กับสวนสวยและเพิ่มความเป็นระเบียบ ป้องกันไม่ให้แขกเรื่อและสมาชิกภายในบ้านต้องมาเดินเหยียบต้นหญ้าจนเสียหาย ลองปูอิฐทางเดินสีน้ำตาลหรืออิฐมอญที่ให้บรรยากาศธรรมชาติ พร้อมตกแต่งด้วยดอกไม้หลากสีสันขนาดจิ๋วที่จะช่วยให้ทางเดินดูน่าใช้งาน แถมสร้างความสนุกให้เราได้เพลิดเพลินในเสน่ห์ของสวนที่ดูน่ารักน่าชัง

วางต้นไม้น้อยๆ ไว้บนโต๊ะมุมโปรด
สวนในบ้านที่ดีควรสร้างมุมโปรดเพื่อเติมสีสันให้กับบ้านสักหน่อย ด้วยการจัดวางโต๊ะและเก้าอี้เล็กๆ ลงไป แนะนำว่าให้เลือกเป็นโต๊ะไม้ลวดลายคลาสสิค ซึ่งอาจจะมีการทาสีเพิ่มเติมลงไปเพื่อสร้างสีสันให้มากขึ้น บนโต๊ะจัดแต่งด้วยกระถางต้นไม้อันเล็กจิ๋ว ซึ่งสามารถเลือกปลูกเอาได้จากถ้วยกาแฟ วางสร้างบรรรยากาศเอาไว้กลางโต๊ะ ให้กลายเป็นมุมผ่อนคลายสำหรับการทำกิจกรรมในครอบครัวอีกมุมหนึ่ง

 

สร้างศิลปะบนก้อนหิน
ก้อนหินขนาดเล็กสีขาวหรือสีดำกลมมนทั้งหลายที่หาซื้อได้ทั่วไป เมื่อนำมาจัดวางแบบธรรมดาอาจจะดูเกลื่อนกลาดและซ้ำซากเกินไป ลองหาเวลาว่างตกแต่งก้อนหินเหล่านี้ด้วยการวาดลวดลายศิลปะตามชอบใจลงไป ก่อนจะนำไปวางตกแต่งตามพื้นที่ต่างๆ ทำให้สวนหน้าบ้านดูมีเสน่ห์น่าสนใจได้มากขึ้นทีเดียว

นอกจากนี้ เรายังสามารถเลือกสรรของจิ๋วอื่นๆ อีกมากมายมาตกแต่งภายในสวนให้ดูเป็นบรรยากาศสำหรับเด็กๆ เมื่อมองเข้ามายังตัวบ้านจะให้ความรู้สึกพิเศษน่าค้นหา ตกแต่งกันให้ดีอีกเล็กน้อยก็อาจจะสัมผัสได้ถึงบ้านในโลกของเทพนิยายที่ดูอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์มากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณภาพจาก: http://www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook