จัดห้องนอนลูก อย่างไรให้ถูกใจ หลับสบาย

จัดห้องนอนลูก อย่างไรให้ถูกใจ หลับสบาย

จัดห้องนอนลูก อย่างไรให้ถูกใจ หลับสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหากคุณคิดจะจัดห้องนอนของตัวเองมันอาจจะไม่ใช่เรื่องยากลำบากเมื่อเทียบกับว่าคุณจะต้องจัดห้องนอนให้กับคนอื่น โดยเฉพาะลูกชาย ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของพวกคุณ คุณเลี้ยงดูเขามาก็จริง คุณอาจจะทราบว่าเขาชื่นชอบอะไรก็จริง แต่จะทำอย่างไรให้การจัดห้องนอนสำหรับลูกรักเป็นเรื่องง่าย และยังทำให้พวกเขาพอใจอีกด้วย

แม่บ้าน Sanook!Home คิดว่าไม่ยากค่ะสำหรับเรื่องนี้ เพราะเรามีหลักการจัดห้องนอนลูกรักเพื่อให้ลูกรู้สึกเลิฟมาฝากทุกๆ คนค่ะ

1.ใส่สีสันเข้าไป สิ่งหนึ่งซึ่งมีความสำคัญสำหรับการจัดห้องนอนให้กับลูกรักคือการใส่สีสันเข้าไปภายในห้องๆ นั้น โดยใส่สีที่สะท้อนอารมณ์ของพวกเขา ซึ่งอาจจะมีสีสันที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนของห้องก็ได้ อย่างสีแดง สีส้มที่อาจจะช่วยในเรื่องของการผลักดันการมีพลังและแอคทีฟ หรือสีน้ำเงิน สีฟ้าน้ำทะเลก็จะเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบนิ่ง โดยคุณต้องพยายามผสมผสานสีแต่ละสีเพื่อให้ลงตัวกับความต้องการและบุคลิกของลูกคุณ

2.ใส่ลวดลาย สำหรับเด็กวัยรุ่นลวดลายเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เขาแอคทีฟและมีพลัง ดังนั้นพวกลวดลายเรขาคณิตก็สามารถนำมาใช้ได้ เวลาจัดห้องให้กับพวกเด็กๆ ที่สำคัญคือควรจัดห้องโดยให้มีความต่อเนื่องกันระหว่างลวดลายและสีห้อง

3.จัดระบบระเบียบ คุณควรปลูกฝังให้ลูกๆ ของคุณเก็บข้าวของภายในห้องให้เป็นระเบียบ เพราะพวกเขาจะได้มีพื้นที่ว่างในห้องสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นภายในห้องนอนของพวกเขาควรมีถังพลาสติก ตะกร้าไว้สำหรับใส่ของต่างๆ รวมไปถึงห่วงแขวนของใช้ติดไว้ที่ผนังห้อง หรือในตู้เสื้อผ้า รวมไปถึงพวกกล่องใส่ของใต้เตียง และในตู้เสื้อผ้าควรมีชั้นสำหรับเก็บเสื้อผ้าของพวกเขาเสริมเข้าไปด้วยนอกจากราวแขวนตามปกติ

4.จัดตกแต่งเตียงนอนให้โดดเด่น เตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญในห้องนอนของพวกวัยทีน ดังนั้นเราต้องใส่ใจในการจัดเตียงนอนทั้งเตรียมหมอนให้พร้อม ผ้าห่มต้องบรรจงเลือกลวดลายให้เหมาะสม เพนท์หัวเตียงนอน หรือแม้แต่เตียงนอนก็อาจจะเพนท์ให้มีสีที่แตกต่างจากผนังของห้องนอน

5.ห้องนอนต้องเป็นพื้นที่ๆ เขาได้แสดงความเป็นตัวของตัวเอง ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสตกแต่งห้อง และแสดงความเป็นตัวของพวกเขาเอง โดยไม่ตัดสินไอเดียของพวกเขาว่ามันน่าเบื่อ ไม่ดี เราต้องปล่อยให้เขาได้ทดลองคิดและสร้างสรรค์ไอเดียในพื้นที่ของเขาเอง

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.thebudgetdecorator.com
ภาพจาก www.istockphoto.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook