เริ่มต้นอย่างไรกับการตกแต่ง “บ้าน” หลังแรกในชีวิต

เริ่มต้นอย่างไรกับการตกแต่ง “บ้าน” หลังแรกในชีวิต

เริ่มต้นอย่างไรกับการตกแต่ง “บ้าน” หลังแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอแสดงความยินดีสำหรับคนที่กำลังจะซื้อ “บ้าน” หลังแรกเป็นของตัวเอง เพราะหลังจากที่เคยเช่าห้องพัก หรือคอนโดมิเนียมมาแล้วก็คงจะรู้ดีว่า การมี “บ้าน” เป็นของตัวเองนั้นให้ความรู้สึกอย่างไร สำหรับในด้านการตกแต่งบ้านนั้น การมีบ้านเป็นของตนเองทำให้เรามีอิสระในการคิด ออกแบบได้มากกว่าการอยู่ในห้องเช่าทั่วไป ว่าแต่หลายคนก็เริ่มต้นตกแต่งบ้านหลังแรกของตัวเองไม่ถูก ไม่ยากค่ะ Sanook!Home เตรียมเทคนิคดีๆ แจ่มๆ สำหรับคนที่อยากแต่งบ้านหลังแรกมาฝากกันแล้ว

ภาพจาก http://www.benpentreath.com

1.เริ่มต้นด้วยการเพ้นท์ผนัง ไม่มีสิ่งใดจะปรับเปลี่ยนและแสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้ดีไปกว่าการทาสีใหม่ให้กับบ้าน เพราะมันสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ก่อนที่คุณคิดจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าไปในบ้านหลังนั้นเสียอีก

2.เลือกเตียงนอน เตียงนอนควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อันดับต้นๆ ที่คุณควรซื้อ หลักการเลือกเตียงนอนนั้นคุณควรเลือกเตียงที่มีลักษณะร่วมสมัยรวมไปถึงสามารถใช้ได้ในระยะเวลายาวนาน

ภาพจาก http://hannahblackmorephotography.com

3.ลงทุนเรื่องโซฟา เมื่อคุณมีบ้านของตัวเองแล้วเราแนะนำให้คุณลงทุนในเรื่องการซื้อโซฟาที่มีคุณภาพสูงแทนการคิดว่าจะต้องเคลื่อนย้าย เน้นเลือกโซฟาคุณภาพดี ขนาดเหมาะสมกับห้อง ดูโครงสร้างภายนอกให้ละเอียด คุณอาจช็อคกับราคาของมันแต่มันไม่ผิดหากคุณคิดจะลงทุนในเรื่องนี้

4.ปูพื้นห้องด้วยพรม การปูพื้นบ้านด้วยพรมช่วยสร้างประโยชน์หลายอย่าง เพราะนอกจากจะสร้างบุคลิกให้กับบ้านของคุณแล้ว พรมยังทำให้ห้องๆ นั้นมีเท็กเจอร์ สำหรับการเลือกพรมนั้นก็ควรเลือกไซส์ขนาดพอเหมาะพอดีกับห้อง

ภาพจาก http://www.stadshem.se

5.อวดแสงไฟ หากคุณคิดที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นใหญ่สำหรับบ้านคุณ เราแนะนำว่าให้คุณยอมเสียเวลาหรือใช้จ่ายเงินไปกับโคมไฟตรงเพดานหรือผนังบ้าน ซึ่งแสงของไฟจะทำให้คุณได้ห้องหรือบ้านในบรรยากาศใหม่ๆ

6.เสริมความเป็นตัวเองด้วยงานผ้า ตอนสมัยคุณเช่าห้องอยู่ คุณอาจตกแต่งห้องคุณด้วยงานผ้าหรือหมอนแบบธรรมดา แต่เมื่อคุณมีบ้านเป็นของตนเองแล้ว เราอยากแนะนำให้คุณใช้งานผ้าเพื่อแสดงความเป็นตัวของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งโต๊ะข้างๆ หรือเครื่องประดับต่างๆ

ภาพจาก https://www.joeschmelzer.com/

7.เสริมบุลิกภาพของบ้านด้วยงานอาร์ตราคาเบาๆ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะและคิดจะสะสมผลงานศิลปะเพื่อเป็นของตกแต่งบ้านชนิดหนึ่ง ระหว่างที่คุณรอจะซื้อผลงานศิลปะชิ้นสำคัญที่คุณชอบ อย่าปล่อยให้ผนังห้องว่าง ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าให้คุณลองตกแต่งบ้านด้วยงานศิลปะราคาย่อมเยาก่อน อย่างน้อยก็ถือเป็นการเริ่มต้นสะสมงานศิลปะที่ดี

8.อัพเกรดบ้านด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย หากคุณคิดจะปรับเปลี่ยนห้องน้ำหรือห้องครัวให้เป็นแบบฟูลออฟชั่น อย่างน้อยๆ ก็ใช้เวลาประมาณ 2 ปีเป็นอย่างต่ำ ซึ่งการจะทำให้บ้านหรือห้องต่างๆ ของคุณดูดีได้ มันก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ เพียงคุณตกแต่งบ้านหรือห้องของคุณโดยยึดหลักการใช้งานที่เป็นกิจวัตร เน้นความธรรมดาเข้าไว้

หวังว่าคงพอจะใช้เป็นแนวทางในการเริ่มตกแต่งบ้านสำหรับผู้ที่มีบ้านหลังแรกได้แล้วนะคะ

ที่มา http://www.mydomaine.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook